Thậm chí CEO Tesla c̣n cho biết gương chiếu hậu hai bên của model này sẽ có thể tháo rời.
Mới đây, trên mạng internet đă xuất hiện một video với nguyên mẫu xe Tesla Cybertruck chạy ngoài thực tế. Tuy nhiên, nó gây chú ư và đă đặt ra nhiều câu hỏi bởi sự xuất hiện của gương chiếu hậu bên hông (bản concept được hăng giới thiệu không có) và cần gạt nước rất lớn trên kính chắn gió.
Tesla vẫn đang t́m các giải pháp công nghệ cho Cybertruck.
Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, sau đó đă lên tiếng trên mạng xă hội Twitter, tuyên bố cần gạt nước không phải là giải pháp sản xuất của mẫu Cybertruck. Theo đó, ông muốn một thứ ǵ đó khác biệt, thậm chí cả việc triển khai cần gạt nước từ cốp trước của xe dù việc hiện thực hóa nó sẽ không dễ dàng.
"Đó không phải là giải pháp sản xuất của cần gạt nước", Musk nói. "Cần gạt nước là thứ khiến tôi khó chịu nhất. Không có giải pháp dễ dàng nào. Cần gạt nước có thể triển khai đặt ở cốp trước sẽ là lư tưởng, nhưng phức tạp."
Trong trường hợp gương chiếu hậu ở hai bên xe, Elon Musk cũng lưu ư rằng chúng được yêu cầu xuất hiện theo luật ở Mỹ (tại Châu Âu đă cho phép sử dụng camera và màn h́nh). Có nghĩa là chúng phải ở dạng này hoặc cái ǵ đó tương tự khi xe xuất xưởng. Tuy nhiên, v́ chủ sở hữu được phép sửa đổi xe của họ, nên gương chiếu hậu hai bên sẽ có thể tháo rời.
"Các nhà sản xuất phải xuất xưởng những chiếc xe có gương chiếu hậu theo luật, nhưng chủ sở hữu được phép sửa đổi những chiếc xe của họ", ông nói.
Elon Musk cũng cho biết thêm rằng Tesla Cybertruck sẽ có sẵn ở bất kỳ màu nào, bởi v́ ban đầu nó sẽ "không có ǵ". Dễ hiểu hơn, xe xuất xưởng với màu thép không gỉ tiêu chuẩn và mọi người có thể phủ lên thứ ǵ họ muốn. C̣n công ty chưa đưa ra bất kỳ lựa chọn nào.
Chiếc Cybertruck được phát hiện trên đường thử của Tesla cũng có một số thay đổi đáng chú ư so với nguyên mẫu ban đầu, bao gồm phần đầu xe tṛn hơn, ít góc cạnh hơn và bộ đèn pha mới.
Cybertruck, dự kiến sẽ bắt đầu xuất xưởng cho đến năm 2022 , được cho là sẽ sử dụng "kính giáp". Mặc dù độ bền của nó đă gây ra sự cố đáng nhớ trong buổi giới thiệu sản phẩm khi nhà thiết kế chính của Tesla, Franz von Holzhausen, đập vỡ hai cửa sổ của chiếc xe trên sân khấu bằng một quả bóng kim loại. C̣n theo Electrek, công ty cũng đang nghiên cứu một thứ gọi là gạt nước “điện từ”.
VietBF @ Sưu tầm