Vị khách không những không bồi thường mà c̣n có thái độ vô cùng thách thức với khách sạn nọ.
Theo Japan Today, mới đây, một rắc rối hi hữu đă diễn ra giữa 1 khách sạn tại Nhật Bản và khách hàng của ḿnh. Theo đó, vị khách bị khách sạn yêu cầu bồi thường v́ đă làm điều không tưởng trong pḥng, đó là sử dụng b́nh đun nước siêu tốc để… luộc cua.
Đại diện phía khách sạn cho biết, trong thời gian vài ngày lưu trú tại đây, vị khách đă sử dụng b́nh đun nước siêu tốc và luộc cua tới 2 lần. Hành động này dẫn tới cả căn pḥng bị ám mùi hải sản. Bộ phận dọn dẹp của khách sạn đă rất cố gắng song vẫn không thể xử lư chúng.
Thật không ngờ b́nh nước siêu tốc giờ đây c̣n có thể… luộc cua. (Ảnh minh họa)
Chính v́ thế, khách sạn đă phải bỏ trống căn pḥng, không thể cho khách vào thuê trong suốt 1 thời gian dài, gây thiệt hại về doanh thu.
Khách hàng từ chối bồi thường
Ngay sau đó, khách sạn đă yêu cầu được bồi thường số tiền 40.000 Yên (tương đương hơn 7 triệu đồng) nhưng phía khách hàng không hợp tác. Vị khách này cho rằng, không thể nói lỗi là do cô/anh ấy bởi sau khi cô/an ấy rời đi, cũng đă có những khách hàng khác tới và thuê căn pḥng đó.
Ngay cả sau khi khách sạn đă giảm mức đền bù xuống c̣n 15.000 Yên (hơn 3 triệu đồng) phí khử mùi và 3.000 Yên (khoảng 900.000 đồng) để mua b́nh nước mới, vị khách vẫn ngang bướng không đồng ư.
Lần này, lư lẽ cô/anh ta đưa ra, đó là: “Lúc tôi luộc cua, hệ thống hút mùi vẫn hoạt động, vậy tại sao lại có mùi được. Và không có một hướng dẫn nào cụ thể về việc mục đích sử dụng của b́nh nước, tại sao tôi luộc cua lại không được?”
Hiện tại, không rơ hướng giải quyết tiếp theo của khách sạn này sẽ là ǵ. Nhưng có thể thấy, sau khi trở nên phổ biến trên mạng xă hội, đa phần các ư kiến b́nh luận đều hoàn toàn đứng về khách sạn này và lên án hành động, thái độ của vị khách.
“Tại sao có thể nghĩ tới dùng chiếc b́nh để luộc cua cơ chứ? Tôi thậm chí c̣n không nghĩ đến ǵ khác ngoài dùng nó để đun nước.”
“Đúng là hành động của những kẻ ngốc.”
“Thật đáng sợ khi có những người có thể làm nên những chuyện như thế này.”
“Không ai cấm không có nghĩa, bạn làm nó là đúng.”
Trước đây, cũng đă từng xảy ra vụ việc du khách sử dụng b́nh siêu tốc của khách sạn để… giặt đồ lót. Vụ việc được lan truyền mạnh mẽ trên mạng xă hội Twitter và gây ra cuộc tranh căi lớn. Sau vụ việc, nhiều người tỏ ra lo sợ khi chẳng may b́nh siêu tốc pḥng ḿnh trước kia được sử dụng bởi 1 kẻ vô ư thức th́ sẽ thật tệ.
B́nh hay ấm điện siêu tốc là vật dụng quen thuộc ở trong mỗi pḥng nghỉ khách sạn, khu nghỉ dưỡng. Chúng được coi là một tài sản của khách sạn, có mục đích là để du khách có thể đun nước, pha trà hay cà phê trong thời gian lưu trú.
Dù đa phần các khách sạn đều không có hướng dẫn hay quy định cụ thể về việc sử dụng vật dụng này, tuy nhiên là một khách hàng văn minh, hăy dùng chúng đúng lúc, đúng chỗ và đúng mục đích.
Việc làm hư hỏng tài sản, ảnh hưởng tới pḥng ốc hay môi trường tại một khách sạn hay khu nghỉ dưỡng, khách hàng hoàn toàn có thể bị yêu cầu bồi thường hoặc thậm chí là bị khiếu nại dẫn đến kiện tụng nếu không hợp tác.
VietBF @ Sưu tầm