Lễ tưởng niệm được tổ chức ngay tại hiện trường nơi máy bay rơi xuống. Tham dự buổi lễ có Ủy viên Quốc vụ Vương Dũng. Một trong hai thành viên chính phủ Trung Quốc được cử đến hiện trường chỉ huy công tác cứu hộ và điều tra.
Toàn thể Ban chỉ huy xử lư khẩn cấp quốc gia vụ tai nạn và nhân viên t́m kiếm cứu hộ đă dành 3 phút để mặc niệm và bày tỏ ḷng thương tiếc đối với toàn bộ 132 hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay gặp nạn hôm 21/3.
Chính quyền địa phương và các tổ công tác cũng đă hỗ trợ gia đ́nh người bị nạn tổ chức các hoạt động tang lễ dưới nhiều h́nh thức tại các điểm t́m kiếm, nhà tang lễ và các nơi khác. Nhiều gia quyến người gặp nạn cũng được cho mang về một phần đất tại hiện trường vụ máy bay rơi để tưởng nhớ người đă khuất.
Hiện tại, Ban chỉ huy xử lư khẩn cấp quốc gia vụ tai nạn vẫn đang tiếp tục triển khai công tác t́m kiếm xác máy bay, thi thể và di vật của nạn nhân, cũng như công tác khắc phục hậu quả và công tác điều tra vụ tai nạn.
Sáng cùng ngày, lực lượng cứu hộ đă t́m thấy hộp đen thứ hai chứa dữ liệu chuyến bay, cách điểm va chạm 40 mét và cách mặt đất 1,5 mét. Hiện hộp đen này đă được bàn giao cho các chuyên gia hàng không để phục vụ công tác giải mă. Tuy nhiên, chưa rơ t́nh trạng của thiết bị. Giới chuyên gia cho rằng, hộp đen thứ hai chứa dữ liệu hành tŕnh bay quan trọng hơn thiết bị ghi âm buồng lái được t́m thấy hôm 23/3, bởi nó có thể lư giải nguyên nhân máy bay đột ngột bổ nhào và lao thẳng xuống đất.
Trước đó, tối 26/3, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) Hồ Trấn Giang đă xác nhận toàn bộ 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay MU5735 đă thiệt mạng. Giới chức đă xác định được danh tính của 114 hành khách và 6 thành viên tổ bay thông qua phương pháp giám định ADN.
Đây là thảm họa hàng không chết chóc nhất ở Trung Quốc đại lục kể từ năm 1994, khi một chuyến bay của Hăng hàng không Tây Bắc (China Northwest Airlines) từ Tây An đến Quảng Châu gặp sự cố, khiến toàn bộ 160 người trên máy bay thiệt mạng.