Xem TV 3D sẽ trở thành thói quen hàng ngày
Thống kê tại Mỹ và châu Âu đã cho thấy, 41% số người có TV 3D xem 3D mỗi ngày, dù thực tế nguồn nội dung vẫn còn hạn chế và khá đắt đỏ.
Bản nghiên cứu mới đây của Strategy Analytics đã cho thấy, hai phần ba số người sở hữu TV 3D tại Mỹ và châu Âu xem ít nhất một chương trình 3D trên TV hàng tuần. Ngoài ra 41% số người được hỏi cũng cho biết rằng họ xem các chương trình 3D thường xuyên mỗi ngày. Kết quả trên có được từ việc khảo sát 4.800 hộ gia đình sở hữu TV 3D tại Mỹ, Anh, Pháp, Đức và Italy.
TV 3D bắt đầu xuất hiện rộng rãi trên thị trường từ đầu năm ngoái. Ảnh:
Guardian.
Sự phổ biến của TV 3D tại các gia đình ở thời điểm hiện tại vẫn còn gây ra những hoài nghi nhưng theo Davdi Mercer, chuyên gia phân tích của Strategy Analytics, "kết quả nghiên cứu trên đã cho thấy thưởng thức 3D ngay trên TV đã bắt đầu là thói quen hằng ngày đối với một số người".
Bản nghiên cứu của Strategy Analytics cũng cho thấy hầu hết các gia đình sở hữu TV 3D đều có 2 cặp kính chuyên dụng. Phần lớn mọi người đều cho biết họ sẽ mua thêm kính chuyên dụng nếu như giá thành của loại phụ kiện này trở nên rẻ hơn.
Bắt đầu nở rộ xu hướng TV 3D từ đầu năm 2010 nhưng hiện tại sự phổ biến của TV 3D vẫn còn khá chậm. Hầu hết các mẫu TV 3D đều là các model cao cấp và có giá đắt tiền hơn so với TV 2D, đi kèm với việc đó là giá bán của kính chuyên dụng quá cao.
Giảm giá sản phẩm TV 3D và sự xuất hiện của kính chuyên dụng giá rẻ dạng phân cực được cho là liều thuốc tốt để kích thích sự phổ biến của 3D và TV 3D trong thời gian tới.
Ngân Lê
theo sohoa