Ducati chưa từng sản xuất một  chiếc môtô nào dùng  đi lại hàng ngày trước Ducati Diavel. Đứa con lai  Diavel vẫn giữ nguyên  nét truyền thống vốn có của nhà sản xuất nước Ư và  có thể nói nó là  chiếc cruiser mạnh nhất trong phân khúc xe cùng loại.
 
Từ nhiều năm trước, trong khi các hăng  xe khác sản  xuất toàn bộ các loại môtô xe máy th́ Ducati - được ví như  Ferrari của  thế giới môtô, chỉ tập trung vào một lĩnh vực duy nhất: Xe  thể thao.
 Nhưng họ đă phá vỡ qui tắc trên khi năm  ngoái ra  mắt chiếc Multistrada 1200 - mẫu xe offroad đầu tiên gắn thương  hiệu  Ducati. Và ngay sau đó, họ lại khiến giới hâm mộ trầm trồ trước  Diavel  và Diavel Cacbon – một chiếc xe cruiser mạnh mẽ.
  Ducati Diavel Cacbon
 Chiếc cruiser của Ducati  có hai  phiên bản là Diavel và Diavel Cacbon (phiên bản trọng lượng  nhẹ).  Diavel Cacbon sử dụng động cơ công suất 162 mă lực, nặng 206kg,  tăng  tốc 0-100km/h mất 2,6 giây trên đường thử.
 Trong ḍng xe cruiser, những người bạn đồng hành  của “Ducati cruiser” là Harley Davidson  V-Rod Muscle, Suzuki M109R,  Star V-Max - đều là những cỗ máy “cơ bắp”  cồng kềnh và nặng tầm 300kg.  Chúng sẽ phải ghen tị với trọng lượng của  chiếc Diavel.
 Trong khi Harley Davidson V-Rod Muscle  nặng  305kg, Suzuki M109R nặng 346kg, Star V-Max nặng 309kg th́ chiếc  Diavel  Cabon chỉ nặng có 206kg hay như chiếc Diavel thường nặng 210kg.  Như  vậy, nó đă vượt trội hẳn các đối thủ của ḿnh xét theo tỉ số   “power-to-weight” công suất/trọng lượng.
                                                                                                  
Tăng tốc 0-100km/h mất 2.6 giây
                             Cũng có  thể nói, đây là chiếc cruiser  mạnh nhất trong phân khúc xe cùng loại  nếu dựa vào tiêu chí công suất và  mô-men xoắn. Tất nhiên không thể  thiếu lợi thế từ hệ thống treo, khung  xe nhẹ. Thêm vào đó, cách thiết  kế của chiếc xe với trọng tâm thấp, hệ  thống treo cứng làm tăng thêm  khả năng ổn định khi di chuyển.
 Ducati Diavel Cacbon trang bị động cơ  Testatretta  góc nghiêng 11 độ như Ducati Multistrada 2010. Động cơ này  có công  suất 162 mă lực tại 9.500 ṿng/phút, mô-men xoắn 127 Nm tại  8.000  ṿng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp với hệ thống ly hợp thủy lực kép.  Diavel  Cacbon tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất 2,6 giây.
 Như nhiều mẫu Ducati khác, hệ thống  khung xe lộ  hẳn ra bên ngoài mang dấu ấn riêng của thương hiệu của  Ducati. Hệ thống  này được đúc bằng nhôm nguyên khối có độ bền cao.
 Ducati Diavel Cacbon trang bị phanh ABS  là tiêu  chuẩn, đĩa phanh đơn đường kính 265mm cho bánh sau và đĩa phanh  đôi  đường kính 320mm cho bánh trước, chúng được gắn trên đôi lốp Pirelli   Diablo Rosso II. Giảm xóc phuộc phía trước của Marzocchi đường kính 50   mm, phía sau là giảm xóc của Sachs. Bộ phận giảm xóc có các nấc tùy   chỉnh độ đàn hồi khác nhau.
                                                                                                  
Hăy tạm quên đi những mẫu cruiser cồng kềnh khó điều khiển, bởi v́ với Ducati Diavel Cacbon, mọi thứ thật đơn giản
                             Ducati  Diavel có ba chế độ kiểm soát  hành tŕnh “Sport”, “Urban” và “Touring”,  nhờ hệ thống điện tử này, công  suất của động cơ sẽ được máy tính xử lư  sao cho hợp lư trên những cung  đường khác nhau. 
 Việc người điều khiển phải làm chỉ là ấn  nút và  lựa chọn chế độ thích hợp. Ở chế độ “Sport”, hệ thống điện tử sẽ  cho  công suất động cơ cực đại, chiếc Ducati sẽ sử dụng hết sức mạnh 162  mă  lực vốn có của ḿnh.
 Ở chế độ “Touring”, máy tính vẫn cho  phép động cơ  hoạt động ở mức tối đa nhưng nó sẽ mượt mà hơn. Trong khi  đó, chế độ  “Urban” sẽ giới hạn động cơ xuống c̣n 100 mă lực. Việc thay  đổi các chế  độ này hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định xử lư t́nh huống  của người  lái.
 Ducati thiết kế ghế ngồi của Diavel thấp  nhất  trong những chiếc xe mà hăng từng sản xuất. Chiều cao yên xe chỉ  vào  khoảng 770mm, giúp cho người điều khiển dễ chống chân hơn, thêm vào  đó,  nó cũng tạo ra vị trí ngồi lái thoải mái.
 Không như nhiều chiếc cruiser của hăng  khác,  thiết kế của Diavel làm cho người ngồi có một tư thế thoải mái như  đang  ngồi trên ghế b́nh thường, v́ vậy, người điều khiển có thể dễ dàng  sử  dụng được các chế độ ở bảng điều khiển.
                                         
                                                         Bảng điều khiển trên Ducati Diavel
                             Tại bảng  điều khiển đặt giữa tay lái,  màn h́nh LCD ở phía trên hiển thị các  thông số như nhiệt độ nước làm  mát, đèn xi-nhan cho đến đồng hồ ṿng  tua máy... Ở ngay bên dưới là một  màn h́nh màu TFT hiển thị đồng hồ đo  quăng đường, thông tin về hệ thống  kiểm soát lực bám đường và nhiên  liệu tiêu thụ.
 Diavel Cacbon có lẽ là chiếc xe dũng  mănh nhất mà  hăng môtô của Italia đưa ra thị trường kể từ khi hăng xe  này thành lập  vào năm 1926. Như nhiều mẫu xe khác trong gia đ́nh Ducati,  Diavel cũng  cho thấy ḿnh là một mẫu môtô cực kỳ hiệu quả.
 Diavel Cacbon thu hút mọi ánh mắt bởi  phóng cách  thiết kế ấn tượng, tốc độ, và khả năng kiểm soát tuyệt vời  (đặc biệt là  ở vận tốc cao). Hăy tạm quên đi những mẫu cruiser cồng kềnh  khó điều  khiển, bởi v́ với Ducati Diavel Cacbon, mọi thứ thật đơn giản.
 Trước đây, Ducati chưa từng sản xuất một  chiếc  môtô nào dùng cho việc đi lại hàng ngày trước khi xuất hiện  Ducati  Diavel – sự kết hợp giữa môtô thể thao và một chiếc cruiser.  Diavel sẽ  khiến cho người sử dụng quên đi cảm giác mệt mỏi khi cầm lái  những  chiếc môtô thể thao hay cruiser truyền thống.
(theo Autonet)