2/18
Bên cạnh sushi Nhật Bản và món popcorn nổi tiếng của Hoa Kỳ, chả gị Việt Nam là một trong những món ăn được yêu thích nhất của người Pháp. Đài truyền h́nh Pháp TF1 vào ngày 7 tháng 2 đă phát sóng một phóng sự về xu hướng ngày càng ưa chuộng ẩm thực ngoại quốc của người Pháp. Thức ăn và các mặt hàng ăn uống đến từ Mexico, Việt Nam hay Ấn Độ ngày càng thu hút nhiều khách hàng.
Trước đây, thực phẩm ngoại quốc chỉ được trưng bày tại một góc nhỏ trong các siêu thị của công ty Carrefour, nhưng giờ đây, các kệ hàng luôn chật kín thực phẩm và hàng hóa đến từ nhiều nơi trên khắp thế giới. Ông Stefen Bompas, Giám đốc trải nghiệm khách hàng của Carrefour, cho biết hiện nay hàng ngoại được xếp đầy trên hai đến ba kệ của siêu thị, mặc dù trước đây chỉ có một vài sản phẩm từ các nước lân cận được trưng bày.
Hệ thống siêu thị Carrefour hiện bày bán khoảng 3,000 mặt hàng nhập cảng từ 24 quốc gia. Các sản phẩm không chỉ có xuất xứ từ các quốc gia láng giềng như Ư, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, mà c̣n bao gồm sản phẩm từ các quốc gia châu Á như Việt Nam, Thái Lan, Nhật Bản hoặc Mexico và Brazil của châu Mỹ Latinh.
Doanh thu từ các sản phẩm ẩm thực và nông sản nhập cảng đă tăng 20% trong năm ngoái và hiện được coi là “mỏ vàng” tiềm năng để các chuỗi siêu thị khai thác. Thống kê của chuỗi siêu thị Carrefour tại Pháp cho thấy, trong số các thực phẩm ngoại quốc được ưa chuộng nhất, sushi Nhật Bản đứng đầu danh sách, chiếm 45% doanh thu, tiếp theo là popcorn và Macaroni của Hoa Kỳ.
Chả gị truyền thống của Việt Nam đứng thứ ba, chiếm 19% doanh số hàng ngoại quốc bán được vào năm ngoái.
|