HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga mở "tuyến đường máu" giao thương với TQ ngay giữa lúc nhạy cảm
Theo như RZD Business Active - công ty con của Tập đoàn Đường sắt Nga, chuyên kinh doanh vận tải container - đang khởi động tuyến đường vận tải đa phương thức quốc tế từ Trung Quốc đến Nga qua Kazakhstan, trong bối cảnh xung đột giữa Nga và Ukraine vẫn diễn ra căng thẳng, mối quan hệ Trung Quốc - Nga đang thu hút nhiều sự chú ý của thế giới bên ngoài.

Mở tuyến đường vận tải đa phương thức quốc tế mới


Trang Người quan sát (Trung Quốc) ngày 15/3 đưa tin, Tập đoàn Đường sắt Nga đã đưa ra một tuyên bố vào ngày 15/3 cho biết, RZD Business Active - công ty con của Tập đoàn Đường sắt Nga, chuyên kinh doanh vận tải container - đang khởi động tuyến đường vận tải đa phương thức quốc tế từ Trung Quốc đến Nga qua Kazakhstan.

Theo "Công ước của Liên hợp quốc về vận tải hàng hóa đa phương thức quốc tế", vận tải đa phương thức quốc tế là phương thức vận tải hàng hóa bằng ít nhất hai phương thức vận tải khác nhau trở lên, trên cơ sở một hợp đồng vận tải đa phương thức từ một điểm ở nước này tới điểm chỉ định ở nước khác để giao hàng.

Báo Kinh doanh St.Petersburg (Nga) ngày 15/3 đưa tin, tuyến đường vận tải mới sẽ bao gồm cả giao thông đường sắt và đường bộ, kết nối hai thành phố Thâm Quyến của Trung Quốc và St. Petersburg của Nga. Thời gian giao hàng container dự kiến là 18 ngày.

Đại diện Tập đoàn Đường sắt Nga cho biết: "Chuyến tàu hỏa vận chuyển container dài 40 feet (khoảng hơn 12 mét) đầu tiên được khởi hành trong tháng 3. Hàng hóa vận chuyển chủ yếu là hàng tiêu dùng. Trong tương lai, chúng tôi có kế hoạch khởi hành 4 chuyến/tháng".

Trước đó, hoạt động vận tải đường biển giữa Trung Quốc và thành phố St.Petersburg của Nga đã bị đóng băng do xung đột quân sự giữa Nga và Ukraine.

Các container trên tuyến đường sắt St.Petersburg (Nga). Ảnh: TASS

Chuyển từ vận tải đường biển sang đường sắt

Trước đây, vận tải hàng hải Trung Quốc - Nga có thể được vận chuyển bằng container theo đường biển từ các cảng ven biển của Trung Quốc đến các cảng lớn ở châu Âu như Hamburg (Đức) và Rotterdam (Hà Lan) để dỡ hàng, sau đó chuyển sang tàu thủy trung chuyển đến St.Petersburg.

Toàn bộ hành trình mất khoảng 50 ngày và có mức cước phí thấp nhất trong các tuyến đường.

Báo Kinh doanh St.Petersburg ngày 14/3 đưa tin, công ty giao nhận hàng hóa Artmarine cho biết, một số doanh nghiệp kinh doanh vận tải container và cảng quốc tế đã từ chối cung cấp dịch vụ vận tải đến Nga do các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Theo đại diện Artmarine, hiện có hai phương án vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc sang Nga. Đầu tiên là hàng hóa Trung Quốc được vận chuyển bằng đường biển đến các cảng ở vùng Viễn Đông của Nga, và từ đó tiếp tục vận chuyển bằng đường sắt đến Moscow, St.Petersburg và những nơi khác. Thứ hai là vận tải đường sắt trên bộ từ một số trung tâm lớn ở Trung Quốc đến Nga.

Báo Kinh doanh St.Petersburg chỉ ra rằng, phương án đầu tiên là sự lựa chọn chính hiện nay. Tuyến mới được Tập đoàn Đường sắt Nga công bố là phương án thứ hai.

Tả Thiên Hộ - một cây bút thuộc trang Người quan sát - từng có bài viết giới thiệu rằng, tuyến đường vận tải trước đây là từ các cảng ven biển của Trung Quốc qua eo biển Tsushima giữa Nhật Bản và Hàn Quốc, tới Vladivostok và Vostochny trên bờ biển Thái Bình Dương thuộc vùng Viễn Đông của Nga, rồi sau đó đến Moscow qua tuyến đường sắt xuyên Siberia của Nga. Tuyến này chủ yếu do Công ty TNHH Vận tải biển Viễn Đông của Nga điều hành.

Tuyến thứ hai là tuyến đường sắt xuất cảnh qua các cửa khẩu Manzhouli, Erenhot, Alashankou của Trung Quốc, có thể trực tiếp đến Moscow hoặc qua Mông Cổ và Kazakhstan. Các tuyến đường sắt này là một phần của Cầu nối Lục địa Á - Âu của Nga và Tuyến đường sắt Trung Quốc - châu Âu. Toàn bộ hành trình mất khoảng 15 đến 40 ngày; có thể khởi hành từ nhiều ga đường sắt ở Trung Quốc như Thâm Quyến, Thẩm Dương và Tô Châu.

Theo trang Người quan sát, RZD Business Active được thành lập vào tháng 11/2020. Năm 2021, công ty này đã vận chuyển khoảng 200.000 TEU (tương đương 3,4 triệu tấn) hàng hoá. Trong đó, khoảng 27% lưu lượng hàng hóa là vận chuyển bên trong nước Nga, hàng quá cảnh từ Nga chiếm 25% lưu lượng, phần còn lại là vận chuyển hàng xuất nhập khẩu.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 03-17-2022
Reputation: 370366


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,902
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	156.6 KB
ID:	2024183  
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 14,097 Times in 11,258 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 17:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10583 seconds with 13 queries