Đây là phiên bản mui trần của mẫu xe thể thao Maserati MC20 với phần mái có thể đổi từ trong suốt sang mờ đục nhờ vào công nghệ tinh thể lỏng phân tán polyme (PDLC). Theo Maserati, siêu xe này sở hữu mui xếp bằng kính lớn nhất phân khúc.
Maserati MC20 Cielo chính là phiên bản mui trần của mẫu MC20 Coupe được ra mắt gần 2 năm trước. Trong tiếng Italy, "Cielo" có nghĩa là bầu trời, ám chỉ khả năng mở mui của xe.
Dòng MC20 có tất cả 3 biến thể là coupe, mui trần và EV, mỗi mẫu đều có khung liền khối sợi carbon không giống nhau. Cụ thể, chúng khác nhau về sự phân bố và phân lớp của sợi carbon.
Cơ chế mới cũng khiến trọng lượng xe tăng 65 kg lên 1.540 kg, khiến xe mất thêm 0,1 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h (2,9 lên tròn 3 giây) và tốc độ tối đa giảm từ "trên 325 km/h" còn 320 km/h.
Cơ cấu mở cửa cánh bướm vẫn xuất hiện trên phiên bản mui trần, vốn lần đầu tiên áp dụng trên chiếc MC20 phiên bản coupé.
Việc bổ sung độ cứng cho Cielo là rất cần thiết, bởi vì Cielo được trang bị mui xếp có thể đóng/mở chỉ trong 12 giây.
Phần mái này bao gồm một tấm kính lớn có thể đổi từ trong suốt sang mờ đục nhờ vào công nghệ tinh thể lỏng phân tán polyme (PDLC).
Xe được trang bị lưới tản nhiệt lớn sơn đen, nằm ngay giữa là logo hình cây đinh ba đặc trưng. Đèn xe dạng LED hình tứ giác với thiết kế cách điệu.
Nắp capo của xe tương đối đơn giản, nhưng vẫn gây ấn tượng nhờ có 2 hốc gió lớn kéo từ trước ra đến kính chắn gió.
Cửa cắt kéo hay bộ mâm hợp kim kiểu chữ X là những điểm nhấn khác của siêu xe mui trần.
Nội thất phóng khoáng và cũng vô cùng sang trọng trên Maserati MC20 Cielo, bao gồm bảng đồng hồ taplo và màn hình trung tâm cảm ứng đều có kích thước 10.25 inch.
Bên cạnh bản "tiêu chuẩn", sẽ có thêm bản giới hạn PrimaSerie Launch với nhiều tính năng độc quyền và chỉ được sản xuất 60 chiếc toàn thế giới.
Giá khởi điểm tham khảo của Maserati MC20 Cielo chưa rõ nhưng hứa hẹn cao hơn mốc 217.000 USD của MC20 coupe khoảng 15.000 USD.