Thay v́ sử dụng cái tên Camaro như các thị trường khác, mẫu xe “cơ bắp” đậm chất Mỹ của Chevrolet sẽ được đặt tên Ke Mai Luo tại Trung Quốc.
 |
Camaro sẽ mang tên Ke Mai Luo tại thị trường hơn 1,3 tỷ dân. |
Tại triển lăm ôtô Thượng Hải 2011 diễn ra vào tháng 4 tới, General Motors tại Trung Quốc sẽ tung ra thị trường nội địa phiên bản chiếc xe hơi thế hệ mới nhất của Chevrolet Camaro với cái tên rất Trung Quốc - Ke Mai Luo trang bị động cơ V6 3,6 lít phun nhiên liệu trực tiếp.
Tại Mỹ, giá bán của Chevrolet Camaro V6 chỉ 22.680 USD. Trong khi đó, người tiêu dùng Trung Quốc phải chi đến 500.000 NTD (tương đương 76.400 USD) mới có thể tậu một chiếc Chevy Ke Mai Luo. Giá bán của Chevrolet Camaro đă tăng gần gấp 3 tại thị trường Trung Quốc.
Trong vài năm trở lại đây, tập đoàn xe hơi Mỹ luôn khẳng định phân khúc xe thể thao hạng sang của Trung Quốc đang bùng nổ. Năm 2010, thị trường của ḍng xe thể thao có giá dao động trong khoảng 400.000 – 800.000 NTD đă tăng trưởng tới 141%.
“Tính đến thời điểm hiện tại, phân khúc xe thể thao tại Trung Quốc đang là mảnh đất độc chiếm của ḍng sản phẩm Châu Âu. Chevrolet Camaro với phong cách ‘cơ bắp’ đầy mạnh mẽ và ấn tượng chắc chắn sẽ được người tiêu dùng Trung Quốc đón nhận”, đại diện hăng GM khẳng định.
Nguyễn Hương
Theo Autoblog