Câu chuyện luân hồi kỳ lạ gây chấn động thế kỷ xx - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Câu chuyện luân hồi kỳ lạ gây chấn động thế kỷ xx
Câu chuyện luân hồi được cho là kỳ lạ nhất là câu chuyện của Carl Edon, sinh ra tại Anh. Cậu không chỉ nhớ được kiếp trước của ḿnh, mà c̣n biết được thời điểm ḿnh sẽ "ra đi" trong kiếp này.

Carl Edon sinh ra ở Middlesbrough, Anh vào tháng 12/1972. Ngay từ khi chào đời, tóc của cậu đă có màu vàng khác với màu tóc nâu và mắt nâu của các anh chị em khác trong gia đ́nh. Hơn nữa trên đùi phải của cậu c̣n có một vết bớt màu đỏ lấm tấm.

.
Tóc của cậu có màu vàng khác với tóc nâu và mắt nâu của anh chị em trong gia đ́nh.

Kể từ khi lên 2 tuổi, Edon thường xuyên choàng tỉnh dậy sau giấc mơ và hét lên rằng: “Máy bay bị rơi, chân bị găy, máu, máu không thể cầm được...”

Mỗi lần như vậy, mẹ của cậu, bà Val, sẽ vỗ vào lưng để dỗ dành và trấn an cậu.

Nhưng Edon luôn khóc và nói: “Đó là sự thật, con đă chết như thế”. Sau đó, cậu chỉ vào vết bớt bên đùi rồi nói rằng đây là vết thương chí mạng của cậu lúc đó, cuối cùng v́ mất máu quá nhiều mà chết. Cậu thậm chí c̣n buồn bă thốt lên: “Con sẽ chết một lần nữa trước khi bước sang tuổi 25”.

Tuy nhiên, lời nói này của cậu con trai khiến người mẹ cảm thấy bất an, chỉ có điều lúc đó cô cảm thấy con trai c̣n quá nhỏ, không phân biệt được đâu là mơ và đâu là thật mà thôi.


Cậu bé Carl Edon. (Ảnh: dailymail.co.uk)

Lên 5 tuổi, Carl Edon rất thích vẽ. Cậu thường dành hàng giờ với cuốn sách tô màu, vẽ các h́nh dạng và hoa văn của riêng ḿnh.

Một buổi sáng,bàVal thấy con trai chăm chú vẽ rất lâu, bà đến và ngỏ lời muốn xem bức tranh cậu vẽ.

Kỳ lạ thay, nó không phải là nét vẽ nguệch ngoạch của con trẻ, mà đường nét rất thẳng và gọn gàng. Nhưng bà không thể hiểu rơ ư nghĩa của nó là ǵ.

Edon giải thích rằng đây là những phù hiệu không quân của ḿnh. Đầu tiên là một con đại bàng, đôi cánh của nó duỗi sang hai bên.


Bà Val đă rất kinh ngạc khi thấy con vẽ những phù hiệu Đức quốc xă (Ảnh: genk)

Nhưng trước khi Edon có thể mô tả biểu tượng tiếp theo, bà Val đă giật ḿnh nhận ra. Đó là biểu tượng của Đức quốc xă. Có lẽ điều phi thường hơn cả là bức tranh mà ôngJim, cha cậu bé t́m thấy trong pḥng ngủ của cậu ngay sau sinh nhật lần thứ 6. Đó là h́nh ảnh buồng lái của một chiếc máy bay hoàn chỉnh với tất cả các đồng hồ đo, thiết bị và cần gạt.

Edon chỉ vào một bàn đạp màu đỏ ở phía dưới và nói: "Đây là tay cầm để thả bom". Cậu nói thêm rằng đó là máy bay ném bom Messerschmitt mà ḿnh đă bay trongThế chiến thứ 2.

Ông Jim hỏi: “Lúc đó con mặc bộ trang phục như thế nào?”

Edon trả lời: “Con mặc chiếc quần dài màu xám và đi ủng cao đến đầu gối, khoác chiếc áo khoác màu đen”. Sau đó, ông Jim đă đến thư viện để kiểm tra và thấy rằng buồng lái, huy hiệu và quân phục của không quân Đức Quốc xă trong Thế chiến thứ hai giống hệt như những ǵ được mô tả bởi con trai của ḿnh.

Edon cho biết khi đó cậu mới 23 tuổi và đang ngồi trong buồng lái. Đột nhiên máy bay rung chuyển dữ dội, sau đó cậu nh́n thấy các ṭa nhà trên mặt đất ập tới, khắp nơi xung quanh đều là các mảnh thủy tinh. Lúc đó cậu muốn mở cửa khoang máy bay để thoát thân nhưng chân bên phải đă bị đứt găy, máu không ngừng chảy. Trong lúc hấp hối, cậu nhớ người vợ 19 tuổi đang chờ đợi ở quê nhà, trong tâm không khỏi cảm thấy vô cùng đau buồn.

Lúc Edon 9 tuổi, tờ báo địa phương đưa tin về câu chuyện xưa của cậu và nhanh chóng thu hút sự chú ư rộng răi, thậm chí Tiến sĩ Lan Stevenson, chuyên gia nghiên cứu về luân hồi ở Mỹ cũng đến t́m hiểu. Nhưng đối với những manh mối quan trọng về tiền kiếp như tên và nơi ở,... Edon đều không nhớ rơ. Do vậy Tiến sĩ Stevenson không thể t́m được kiếp trước của cậu để xác minh sự kiện này là thật hay giả.

.
Tiến sĩ Lan Stevenson.

Tuy nhiên, Tiến sĩ vẫn quan sát thấy nhiều mối liên hệ khác nhau giữa Edon và kiếp trước của cậu. Ví dụ, giống như người Đức, cậu thích cà phê và xúc xích, trang phục vô cùng sạch sẽ gọn gàng, khi cậu đứng, lưng ngay thẳng và tay đặt gần đường may quần, giống như một người lính đă từng được huấn luyện.

Thậm chí, cậu c̣n bị một nhóm trẻ em tấn công v́ “dáng đi ngỗng bước”, vốn là tư thế đi bộ đặc trưng của binh lính Đức trong Thế chiến thứ 2. Cậu c̣n được đặt cho biệt danh là “Đức quốc xă”. Điều này khiến cậu bé Edon cảm thấy rất khó chịu. Thời điểm đó, nào ai muốn bỏ lại người vợ yêu thương để ra nước ngoài ném bom, kết quả khiến bản thân bị chết nơi đất khách chứ? Nhưng khi ấy, cậu là một thanh niên Đức và không có lựa chọn nào khác.

Năm 13 tuổi, kư ức tiền kiếp của Edon đột nhiên biến mất. Năm 16 tuổi, cậu bỏ học và trở thành một công nhân đường sắt. Năm cậu 21 tuổi, Tiến sĩ Stevenson lại đến thăm. Lúc này, Edon trông như một chàng trai người Anh đích thực. Cậu vui vẻ nói rằng bản thân vừa mới đính hôn, dáng vẻ dường như đă thoát khỏi sự ám ảnh bởi tiền kiếp.

Vào mùa hè năm sau, Edon 22 tuổi, cậu căi nhau với một đồng nghiệp tại nơi làm việc và bị đâm 37 nhát cho đến chết, nội tạng bị thủng gần hết, máu chảy đầy đất và cái chết của cậu rất thê thảm.

Sau khi biết tin, bố mẹ của Edon đă rất sốc và họ không khỏi buồn khi nhớ tới lúc c̣n nhỏ cậu từng nói rằng bản thân sẽ không sống đến 25 tuổi.

Hai năm sau, cách nơi Edon bị giết vài trăm mét, một nhóm công nhân đào cống đă đào được hài cốt của chiếc máy bay chiến đấu. Điều này một lần nữa khiến bố mẹ Edon bị sốc.

Đầu tiên các công nhân đào được một chiếc dù và xương ống chân phải. Sau đó, họ c̣n đào một hài cốt người trong máy bay chiến đấu với một chân phải bị mất, toàn bộ cơ thể được bao quanh bởi các mảnh thủy tinh. Các chuyên gia đă xác minh đây là máy bay ném bom của Đức bị rơi vào tháng 1/1942. Mọi người đều nghĩ ngay đến câu chuyện của Edon, v́ nó quá giống với những ǵ Edon miêu tả khi c̣n nhỏ.


Hai năm sau, cách nơi Edon bị giết vài trăm mét, một nhóm công nhân đào cống đă đào được hài cốt của người lính trong máy bay chiến đấu.

Sau khi xác định được người chết là lính Đức – Heinrich Richter, các chuyên gia đă t́m thấy bức ảnh của anh và cũng mời cha mẹ của Edon tới kiểm tra. Chưa nh́n thấy th́ chưa biết, vừa xem qua đă giật ḿnh. Người thanh niên trong ảnh trông giống hệt Edon lúc trưởng thành. Chỉ cần liếc mắt qua là cha mẹ của Edon đă nhận ra ngay. Hóa ra những ǵ con nói lúc c̣n nhỏ đều là sự thật.


Người lính phi công trong Thế chiến thứ hai, Heinrich Richter, người mà Carl Edon tin rằng là ḿnh của "tiền kiếp". (Ảnh: dailymail.co.uk)

Điều kỳ lạ hơn nữa chính là đường bay của Richter vào ngày cuối cùng gần giống với đường đi vào ngày cuối cùng của Edon. Sau khi ném bom tại thị trấn nhỏ Skinningrove, Richter bay đến Middlesbrough dọc theo tuyến đường sắt và bị bắn hạ. Edon khi ấy cũng đang làm việc tại một chuyến tàu trên tuyến đường tương tự,sau đóbị đồng nghiệp đâm rồi rơi xuống vị trí không xa nơi cậu đă chết ở kiếp trước. Một lần nữa cậu bỏ lại vị hôn thê và rời đi một ḿnh.

Tất cả những sự trùng hợp đáng kinh ngạc đă khiến câu chuyện của Edon một lần nữa trở thành tiêu đề nổi bật của các tờ báo và được gọi là câu chuyện luân hồi kỳ lạ nhất.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-05-2024
Reputation: 36127


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 91,578
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	71.JPG
Views:	0
Size:	31.5 KB
ID:	2383230   Click image for larger version

Name:	72.JPG
Views:	0
Size:	35.6 KB
ID:	2383231   Click image for larger version

Name:	73.JPG
Views:	0
Size:	27.4 KB
ID:	2383232   Click image for larger version

Name:	74.JPG
Views:	0
Size:	38.7 KB
ID:	2383233  

Click image for larger version

Name:	75.JPG
Views:	0
Size:	38.3 KB
ID:	2383234   Click image for larger version

Name:	76.JPG
Views:	0
Size:	47.2 KB
ID:	2383235  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,602 Times in 6,749 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 102 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06942 seconds with 12 queries