| 
			
			 R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư 
			
			
			
				
			
			
				 
				Join Date: Dec 2008 
				
				
				
					Posts: 44,699
				 
				 
	Thanks: 262 
	
		
			
				Thanked 591 Times in 456 Posts
			
		
	 
	Mentioned: 0 Post(s) 
	Tagged: 0 Thread(s) 
	Quoted: 1 Post(s) 
				
				
  
    Rep Power:  61
  
  
  
				
				     
			 
	 | 
	
	
	
		
		
		
		
			
			Để  khẳng định chiếc Iphone đă bị đánh tráo khi về  đến Việt Nam, Bưu điện  tại TP. Don Canster nước Anh đă kiểm tra, lập  biên bản xác nhận trong  các kiện hàng gửi có 1 chiếc máy điện thoại di  động Iphone trị giá 500  bảng Anh.  
   
Bằng chứng từ bưu điện Anh   
  
  Chiều  17/5/2011, theo giờ Việt Nam, bưu điện TP.  Don Caster đă có biên bản  gửi Tổng Công ty Bưu chính viễn thông Việt  Nam về việc xác nhận chị Hồ  Thị Nhung, có địa chỉ: số nhà 25, đường  Vang Hau, thành phố Don Caster –  DN1 2QE (nước Anh) có gửi về cho bố là  ông Hồ Minh Chinh, số nhà: 10,  đường Trường Chinh (TP. Vinh, Nghệ An,  Việt Nam) các kiện hàng, trong có  1 chiếc điện thoại di động Iphone 4. 
  
  Thời  gian gửi được xác định là 14 giờ 31 phút  ngày 21/3/2011, giá trị tiền  gửi hết hơn 23 bảng Anh và đến ngày  30/4/2011 mới đến tay người nhận tại  Bưu điện Nghệ An.
  
                                          
Biên bản xác nhận khách hàng chị             Hồ Thị Nhung có gửi chiếc  điện thoại Iphone4 được gửi từ Bưu điện TP. Don Caster             về  Bưu điện tại VN. Chiều 17/5, Bưu điện tại nước Anh đă gửi biên bản này  đến             Tổng Công ty Bưu chính viễn thông Việt Nam để được phối  hợp làm rơ.                  
 
Chiếc điện thoại  Iphone 4 có size là (4x2), có mă số: 357213614318. Đó  là kích cỡ và số  seri của chiếc điện thoại trị giá 500 bảng Anh này,  được Bưu điện tại  thành phố Don Caster (nước Anh) xác nhận. 
  
  Cùng với thời điểm xác nhận của bưu điện TP. Don  Caster, trong đơn khiếu nại, chị Hồ Thị Nhung gửi cho Báo VietNamNet có  đoạn: “Tôi  có gửi cho bố tôi 7 bưu kiện vào ngày 21/3/2011, cho đến  ngày  30/4/2011, Bưu cục chợ Ga gọi bố tôi lên nhận th́ phát hiện, các  bưu  phẩm đều bị rạch và mở tung. Trong các bưu phẩm th́ tôi có gửi 2  chiếc  điện thoại di động. Một chiếc điện thoại Iphone 4 và 1 chiếc điện  thoại  Samsung 6300”. 
  
  Được  biết, theo luật pháp vương quốc Anh, bất cứ  mỗi công dân muốn gửi bưu  kiện về Việt Nam đều phải có nhà, tên tuổi,  địa chỉ cố định tại nước sở  tại. Bởi v́, để đảm bảo an toàn, bảo mật  cho người gửi, các bưu phẩm  trước khi gửi đều được Bưu điện tại TP. Don  Caster soi qua máy rất kỹ và  lưu lại các sản phẩm mà khách hàng đă  gửi.  
  
 Hỏi 'ông hải quan' sẽ ra? 
  
 Sau  khi VietNamNet đưa tin về vụ việc kỳ lạ này,  ngày 17/5, báo đă nhận  được công văn phản hồi của Bưu điện tỉnh Nghệ  An. Trong công văn số  464/CV-BĐNA do GĐ Bưu điện tỉnh Nghệ An Trần  Thanh Thủy kư khẳng định,  việc khách hàng Hồ Minh Chinh đang có khiếu  nại về 04 bưu kiện gửi từ  nước Anh là có thật. 
  
 Bưu  điện tỉnh Nghệ An đă tiếp nhận đơn khiếu nại  và đang khẩn trương phối  hợp với các đơn vị liên quan làm rơ và giải  quyết khiếu nại của khách  hàng theo quy định. 
  
                                            
Trong 4 bưu kiện gửi về đều bị             bong, rạch từ 7cm đến 40cm.                 
 
 Tuy nhiên, Bưu điện Nghệ An  giải thích, quá tŕnh  cung cấp dịch vụ Bưu chính Quốc tế cho khách hàng  có sự tham gia của  nhiều đơn vị trong và ngoài nước (Bưu chính các nước,  cơ quan an ninh,  cơ quan Hải quan và các đơn vị vận chuyển …). Các sự  cố ngoài ư muốn  của nhà cung cấp dịch vụ như thất lạc, hư hỏng, tráo đổi  hàng hoá bên  trong bưu gửi… có thể xảy ra.  
  
 Quá  tŕnh điều tra, t́m hiểu, xác minh các vấn đề  liên quan đến các sự cố  này cần có sự phối hợp của nhiều cơ quan liên  quan trong và ngoài nước.  Do đó cần phải có thời gian nhất định để điều  tra, làm rơ sự việc và  giải quyết khiếu nại cho khách hàng.
  
 Cơ  quan này cũng cung cấp các thông tin liên quan  đến vụ việc sau khi có  quả kiểm tra sơ bộ ban đầu đối với 4 bưu gửi  của ông Hồ Minh Chinh: Thứ  nhất, trên bản kê khai hàng hoá (CN22) đính  kèm bưu gửi từ nước Anh, cả 4  bưu gửi nói trên đều được khai nội dung  là quần áo (clothes).  
  
 Thứ  hai, theo qui định của pháp luật và Công ước  Quốc tế, các bưu gửi Quốc  tế đi và đến đều phải làm thủ tục xuất nhập  khẩu và phải qua cơ quan an  ninh, cơ quan Hải quan kiểm tra theo qui  định. Đối chiếu kết quả giữa  bản kê chi tiết nội dung hàng hoá nhập  khẩu của 4 bưu gửi trên do Hải  quan Hà Nội lập và hàng hoá bên trong 04  bưu gửi khi tiến hành lập biên  bản có sự chứng kiến của khách hàng  (BC43) về cơ bản là trùng khớp.
  
 "Trong  bưu kiện SN101 (bưu kiện mà khách hàng  khiếu nại bị tráo đổi điện thoại  Iphone thành máy cạo râu), trên biên  bản BC43 và Bản kê Hải quan không  hề có điện thoại Iphone mà đều ghi rơ  là máy cạo râu. Như vậy, chỉ với  thông tin ban đầu trên có thể khẳng  định không có hiện tượng tráo đổi  Iphone 4 thành máy cạo râu khi chuyển  từ Hải quan Hà Nội đến Trung tâm  khai thác vận chuyển Bưu điện Hà Nội  và cuối cùng là đến Bưu điện Nghệ  An" - một trong những nội dung trong  công văn cho hay.
  
 Cơ quan này cũng cam kết sẽ cung cấp các thông tin liên quan đến vụ việc khi có kết luận cuối cùng.  
 
 
             * Liên quan đến vụ việc, ngày 17/5,  trao đổi với ,             ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ thông  tin và Truyền thông cho             biết: “Nếu đúng có hiện tượng như  VietNamNet phản ánh, Bộ sẽ cương             quyết không bao che chuyện  “moi gan móc ruột” hàng hoá của khách hàng.             Cái này phải xử  lư thật nghiêm, đuổi việc và bắt đền bù. Nếu trong             trường  hợp Hải quan bưu điện 2 đầu (TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh - PV)              phát hiện ra chắc chắn có máy Iphone th́ xác định ngay ra sự việc”.   PV VietNamNet
                                          
    Quốc Huy - Vĩnh Lâm 
(VNN) 
 
		 
		
	
		
		
		
		
		
	 |