Lỗi tại ngài Proust (*) - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Comedy Stories | Chuyện Hài


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lỗi tại ngài Proust (*)
Bệnh nhân thường là những người khó chịu. Tôi nói điều này v́ tôi là bác sĩ, và tôi muốn nhắm tới những bệnh nhân không muốn khỏi bệnh.

Có thể mọi người thấy lạ lùng, nhưng thực tế số người này nhiều hơn mọi người nghĩ. Ai cũng biết, bệnh nhân nào cũng có những triệu chứng về tâm lư. Đối với chuyên khoa mà tôi đang đảm nhiệm, triệu chứng này có khi lại là yếu tố quyết định.

Tôi là bác sĩ chuyên về bệnh phổi, hen suyễn và dị ứng. Bệnh nhân bị dị ứng thường có xu hướng muốn giữ lại bệnh của ḿnh. Yếu tố quyết định v́ nó đang là mốt. Nếu như trước đây bệnh tâm thần từng được cho là mốt, th́ nay tới bệnh dị ứng, mà không cần phải khó khăn mới thể hiện được cho nhiều người biết.

Bệnh nhân tâm thần, sớm muộn cũng phải chứng minh ḿnh đă có lần muốn tự tử, mà không phải ai cũng muốn nhảy qua cửa sổ, nhất là những ai sống từ tầng 2 trở lên. C̣n sử dụng khí gas hay vũ khí nóng th́ họ biết là quá nguy hiểm(!).

Tóm lại là những bệnh nhân này chẳng ai muốn chết cả. Một đồng nghiệp chuyên khoa tâm thần tôi quen đă thử tạo ra t́nh huống khiến những người hay dọa tự tử được chết dễ dàng, nhưng cuối cùng th́ tất cả bệnh nhân của ông đă chọn khám bệnh ở pḥng mạch khác.

Dị ứng là một bệnh hoàn toàn khác. Tôi thường làm xét nghiệm rất kỹ lưỡng và kê toa cho bệnh nhân tiêm văcxin. Tôi cố ư chọn những người bị nặng nhất, cố gắng tránh cho họ không phải chịu những đau đớn kéo dài nếu điều trị bằng cách khác.

Tất nhiên là họ khỏi bệnh. Nhưng tiếp theo là ǵ? Một nữ bệnh nhân vốn trước đó dị ứng với mùi hoa oải hương, sau khi hết bệnh lại chuyển sang dị ứng với hoa bất tử. Theo đà này cô ấy sẽ dị ứng lần lượt với hoa cà chua, hoa cải, hoa bí... Một trường hợp khác, một bệnh nhân dị ứng với mùi hoa hướng dương, chỉ cần đứng cách 100m là người đó hắt x́ hơi liên tục.

Nhưng một bữa nọ, đi tham quan bảo tàng, người này cũng hắt x́. Xem lại th́ ra đang đứng trước bức tranh Hoa hướng dương.

Nếu bị dị ứng nặng sẽ chuyển sang hen suyễn. Và chứng bệnh này cũng có yếu tố tâm lư góp phần, nhưng tôi bắt buộc phải điều trị nghiêm túc. Nếu với bệnh tâm thần, bác sĩ phải điều tra tận gốc như một cảnh sát th́ với bệnh hen suyễn cũng vậy.

Và tôi phát hiện ra những người hay bị mắc căn bệnh này là những trí thức, chủ yếu là các nhà thơ, nhà văn hoặc nhà văn không thành đạt. Tôi rất thắc mắc trước phát hiện này và cố công đi t́m lời giải. Cuối cùng th́ tôi cũng t́m ra. Tất cả là do ngài Proust.

Ai cũng biết nhà văn nổi tiếng Proust, đă từng nhận nhiều giải thưởng lớn, sách in ra tái bản nhiều lần trước và sau khi qua đời, từng bị bệnh hen suyễn. Và tôi cho rằng, rất nhiều trong số các trí thức nửa vời bị hen suyễn đă tự cho ḿnh là Proust.

Với những bệnh nhân kiểu này, tôi phải thận trọng nói chuyện ṿng vo, gợi ư để họ thổ lộ tâm t́nh. Cuối cùng tôi đưa ra lời khuyên là nếu muốn khỏi bệnh, họ hăy quên Proust đi, hăy để cho ông ta được yên.

Nhưng tất cả những lời khuyên của tôi đều vô nghĩa, số bệnh nhân tăng đều với phong trào người người làm thơ, nhà nhà viết văn. Nếu ngài Proust thấy được chuyện này, hẳn ngài sẽ đội mồ ngồi dậy. Về sau, tôi viết kèm trong toa thuốc tên những cuốn sách khác, có xu hướng trái ngược với các tác phẩm của Proust với hi vọng khi không c̣n quá chú ư tới Proust, mọi người sẽ tỉnh táo hơn. Phương pháp này của tôi đă mang lại kết quả rất khả quan.

Nhưng cũng có những bệnh nhân đă quá si mê căn bệnh của ḿnh mà cương quyết không chịu điều trị. Thực ḷng tôi cũng ngưỡng mộ những người này v́ ḷng hi sinh tất cả cho nghệ thuật của họ. Một người trong số họ đă chết v́ hen suyễn. Tôi đă bị sốc nặng khi nghe tin.

Tôi thấy ḿnh bất lực trong nghề nghiệp, chỉ muốn bỏ nghề nhưng tôi lại không biết làm ǵ khác. Thậm chí tôi đă có ư định quyên sinh nhưng không được v́ căn hộ của tôi nằm trên tầng 4 chung cư.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 02-18-2023
Reputation: 6257


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 43,580
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	28.jpg
Views:	0
Size:	49.3 KB
ID:	2180420  
goodidea_is_offline
Thanks: 67
Thanked 2,658 Times in 2,245 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 48 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07022 seconds with 12 queries