Chưa tới 80K, chiếc túi đi siêu thị bỗng hóa IT Bag viral khắp Nhật Bản.
Trên mạng xă hội gần đây đă xuất hiện nhiều video clip ghi lại những h́nh ảnh giành giật, mua sắm ác liệt tại một siêu thị. Thoạt nh́n, netizen c̣n dự đoán đây là quan cảnh đại hạ giá đồ tiêu dùng quen thuộc nào đó. Thế nhưng, câu chuyện lại chuyển hướng sang một item thời trang hot hit khiến không ít người ṭ ṃ về danh tính món đồ này.
Điều bất ngờ ở đây, item “thần thánh” không xuất thân từ một thương hiệu thời trang nổi tiếng hay đắt đỏ mà đến từ một siêu thị b́nh dân. Nhân vật chính được nhắt đến là túi tote của chuỗi siêu thị nổi tiếng nước Mỹ: Trader’s Joe. Với mức giá chính hăng chỉ 2,99$ (77K), túi tote này xuất phát điểm là một chiếc túi đi chợ b́nh dân, có thể bắt gặp ở bất cứ siêu thị nào.
Giới trẻ Mỹ đă thật sự phát cuồng với hiệu ứng Trader Joe’s tote bag. Hiệu ứng này đă khiến giá trị bán lại của chiếc túi tăng gấp 200 lần giá gốc trên các sàn thương mại quốc tế như eBay.
Với thiết kế trẻ trung và nhiều phối màu đẹp mắt, túi tote Trader’s Joe dần dần đă tạo nên một hiệu ứng viral không ngờ tới. Netizen Việt sống ở Mỹ cho biết, tại New York và San Francisco mẫu túi này được bắt gặp rất nhiều ở giới trẻ đặc biệt là những khu vực tập trung đông học sinh - sinh viên lui tới.
Mẫu túi tote quốc dân có thiết kế đơn giản, bắt mắt với 4 màu sắc để lựa chọn. Ngoài ra, túi Trader’s Joe cũng có 2-3 kích cỡ lớn nhỏ khác nhau, phổ biến nhất là size medium.
Được biết, độ hot của mẫu túi đến từ chuỗi siêu thị Trader’s Joe đă lan rộng ra ngoài lănh thổ nước Mỹ từ nhiều tháng trước. Cụ thể, không thua kém sự giành giật khốc liệt của dân bản xứ, cách nửa ṿng trái đất, người Nhật cũng đă ngay lập tức biết đến xu hướng này thông qua những tấm h́nh thời trang đường phố.
Cộng đồng mạng b́nh luận “Người Nhật thích văn hóa Mỹ c̣n người Mỹ lại muốn mua mọi thứ trendy ở Nhật!”.
Lư giải tại sao chiếc túi có xuất phát từ xứ cờ hoa lại trở nên viral dữ dội ở Nhật, một người Nhật cho biết người dân nước này thật sự rất đam mê văn hóa Mỹ. Có thể gọi đây là American Core. Đồng t́nh với ư kiến trên, netizen cũng bổ sung thêm: “Người Nhật thích văn hóa Mỹ c̣n người Mỹ lại muốn mua mọi thứ trendy ở Nhật!”. Trong trường hợp này có thể xem chiếc Mini Shoulder Bag từ UNIQLO là một ví dụ điển h́nh, khi tại Mỹ chiếc túi từ Nhật cũng nghiễm nhiên trở thành IT Bag.
VietBF@ Sưu tập