Chuyện t́nh Ngưu Lang - Chức Nữ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Comedy Stories | Chuyện Hài


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyện t́nh Ngưu Lang - Chức Nữ

Theo truyền thuyết, vào đêm ngày mồng 7 tháng 7 âm lịch, chàng chăn ḅ Ngưu Lang và nàng Chức Nữ sẽ đi qua dải Ngân Hà thông qua một cây cầu tạo bởi đàn quạ để tới buổi gặp gỡ chỉ có một lần trong năm. Câu chuyện t́nh đẫm lệ này đă được kể lại từ rất lâu nhưng nội dung của nó đă gợi cho ta không ít những thắc mắc, suy tư và cả những bài học:

Chức Nữ là con gái út của Ngọc Hoàng Thượng Đế, nàng vừa đẹp lại vừa khéo léo trong việc dệt nên các mẫu vải đẹp và đầy màu sắc. Con nhà đại gia th́ thường được quảng cáo là xinh đẹp và có tài (bất kể là tài ǵ).

Ngưu Lang là một chàng chăn ḅ nghèo, mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Anh rất trung thực, tử tế và siêng năng, nhưng v́ nghèo, anh không thể nào lấy được vợ. Câu chuyện muôn thuở: chẳng cô gái nào muốn yêu trai nghèo, cho dù có tử tế đến mấy.

Một ngày, khi đang chăn ḅ trên đồng cỏ, Ngưu Lang trông thấy chín tiên nữ hạ xuống bên bờ sông. Anh ẩn nấp phía sau những cái cây và quan sát. Những nàng tiên nữ này trút bỏ xiêm y sặc sỡ của họ, bỏ chúng lại bên bờ sông, và bất đầu chơi đùa trong nước. Con nhà danh giá cỡ nào cũng thích tắm khỏa thân, và từ "tắm tiên" có lẽ bắt nguồn từ truyền thuyết này.

Ngưu Lang sửng sốt trước vẻ đẹp của họ, đặc biết là nhan sắc của cô trẻ nhất, người đă thu hút cặp mắt của anh. Việc nh́n trộm con gái tắm không có ǵ là xấu, người tử tế như chàng Ngưu cũng không tránh được th́ chứng tỏ nó rất b́nh thường.

Một con ḅ đột nhiết cất giọng nói với Ngưu Lang: "Cô ấy là tiên nữ trên thiên đàng. Nếu anh giấu đi xiêm y của cô ấy, cô ấy sẽ không thể nào trở về được, cô ấy sẽ ở lại và cưới anh". Trước sắc đẹp th́ một con ḅ cũng cố tỏ ra thông minh và có thể thốt lên thành lời.

Chức Nữ không t́m thấy xiêm y nên không thể bay về trời. Ngưu Lang đi ra từ sau những cái cây. Anh đưa trả cho Chức Nữ quần áo. Nhưng lúc đó, thời khắc trở về của nàng đă trôi qua. Một bài học đắt giá cho các cô gái cứ bạ đâu trút bỏ xiêm y ở đó.

Ngưu Lang hỏi cưới Chức Nữ. Trong khi không vui v́ anh đă giấu quần áo của ḿnh, nhưng nàng thấy Ngưu Lang là một người đàn ông tốt, nên nàng đă đồng ư cưới anh. Để cưa đổ một tiểu thư có đẳng cấp hơn ḿnh, chàng trai cần phải biết cách đẩy nàng vào hoàn cảnh đă rồi.

Ngưu Lang và Chức Nữ đă sống một cuộc sống hạnh phúc với nhau. Hai năm trôi qua thật nhanh, và Chức Nữ đă sinh hạ được hai đứa trẻ, một trai và một gái. Hai năm trên mặt đất chỉ là một thoáng trên thiên đàng. Ngay khi những người chị của Chức Nữ trở về thiên đàng, Ngọc Hoàng Thượng Đế đă phát hiện ra cô con gái út của ông vắng mặt. Ông sau đó nh́n thấy rằng cô đă cưới một thường nhân ở hạ giới. Ông đă nổi giận, và ra lệnh cho Vương Mẫu dẫn một đội thiên binh để mang Chức Nữ trở về. Đừng tưởng ván đóng thuyền rồi là đă chắc ăn. Với con nhà quyền quư, họ sẵn sàng gỡ "ván" ra bất cứ lúc nào, v́ "ván" của họ dù cũ hay mới th́ vẫn luôn có giá.

Ngưu Lang trở nên liều lĩnh, anh cho mỗi đứa con vào một cái thúng và gánh trên vai, Ngưu Lang chạy đuổi theo những người đă bắt vợ của ḿnh. Khi khoảng cách giữa anh với người vợ đă rất gần, ngay lập tức Vương Mẫu đă kịp thời chặn lại. Ngay cả một người phụ nữ như Vương Mẫu th́ cũng không có khái niệm máu mủ ruột rà, 2 đứa cháu ngoại mới chào đời cũng không thể làm bà xúc động.

Vương Mẫu quẳng chiếc trâm cài đầu bằng vàng xuống trước mặt Ngưu Lang. Cái trâm trở thành một ḍng sông Ngân Hà bất tận, chia cắt anh với người vợ của ḿnh. Biết đấu tranh v́ t́nh yêu là rất tốt, nhưng khi đă chênh lệch đẳng cấp th́ đừng có hy vọng đấu lại.

Ngưu Lang và nàng tiên nữ nh́n nhau qua ḍng sông thần rộng mênh mông; nước mắt ngập tràn. Cảm động trước t́nh yêu vĩ đại của họ, những con quạ đă tạo thành một cây cầu bằng thân thể của chúng để bắc qua con sông thần. Ngay cả những con quạ luôn nổi tiếng là tham lam th́ cũng c̣n biết cảm động.

Vương Mẫu nh́n thấy t́nh yêu mà Chức Nữ và Ngưu Lang giành cho nhau. Bà cho phép họ được gặp nhau một lần mỗi năm, vào tối ngày mồng 7 tháng 7. Ngay cả với "thời gian" và "sự chờ đợi" th́ cũng đừng mong công bằng khi mà đẳng cấp đă chênh lệch. Chàng Ngưu Lang phải chờ một năm để được gặp vợ, nhưng một năm hạ giới chỉ bằng 1 ngày trên trời mà thôi, hóa ra Chức Nữ chả phải chờ đợi ǵ, ngày nào nàng cũng được gặp chồng.

Câu chuyện t́nh đẫm lệ này đă được kể lại từ rất lâu, nó gợi cho ta không ít suy tư và những bài học.

VietBF©sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-07-2023
Reputation: 5759


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 41,647
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	69.jpg
Views:	0
Size:	22.6 KB
ID:	2307190  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,454 Times in 2,064 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 46 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06618 seconds with 12 queries