Khoảng 10 chiếc xe sang Porsche Cayenne bán ra tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi do liên quan đến lỗi ở hệ thống treo sau.
Mẫu xe sang Porsche Cayenne thêm một lần nữa “gặp rắc rối” và tiếp tục phải triệu hồi do dính lỗi ở hệ thống treo phía sau. Đáng chú ư, lần triệu hồi lần này liên quan trực tiếp đến khoảng 10 chiếc Cayenne bán ra tại Việt Nam.Cụ thể, theo thông tin mới nhất, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương tŕnh triệu hồi với mẫu xe Porsche Cayenne đời 2020. Những xe thuộc diện triệu hồi lần này bao gồm các phiên bản Porsche Cayenne/Cayenne S, Cayenne Coupé/Cayenne Coupé S được sản xuất từ ngày 16.9.2020 đến ngày 31.10.2020 tại Đức.Nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là bởi những chiếc Cayenne nói trên sử dụng hệ thống treo đa liên kết phía sau. Trong đó, các thanh liên kết (cánh tay đ̣n), kết nối giữa cụm trụ bánh xe phía sau và khung gầm xe bằng liên kết ren (bu-lông đai ốc). Những đai ốc không đạt được các tiêu chuẩn kỹ thuật được chỉ định, có thể bị vỡ trong thời gian vận hành, dẫn tới t́nh trạng xe không c̣n ổn định và khiến cho khả năng điều khiển của xe đột ngột bị suy giảm.Đợt triệu hồi diễn ra từ ngày 25.10.2021 đến hết 26.10.2023. Theo đó, khách hàng sở hữu những chiếc Cayenne thuộc danh sách triệu hồi cần đưa xe đến hai đại lư chính thức của nhà phân phối Porsche (tại Hà Nội và TP.HCM) để được khắc phục lỗi miễn phí. Dự kiến, thời gian thay thế các chi tiết lỗi hết khoảng 1 giờ/xe.
Đây không phải lần đầu mẫu xe sang Porsche Cayenne dính lỗi phải triệu hồi. Cách đây khoảng 3 tháng, người dùng ḍng xe này cũng một phen lo lắng khi hăng xe Đức tiến hành cuộc triệu hồi quy mô tương đối lớn, liên quan đến 6.650 chiếc Cayenne cũng thuộc phiên bản 2020 và có thời gian sản xuất từ ngày 16.9.2020 đến ngày 31.10.2020 tại Đức. Tuy nhiên, nguyên nhân của đợt triệu hồi này do thanh giằng ở thước lái trên xe có thể bị ăn ṃn và nứt găy trong quá tŕnh vận hành, làm tăng nguy cơ gặp tai nạn cho người lái và các phương tiện khác.
|