HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điều ít biết đằng sau cuộc sống hào nhoáng của tiếp viên hàng không
Một tiếp viên hàng không đã có nhiều năm kinh nghiệm, sống tại thành phố Salt Lake, bang Utah, Mỹ chia sẻ. Cô trở thành nhân vật có ảnh hưởng trên mạng xã hội với những bài viết và video chia sẻ về cuộc sống của tiếp viên hàng không. Kamalani có gần 300.000 người theo dõi trên TikTok.



Thâm niên sẽ quyết định mọi thứ

Trong một chia sẻ với Insider, Kamalani cho biết nhắc đến tiếp viên hàng không, hầu hết mọi người đều nghĩ đến cuộc sống hào nhoáng mà nghề này mang lại. Nhưng thực tế để có được điều đó, họ phải mất hàng chục năm cống hiến.

Kamalani cho biết, mọi người nghĩ rằng các tiếp viên hàng không được trả tiền để du lịch miễn phí, tới những điểm đến đáng mơ ước như Hawaii hay Paris. Song thực tế, phần lớn tiếp viên mới vào nghề phải làm quen với các chuyến bay “mắt đỏ”. Đó là những chặng bay khởi hành từ đêm hôm trước và hạ cánh vào sáng sớm hôm sau. Đây là thời điểm mọi người nghỉ ngơi, do đó làm việc trong thời gian này thường mệt hơn các giờ bay khác.

Các tiếp viên mới vào nghề cũng phải quen với việc đi làm cả những ngày nghỉ, bay nhiều chặng ngắn mỗi ngày và có thể làm việc 15 tiếng liên tục.

Hầu hết mọi người nghĩ rằng một tiếp viên hàng không có thể liên tục bay trên cùng một tuyến, nhưng thực tế thâm niên sẽ là yếu tố quyết định.

Các tiếp viên hàng không phải phấn đấu, nỗ lực để đạt được mục tiêu, từ những thành phố họ muốn bay đến, khoảng thời gian nghỉ ngơi bao lâu và loại máy bay mà họ mong đợi.

“Bạn thực sự không có được cuộc sống hào nhoáng đó cho đến khi bạn có thâm niên”, Kamalani nói và cho biết thêm điều này có thể mất từ ​​20-30 năm làm việc tại hãng hàng không của cô. Tuy nhiên, không phải hãng nào cũng thế.

Các tiếp viên hàng không có thâm niên cao là những người có được giờ bay và điểm đến tốt nhất, cũng như thời gian nghỉ ngơi lâu hơn. Họ cũng có thể tránh phải làm việc vào các ngày lễ - điều mà hầu hết các tiếp viên hàng không mới vào nghề không thể.

Bên cạnh sự hào nhoáng, nghề này cũng phải đối mặt với sự cô đơn.

“Bạn bay đến những nơi tuyệt vời, được nhìn ngắm những điều tuyệt vời nhưng bạn tận hưởng các trải nghiệm đó một mình. Sẽ không có ai ở đó để trải nghiệm cùng bạn”, nữ tiếp viên chia sẻ.

Không chỉ là phục vụ đồ uống trên máy bay

Theo Kamalani, công việc của tiếp viên khó hơn những gì mọi người nghĩ, và không đơn giản chỉ là phục vụ đồ ăn, thức uống.

“Được nhận vào Harvard còn dễ hơn trở thành một tiếp viên hàng không”, Kamalani nói.

Kamalani cho biết, cô phải tham gia một khóa đào tạo 8 tuần, học 6 ngày một tuần, 15 giờ mỗi ngày trước khi đạt điều kiện lên máy bay phục vụ khách. Để được vào học lớp này, cô phải vượt qua nhiều bài kiểm tra và phỏng vấn trước đó. Điều kiện để thi đỗ các bài kiểm tra là bạn phải trả lời đúng ít nhất 90% câu hỏi.

Mặc dù nhiều người nghĩ rằng phục vụ đồ ăn, thức uống là nhiệm vụ chính của một tiếp viên hàng không, nhưng quá trình đào tạo cho công việc mà cô mô tả là “dịch vụ khách hàng” chỉ kéo dài một ngày duy nhất. Thời gian còn lại, họ phải học rất nhiều nghiệp vụ khác như cách sơ tán khách, đối phó hành khách say xỉn hay kẻ khủng bố, dập lửa, sơ cứu y tế...

“Các tiếp viên hàng không ở đó không phải chỉ để phục vụ bạn, chúng tôi ở đó vì sự an toàn của bạn trước tiên”, Kamalani nói.

Bên cạnh đó, tiếp viên hàng không cũng có rất nhiều quyền hạn trên máy bay, và điều này không phải ai cũng biết. Họ có quyền mời ai đó rời khỏi cabin, nếu hành khách không chịu hợp tác.

Theo Kamalani, đó là bởi vì nếu điều gì đó có thể xảy ra trên mặt đất thì nó cũng có thể xảy ra ở độ cao hơn 10.000 mét. “Vì vậy nếu chúng tôi không cảm thấy thoải mái với điều gì đó hoặc ai đó, chúng tôi có toàn quyền yêu cầu họ không lên máy bay”.

Các tiếp viên cũng có thể mở cửa buồng vệ sinh từ bên ngoài, dù khách chốt bên trong. Nhưng họ chỉ làm thế trong trường hợp khẩn cấp y tế hoặc hành khách đang vi phạm an toàn bay.

Quan sát và đánh giá mỗi hành khách

Khi chào đón khách lên máy bay, các tiếp viên hàng không cũng được đào tạo để quan sát và đánh giá mỗi hành khách. Họ xác định được người nào cần để mắt tới trong suốt chuyến bay, người nào cần chăm sóc đặc biệt và cần nhờ đến ai đầu tiên khi phát sinh sự cố.

“Mỗi người khi lên máy bay, chúng tôi đều chào đón họ nhưng chúng tôi cũng đang phân tích họ", Kamalani lý giải.

“Chúng tôi cũng phải quan sát xem có gì bất thường không, xem có ai đó đang cầm một chiếc hộp bị rò rỉ hoặc có mùi nhất định hay không…”. Trên thực tế, các tiếp viên hàng không được đào tạo về cách phát hiện nạn buôn người.

Ghét bị làm phiền trước khi cất cánh

Các tiếp viên ghét bị làm phiền trước khi cất cánh là điều Kamalani nhấn mạnh.

“Chúng tôi gần như sẽ không bao giờ cung cấp nước uống, chăn hoặc tai nghe cho hành khách trước khi cất cánh”, Kamalani nói, giải thích rằng đó là khoảng thời gian các tiếp viên hàng không rất bận rộn để kiểm tra mọi thứ sẵn sàng hay chưa.

''Chúng tôi sẽ bắt đầu phục vụ sau khi cất cánh thành công”, Kamalani cho biết. Ngoại lệ duy nhất để bạn được phục vụ đồ uống, đó là khi cần nước để uống thuốc.

Kamalani cũng tiết lộ một mẹo nhỏ để hành khách có thể được phục vụ chu đáo tốt hơn trên chuyến bay là thái độ hòa nhã với phi hành đoàn, tặng họ một món quà nhỏ như một chiếc bút, một thanh kẹo nhỏ.

“Nếu bạn mang cho phi hành đoàn của mình một số loại thẻ quà tặng nhỏ hoặc thanh kẹo, đồ ăn vặt hoặc bút, tổ bay sẽ hỗ trợ mọi thứ bạn muốn và bạn sẽ được quan tâm suốt chặng bay đó. Một cử chỉ nhỏ như vậy sẽ khiến phi hành đoàn cảm kích, đặc biệt là khi bạn bay chặng dài và phải đối phó với những người khó chịu suốt cả ngày”, Kamalani chia sẻ.

Bí mật về khoang hạng nhất

Kamalani tiết lộ, làm việc trong khoang hạng nhất trên máy bay cũng không hào nhoáng như mọi người thường nghĩ. Có những đặc quyền khi làm việc trong khoang hạng nhất, chẳng hạn như mức lương cao hơn, nhưng theo cô, không ai muốn làm điều đó.

Một số hãng hàng không yêu cầu các tiếp viên hàng không phải hoàn thành khóa đào tạo bổ sung để có thể phục vụ trong khoang hạng nhất bất cứ lúc nào, nhưng cũng có hãng không yêu cầu điều đó.

“Ở hãng của tôi, mọi người đều đủ tiêu chuẩn để làm tiếp viên hàng không ở khoang hạng nhất trên các chuyến bay nội địa (ở Mỹ)”, Kamalani nói, đồng thời cho biết, những tiếp viên hàng không ít tuổi nhất thường được giao nhiệm vụ này vì đó là công việc mà không nhiều người thích.

Tuy nhiên, với các chuyến bay quốc tế, tiếp viên hàng không phải trải qua khóa đào tạo, có chứng chỉ đặc biệt và phải là người được chọn.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-20-2023
Reputation: 22130


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 81,708
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Capture.PNG3.jpg
Views:	0
Size:	17.2 KB
ID:	2193746  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,400 Times in 4,375 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 92
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 17:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10406 seconds with 13 queries