Sau khi trở về từ chuyến du lịch châu Âu, một hành khách Mỹ mới phát hiện ra hành lư của ḿnh vẫn đang thất lạc nhưng lại bị hăng hàng không yêu cầu "tự đi lấy về".
Chia sẻ với trang Insider, Jamie O'Grady - một cư dân bang Bắc Carolina, Mỹ nhận được tin nhắn từ số lạ nói rằng họ đă t́m được hành lư thất lạc của ḿnh c̣n đang mắc kẹt ở khu vực nhận lại trong sân bay Heathrow - London, cách nơi Jamie sống khoảng 6.400 km.
Tuy nhiên, khi thông báo với hăng American Airlines về tin nhắn trên, hăng hàng không nói rằng Jamie phải tự đến sân bay lấy chứ hăng không vận chuyển về Mỹ, cho dù đám hành lư thất lạc của anh đang nằm ở bờ bên kia đại dương.Trước đó, nam hành khách di chuyển bằng máy bay từ Faro (Bồ Đào Nha) về quê nhà ở Raleigh (Bắc Carolina). Trong hành tŕnh, chuyến bay có một điểm dừng ở sân bay Heathrow (London, Anh). Chặng bay đă diễn ra từ ngày 9/7 vừa qua và Jamie cho biết, dù anh đặt vé của American Airlines nhưng chuyến đầu tiên từ Bồ Đào Nha đến Anh là liên doanh của hăng với Finnair.
Ban đầu, Jamie kư gửi 2 kiện hành lư ở sân bay Faro. Trong đó một vali chứa đồ dùng thông thường và vali c̣n lại đựng gậy chơi golf.
Theo Jamie, anh đă chờ cả tiếng đồng hồ ở băng chuyền hành lư tại sân bay quê nhà khi về đến nơi, nhưng không thấy tăm hơi của chúng đâu hết. Nhân viên hỗ trợ tại quầy của American Airlines sau đó nói với Jamie rằng hành lư của anh chưa được quét trước đó và họ không rơ tung tích chúng đang ở đâu tại thời điểm đó.
Đáng chú ư, khi quá cảnh tại sân bay Heathrow, Jamie đă phát choáng v́ số lượng hành lư thất lạc khổng lồ đang chất đống tại khu vực chờ nhận lại. Khi đó, anh đă lo sợ số phận tương tự sẽ diễn ra với ḿnh và linh cảm của hành khách Mỹ này rốt cục đă không sai.
"Tôi cảm thấy choáng váng bởi số lượng hành lư c̣n lại ở sân bay. Tôi c̣n tự nghĩ 'không chắc liệu hành lư của ḿnh có được chuyển lên chuyến bay ngày mai không?' Và khi trở về, tôi nghĩ là linh cảm của ḿnh đă đúng. Hành lư của tôi đă không được chuyển về cùng", Jamie chia sẻ.
Mặc dù đi chung với khoảng 30 đồng nghiệp khác nhưng không ai trong số đó mất hành lư c̣n Jamie th́ lại thất lạc sạch cả 2 kiện.
Sau hôm trở về Mỹ, Jamie may mắn được một người lạ liên hệ t́m thấy túi hành lư chơi golf của anh ở sân bay Heathrow v́ trùng với mă code của họ."Chúng tôi khuyên bạn nên đến sân bay để sắp xếp việc này càng sớm càng tốt", Jamie chia sẻ ảnh chụp tin nhắn trao đổi với bộ phận chăm sóc khách hàng với hăng American Airlines lên trang cá nhân và gọi đây là "trải nghiệm du lịch tồi tệ nhất từng trải qua".
Hai ngày sau đó, American Airlines đă chuyển được 1 kiện hành lư của anh về sân bay ở Bắc Carolina. Jamie đă đến sân bay để tự ḿnh lấy nó về v́ "không tin" hăng bay sẽ chuyển được về đúng địa chỉ nhà ḿnh. Và gần 1 tuần sau, tức ngày 15/7, kiện hành lư chơi golf c̣n lại mới về tay chủ.
Theo một báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ, chỉ riêng tháng 4, cứ 140 hành lư th́ có một hành lư trên các chuyến bay do American Airlines hoặc các đối tác khai thác của hăng này bị xử lư sai.Con số này cao hơn tỷ lệ tương đương của các hăng hàng không khác như Southwest Airlines, Delta Airlines và United Airlines và cũng cao hơn đáng kể so với tỷ lệ hành lư của American Airlines vào cùng kỳ năm ngoái.
Hành khách phải đối mặt với t́nh trạng hỗn loạn hàng không ngày càng gia tăng do sự kết hợp của việc thiếu nhân lực và nhu cầu đi lại bùng phát sau đại dịch. Điều đó đồng nghĩa với việc các hăng hàng không và sân bay đang phải tŕ hoăn và hủy bỏ hàng ngh́n chuyến bay, để thất lạc hành lư, cũng như quá tải người bay.
|