HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Áp dụng nhiều giải pháp, tai nạn giao thông vẫn gia tăng
Old 02-23-2011   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
“Các giải pháp kiềm chế và giảm tai nạn giao thông luôn được triển khai nhưng tai nạn nghiêm trọng vẫn xảy ra. Theo tôi, nguyên nhân chủ yếu do ý thức chủ quan của người tham gia giao thông” - ông Nguyễn Văn Thuấn, Vụ trưởng Vụ An toàn Giao thông nhìn nhận.

Theo số liệu thống kê của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (ATGT), năm 2010, cả nước xảy ra 14.442 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 11.449 người, bị thương 10.633 người. Như vậy, số vụ TNGT năm 2010 tăng thêm 1.778 vụ, giảm 47 người chết, tăng 2.544 người bị thương so với năm 2009.
Liên quan đến vấn đề này, PV Dân trí có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Thuấn - Vụ trưởng Vụ An toàn Giao thông, Bộ Gao thông Vận tải (GTVT).

Ông Nguyễn Văn Thuấn: "Nguyên nhân TNGT chủ yếu do ý thức chủ quan của người tham gia giao thông"

Trong năm qua, Bộ GTVT đã triển khai thực hiện những giải pháp nào nhằm kiềm chế và giảm TNGT thưa ông?


Vấn đề trật tự ATGT luôn luôn được Chính phủ, các bộ ngành và chính quyền địa phương các cấp quan tâm thực hiện những giải pháp nhằm mục tiêu kiềm chế và giảm TNGT.
Trước đó, từ năm 2008, chúng ta đã triển khai thực hiện Nghị quyết 32 với những giải pháp căn cơ và khá triệt để trong đó có việc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe máy; một loại các giải pháp tăng cường, cưỡng chế vi phạm giao thông; tăng cường đào tạo đội ngũ lái xe; tổ chức vận tải và nâng cao chất lượng hạ tầng giao thông vận tải.
Năm 2009, chúng ta tiếp tục thực hiện các giải pháp này và kiềm chế được tai nạn giao thông. Tại Hội nghị ATGT Toàn cầu năm 2009, Việt Nam được đánh giá là quốc gia điển hình của công tác bảo đảm ATGT.
Sang năm 2010, số người chết về TNGT đã giảm nhưng không đáng kể, số vụ TNGT tăng lên. Chúng ta vẫn thấy TNGT trên đường thủy, đường sắt, đường bộ… vẫn tiếp tục xảy ra.

Kết quả bình chọn trên báo Dân trí, từ ngày 12/2 -20/2/2011
Nhiều biện pháp căn cơ được thực hiện, nhưng TNGT không giảm mà còn gia tăng. Ông nhìn nhận như thế nào về vấn đề này?

Đúng là số vụ TNGT vẫn tăng lên, chúng ta giảm được số người chết nhưng mức giảm này không vững chắc, trong khi đó số người bị thương do TNGT cũng tăng cao so với năm 2009. Tình hình TNGT là vấn đề nan giải!
Phân tích về nguyên nhân của tình hình này có thể thấy chủ yếu do ý thức chủ quan của người tham gia giao thông.
Dẫn chứng rất đơn giản về những nguy cơ xảy ra TNGT như: sự lơ là người điều khiển phương tiện giao thông, hay khi vắng bóng người lực lượng kiểm tra xử lý vi phạm trên đường thì người tham gia giao thông có tâm lý “sẵn sàng” vi phạm, có thể là phóng nhanh hơn, lấn làn, lấn đường...

Tết Tân Mão 2011, tình hình ATGT trên cả nước “nóng” lên, đặc biệt là các vụ TNGT đường bộ và đường sắt. Phải chăng trong dịp này lực lượng chức năng vào cuộc chưa quyết liệt hay cơ sở hạ tầng giao thông còn hạn chế thưa ông?

Để chuẩn bị cho công tác ATGT trong các dịp Tết thì Bộ GTVT đã quyết liệt chỉ đạo tập trung vào các phương tiện vận tải. Trên thực tế tình hình TNGT năm nay so với những năm trước đó đã được kiềm chế và giảm được số vụ tai nạn, giảm được số người bị thương.
Tuy nhiên, tính đến mồng 4 tết trở lại đây, số người chết có tăng hơn. Tính chung trong cả nước so với năm 2010 thì có tăng hơn 11 người. Đặc biệt đã xảy ra vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng tại Cầu Ghềnh ở Đồng Nai.
Đây thực sự là lời cảnh báo về những nguy cơ tồn tại của những cầu đường bộ và đường sắt đi chung với nhau. Hiện tại, Bộ GTVT đã giao cho Cục đường sắt và Tổng CTy Đường sắt tổng kiểm tra lại 10 cây cầu còn lại trên cả nước đang cho phép đường bộ và đường sắt đi chung. Đồng thời, chúng tôi sẽ có những đề xuất kịp thời, những giải pháp căn cơ triệt để đảm bảo an toàn cho các cầu chung đó. Có thể, không để cho đường sắt và đường bộ đi chung với nhau nữa.

Ông muốn nói tới vấn đề hạ tầng không đảm bảo đã dẫn tới TNGT?
Trước đây, khi cầu Phú Lương (Hải Dương) còn là cầu chung thì TNGT từng xảy ra ở chân cầu, sau khi đường bộ và đường sắt được tách riêng đã giải quyết triệt để tình trạng này.
Ở những cầu đi chung chưa thể làm ngay cầu đường bộ riêng, cần phải tăng cường lực lượng, thậm chí đề nghị chính quyền địa phương huy động thêm Cảnh sát giao thông cùng điều tiết vào giờ cao điểm. Ngoài ra, vấn đề văn hóa giao thông cần phải thực hiện nghiêm túc, đưa văn hóa giao thông vào cuộc sống.

Sau rất nhiều nỗ lực tuyên truyền và thực hiện văn hóa giao thông, đã có ý kiến cho rằng vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng ở cầu Ghềnh là “quả bom” ném vào văn hóa giao thông. Ông có suy nghĩ gì về điều này?

Tôi nghĩ là câu hỏi này không đúng chỗ…

Với mọi giải pháp kiềm chế, TNGT vẫn gia tăng

Cùng những giải pháp luôn thực hiện, trong thời gian tới Bộ GTVT có giải pháp nào mới nhằm kiềm chế và giảm TNGT, đặc biệt là TNGT nghiêm trọng thưa ông?

Để kiềm chế và giảm TNGT thì phải có giải pháp đồng bộ. Trong vấn đề TNGT thì TNGT đường bộ là vấn đề quan trọng nhất, vì số vụ, số người chết và TNGT nghiêm trọng xảy ra ở đường bộ chiếm tới hơn 80%.

Trong năm 2011, những giải pháp về nâng cao trật tự ATGT vẫn được thực hiện, chú trọng 7 nhóm giải pháp đã được xác định trong Nghị quyết 32 bao gồm: hoàn thiện thể chế pháp luật về trật tự ATGT, cơ sở hạ tầng, đào tạo người lái, tuyên truyền phổ biến pháp luật, thực hiện nâng cao năng lực và hiệu quả của lực lượng tuần tra, kiểm soát… Sắp tới, Chính phủ sẽ có đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết 32 và đề xuất những giải pháp mạnh mới.

Hiện nay, Bộ GTVT đang xây dựng chiến lược bảo đảm ATGT đường bộ đến năm 2020 tầm nhìn 2030 với những giải pháp căn cơ. Nội dung nghiên cứu của chiến lược này đang trong giai đoạn cuối là hoàn thiện báo cáo cuối kỳ, sau khi hoàn thiện sẽ báo cáo Chính phủ để Chính phủ thông qua.

Xin trân trọng cảm ơn ông!

Quỳnh Anh (thực hiện)
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	TNGT20101.jpg
Views:	18
Size:	47.5 KB
ID:	264564  
 
User Tag List


Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 17:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11806 seconds with 13 queries