Thấy 3 miếng thịt ḅ này bán ngoài chợ th́ tuyệt đối không nên mua: Nh́n rất “tươi ngon” nhưng không phải vậy - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thấy 3 miếng thịt ḅ này bán ngoài chợ th́ tuyệt đối không nên mua: Nh́n rất “tươi ngon” nhưng không phải vậy
Đi chợ thấy 3 miếng thịt ḅ kiểu này th́ không nên mua.

Thịt ḅ là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, có thể chế biến được rất nhiều những món ăn khác nhau. Không những vậy, đây c̣n là loại thực phẩm có thể dễ dàng mua được ở nhiều nơi. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải chỗ nào bán thịt ḅ cũng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Có rất nhiều miếng thịt ḅ được bày bán khắp nơi với ngoại h́nh tươi ngon bắt mắt, nhưng thực tế lại không đảm bảo an toàn.

Bởi vậy, để tránh không mua phải những miếng thịt ḅ kém chất lượng. Hăy cùng t́m hiểu cách phân biệt thịt ḅ ngay sau đây. Nếu bạn vô t́nh bắt gặp 3 miếng thịt ḅ kiểu này th́ hăy tránh không nên mua. V́ đây là những miếng thịt ḅ "cũ", không c̣n tươi ngon cũng không đảm bảo an toàn.


Cẩn trọng với thịt ḅ kém chất lượng ngoài chợ. Ảnh minh hoạ

Thấy 3 miếng thịt ḅ này bán ngoài chợ th́ tuyệt đối không nên mua

Miếng thịt ḅ có màu đỏ rực tươi rói

Khi mua thực phẩm, ai ai cũng muốn chọn cho ḿnh những phần thực phẩm tươi ngon nhất. Khi đi mua thịt ḅ cũng vậy, không ít người khi mua thịt ḅ thường chọn mua những miếng thịt có màu đỏ tươi v́ nghĩ rằng đây là phần thịt mới được xẻ từ con ḅ. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra, cách lựa chọn thịt ḅ như vậy là sai lầm.

Bởi trên thực tế, những miếng thịt ḅ tươi ngon nhất, khi mới được xẻ ra sẽ có màu đỏ thẫm tự nhiên chứ không phải màu đỏ rực tươi rói.

Trong một chương tŕnh của Nhật Bản, các chuyên gia dinh dưỡng đă làm thí nghiệm và chỉ ra, những miếng thịt ḅ tươi ngon có màu đỏ thẫm nếu để lâu sẽ bị oxy hoá. Trong thịt ḅ có Myoglobin nên khi tiếp xúc không khí lâu sẽ tạo thành màu đỏ tươi. Như vậy, càng là miếng thịt ḅ có màu sắc rực rỡ càng là những miếng thịt "cũ".

Ngoài ra, một số người bán v́ lợi ích mà cố t́nh ngâm thịt ḅ cũ trong tiết để "nhuộm màu" cho miếng thịt trông tươi ngon hơn. Do đó, khi mua thịt ḅ, các bạn hăy tránh chọn mua những miếng thịt màu sắc đỏ tươi. Thay vào đó hăy chọn mua những miếng thịt có màu đỏ thẫm, khi ấn vào miếng thịt có độ đàn hồi, không dính tiết đỏ lên tay.

2. Miếng thịt ḅ đàn hồi kém

Thịt ḅ tươi ngon có tính đàn hồi cao, khi bạn ấn vào sau đó buông tay ra, thịt sẽ nhanh chóng phục hồi về h́nh dạng ban đầu. Ngược lại, nếu sau khi ấn vào, miếng thịt có dấu hiệu lơm kéo dài và không thể phục hồi nguyên vẹn hoặc có sự phục hồi nhưng rất chậm, điều này cho thấy chất lượng thịt không c̣n tốt, đă mất đi độ ẩm và dưỡng chất, có khả năng thịt sẽ sớm bị hỏng.

3. Miếng thịt dính nhớt có mùi lạ

Thịt ḅ tươi sẽ có một mùi đặc trưng, không lẫn tạp mùi hôi. Nếu thịt ḅ phát ra mùi ôi thiu, mùi hôi chỉ rơ rằng chất lượng đă giảm sút, không nên sử dụng. Hơn nữa, nếu khi chạm vào thịt có cảm giác nhớt và thấy chất lỏng màu vàng rỉ ra là dấu hiệu của việc thịt đă bị để quá lâu, làm mất đi giá trị dinh dưỡng cũng như độ tươi ngon. Trong trường hợp này, không nên tiêu thụ thịt để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và sức khỏe.

Trên đây là 3 cách phân biệt những miếng thịt ḅ kém chất lượng, không đảm bảo an toàn. Khi mua thịt ḅ, các bạn hăy lưu ư những điểm này để có thể lựa chọn cho ḿnh những miếng thịt ḅ tươi ngon nhất.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 33586


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-07 at 06.25.27.jpg
Views:	0
Size:	162.4 KB
ID:	2383851  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,288 Times in 5,598 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06233 seconds with 12 queries