Tổng thể thiết kế logo vẫn như cũ nhưng đổi thành dạng nét vẽ đơn giản màu đen kiểu phẳng thay v́ h́nh khối như trước.
Hăng xe Thuỵ Điển không tổ chức họp báo hay thông báo rộng răi cho báo chí. Bên cạnh đó, Volvo đă chuyển sang giao diện mới trên tất cả các nền tảng truyền thông xă hội của họ.
Logo cũ bên trái và logo mới bên phải. Ảnh: The Driver
Volvo không đưa ra bất kỳ tài liệu hoặc h́nh thức nào để giải thích sự thay đổi. Tuy nhiên, điều đáng chú ư là họ đă đi theo con đường tối giản hoặc "phẳng", giống như những thay đổi logo gần đây khác. Xu hướng này bắt đầu với Volkswagen vào năm 2019, theo sau là các hăng xe khác như Mini, Audi, Nissan và Toyota.
Logo mới đă bôi đen tất cả các yếu tố và tổng thể trông mỏng hơn. Thiết kế ṿng tṛn và mũi tên vẫn c̣n. Logo đă xuất hiện trên các nền tảng xă hội và trang web, tuy nhiên vẫn c̣n phải xem liệu Volvo có áp dụng nó cho xe hay không.
Thiết kế 2D cũ là logo thứ bảy của Volvo trong lịch sử 97 năm của hăng. Thay đổi gần đây nhất được thực hiện vào năm 2016 với tất cả các mẫu xe hiện tại của thương hiệu đều sử dụng logo này.
Trước đó, hăng chủ yếu gắn bó với chủ đề màu xanh, bạc và đă gắn bó với logo đó trong nhiều thập kỷ. Điều đặc biệt là logo được thiết kế lại có chút ǵ đó giống với những logo có từ cuối những năm 50.