Meta cảnh báo nhân viên rằng công ty đang đối mặt với hàng loạt áp lực và cần thay đổi chiến lược cho nửa sau 2022.
"Tôi phải nhấn mạnh chúng ta đang ở trong thời kỳ nguy hiểm với những cơn gió thổi ngược rất khốc liệt", Chris Cox, Giám đốc sản phẩm Meta, nêu trong thông báo nội bộ mà The Verge thu thập được. "Chúng ta cần có chiến lược hoạt động hoàn hảo trong một môi trường tăng trưởng chậm hơn, còn các nhóm cũng không nên mong đợi sẽ tuyển thêm lượng lớn kỹ sư hoặc xin ngân sách mới".
Cox thừa nhận thách thức lớn nhất tác động đến doanh thu của Meta là những thay đổi về quyền riêng tư từ các nền tảng khác và áp lực kinh tế vĩ mô, khiến hoạt động quảng cáo của công ty bị tác động nghiêm trọng. Ưu tiên hàng đầu của công ty thời gian tới sẽ là kiếm tiền từ Reels - ứng dụng video ngắn tương tự TikTok - với mục tiêu "càng nhanh càng tốt".
Ông cũng đưa ra sáu lĩnh vực mà ông tin Facebook cần tăng cường đầu tư, trong đó có sản phẩm metaverse, AI, ứng dụng nhắn tin (WhatsApp và Messenger), Reels, cũng như đáp ứng yêu cầu mới về quyền riêng tư từ nền tảng phụ thuộc. "Các nhóm sẽ phải có sự ưu tiên quyết liệt hơn khi không có sự bổ sung nhân lực mới hoặc ngân sách", Cox lưu ý.
Meta không bình luận về các thông tin trên.
Công ty do Mark Zuckerberg lãnh đạo hiện bắt đầu siết chặt nhiều lĩnh vực. Từ tháng 5, họ đã giảm tuyển dụng nhân sự mới tại nhiều bộ phận. Tình hình tài chính của Meta đang đi xuống, cổ phiếu giảm mạnh trong 5 tháng qua khi nhà đầu tư cho rằng tham vọng metaverse của công ty sẽ mất nhiều năm mới có thể thành công.
|