Công ty khởi nghiệp siêu xe điện Rimac đến từ Croatia. Họ thông báo đă hoàn tất thoả thuận tiếp quản thương hiệu Bugatti từ Volkswagen để thành lập một công ty mới mang tên Bugatti Rimac. Bugatti Rimac sẽ được dẫn dắt bởi Mate Rimac, người thành lập công ty vào năm 2009.
Trong khoảng thời gian đó, Rimac dù là một cái tên non trẻ nhưng lại được rất nhiều những nhà sản xuất lớn chú ư nhờ khả năng tạo ra những chiếc xe được cho là tương lai của ngành công nghiệp siêu xe.
Theo thỏa thuận, Rimac sẽ sở hữu 55% cổ phần ở Bugatti, thương hiệu 112 tuổi của Pháp nổi tiếng với những siêu xe có giá đắt đỏ như Chiron hay Veyron. Thương hiệu Porsche thuộc VW sẽ sở hữu số cổ phần c̣n lại tại Bugatti. Rơ ràng với số % nói trên, Rimac sẽ chiếm hoàn toàn quyền kiểm soát Bugatti.
Volkswagen đă sở hữu Bugatti từ năm 1998, khi họ mua lại thương hiệu xe thể thao này với giá 50 triệu USD. Trước đó, VW cũng đă hoàn tất các thương vụ khác là mua lại Rolls-Royce và Lamborghini. Theo ông chủ của Porsche, Oliver Blume, đây là một thương vụ mua bán cổ phiếu, nghĩa là không có giao dịch bằng tiền mặt.
Quay trở lại với câu chuyện của Rimac, tập đoàn này sẽ sở hữu cả Bugatti Rimac và Rimac Technologies, một nhánh của công ty tập trung vào phát triển, sản xuất và cung cấp hệ thống pin, hệ thống truyền động và các thành phần xe điện khác. Trong những năm qua, Rimac đă cung cấp linh kiện ô tô cho Porsche, Hyundai và Bugatti.
Trụ sở làm việc của cả Rimac và Bugatti hiện tại vẫn sẽ được giữ lại, song Rimac dự định sẽ hợp nhất lực lượng lao động của cả 2 tại khuôn viên trị giá 200 triệu USD dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2023 tại Croatia. Về sản phẩm, Rimac cho biết sẽ có 1 chiếc hypercar chạy điện đầu tiên mang thương hiệu Bugatti được giới thiệu trong thập kỷ này.