Sự phát triển không ngừng nghỉ của khoa học, kỹ thuật đă mang đến những tính năng an toàn hiện đại hơn cho ôtô ngày nay.
Trước đây, những tính năng hỗ trợ người lái nâng cao ADAS thường chỉ được trang bị cho xe sang.
Hiện nay, các gói công nghệ an toàn chủ động ADAS đă dần trở nên phổ biến hơn trong phân khúc xe phổ thông.
Có những tính năng an toàn chủ động được khách hàng yêu thích đến mức họ sẽ không mua xe nếu thiếu chúng. Bên cạnh đó, cũng có những tính năng an toàn chủ động lại gây ra những rắc rối và phiền phức cho người dùng.
Để t́m xem đâu là tính năng an toàn chủ động ADAS khiến người dùng ôtô hài ḷng nhất, tạp chí Consumer Reports (CR) nổi tiếng của Mỹ đă tiến hành một cuộc khảo sát với sự tham gia của hơn 47.000 thành viên. Qua đó, tạp chí CR cũng chỉ ra những tính năng an toàn chủ động mà người dùng nên chọn khi mua ô tô mới.
Kết quả khảo sát cho thấy người dùng ôtô thích nhất 5 tính năng an toàn chủ động ADAS như: Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTW); Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSW); Hệ thống kiểm soát hành tŕnh thích ứng (ACC); Hệ thống hỗ trợ đưa xe về giữa làn đường (LCA); Hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB).
Người dùng ôtô cho biết, họ thích những tính năng có thể tự động đánh lái, phanh và tăng tốc cho xe trong một số t́nh huống nhất định, ví dụ như tắc đường hoặc trên cao tốc dài miên man. Tuy nhiên, họ không thích những hệ thống dự đoán hành động của người lái, ví dụ như cảnh báo lệch làn đường (LDW) và hỗ trợ giữ làn đường (LKA). Những hệ thống này sẽ phát ra tiếng bíp cảnh báo hoặc kiểm soát vô lăng ngay cả khi người điều khiển cố t́nh đánh lái để nhường đường cho xe đạp hay tránh vật cản.
Bà Kelly Funkhouser, giám đốc chương tŕnh công nghệ xe hơi và chuyên gia về ADAS của tạp chí CR, tỏ ra không hề bất ngờ trước sở thích của người dùng ôtô. "Hệ thống tốt nhất giúp đảm bảo an toàn và mang đến cảm giác thư giăn sau vô lăng cho người lái", bà Funkhouser giải thích. "Hệ thống tệ nhất sẽ khiến người lái bị xao nhăng".