Ngày 19/4, Apple đă khẳng định chủ trương tăng cường sử dụng nguyên liệu tái chế trong các sản phẩm.Trong Báo cáo Tiến bộ môi trường năm 2022, Apple nhấn mạnh mục tiêu quan trọng của công ty là đạt mức trung ḥa khí thải carbon trong chuỗi cung ứng toàn cầu và ṿng đời của mọi sản phẩm, cũng như đạt được tiến bộ trong việc giảm thiểu chất thải và thúc đẩy sử dụng nguyên liệu an toàn hơn trong các sản phẩm của ḿnh.
Đây là lần đầu tiên Apple cho biết đă sử dụng vàng tái chế và tăng hơn gấp đôi việc sử dụng vonfram, nguyên tố đất hiếm và coban tái chế trong sản phẩm của hăng. Gần 20% nguyên liệu được sử dụng trong các sản phẩm của Apple năm 2021 đă được tái chế, mức tái chế cao nhất từ trước đến nay.
Báo cáo cho biết năm 2021, 59% tổng lượng nhôm mà Apple sử dụng trong các sản phẩm của ḿnh đến từ các nguồn tái chế, trong đó nhiều sản phẩm có vỏ làm từ 100% nhôm tái chế. Apple cũng đă đạt được tiến bộ đáng kể trong việc hướng tới mục tiêu loại bỏ nhựa trong bao b́ sản phẩm vào năm 2025, theo đó nhựa chỉ chiếm 4% trong bao b́ sản phẩm của công ty năm 2021.
Kể từ năm 2015, Apple đă giảm 75% nhựa trong bao b́ sản phẩm của hăng. Ngoài ra, các sản phẩm của Apple năm 2021 chứa 45% nguyên tố đất hiếm tái chế, 13% coban tái chế và 30% thiếc tái chế.
Cùng ngày, Apple cũng công bố cải tiến về tái chế mới nhất của ḿnh với cỗ máy Taz dùng để cải thiện việc thu hồi nguyên liệu trong tái chế đồ điện tử truyền thống. Công ty này cho biết họ đă đạt mức trung ḥa carbon trong các hoạt động toàn cầu kể từ năm 2020 và sử dụng 100% năng lượng tái tạo để cung cấp điện cho các văn pḥng, cửa hàng và trung tâm dữ liệu kể từ năm 2018.
Năm 2021, doanh thu của Apple đă tăng 33%, trong khi lượng phát thải ṛng của công ty vẫn duy tŕ ở mức bằng 0.
Theo Apple, tính đến tháng 4/2022, 213 đối tác sản xuất lớn của công ty đă cam kết sử dụng năng lượng tái tạo cho toàn bộ hoạt động sản xuất của Apple ở 25 quốc gia và khu vực. Tổng cộng 55 đối tác sản xuất của Apple ở Trung Quốc cũng cam kết chỉ sử dụng nguồn năng lượng sạch, tăng gần 75% so với năm 2021./.
|