Hăng bay Emirates đă quyết định hỗ trợ cho hành khách khi bị mắc covid-19. Emirates hy vọng động thái này sẽ thu hút khách bay trở lại trong mùa dịch. Dưới đây là những thông tin cụ thể. Từ nay đến 30/10, trong trường hợp có chẩn đoán mắc COVID-19, hành khách có thể yêu cầu được hoàn trả tới 173.600 USD chi phí y tế và tới 100 euro/ngày cho chi phí 14 ngày cách ly.Trong nỗ lực thúc đẩy nhu cầu đi lại bằng đường hàng không vốn suy giảm trầm trọng do dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, Emirates - hăng hàng không lớn nhất Trung Đông, tuyên bố sẽ thanh toán chi phí y tế cho hành khách nếu mắc COVID-19 khi đi máy bay của hăng.
Ngày 23/7, Văn pḥng truyền thông của Emirates tại Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất - UAE) thông báo hăng sẽ chi trả cho hành khách mọi chi phí y tế và cách ly liên quan tới dịch COVID-19 khi họ lựa chọn di chuyển trên các máy bay của hăng với mọi hành tŕnh.
Trong trường hợp có chẩn đoán mắc COVID-19, hành khách có thể yêu cầu được hoàn trả tới 150.000 euro (173.600 USD) chi phí y tế và tới 100 euro/ngày cho chi phí 14 ngày cách ly. Chính sách này sẽ có hiệu lực ngay lập tức và kéo dài tới ngày 30/10.Trên tài khoản Twitter, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Emirates, Sheikh Ahmed bin Saeed Al Maktoum tuyên bố Emirates sẽ là hăng hàng không đầu tiên trên thế giới chịu mọi chi phí y tế liên quan tới dịch COVID-19 cho khách hàng khi họ di chuyển đến và đi từ UAE cũng như mọi nơi trên thế giới.
Ông nhấn mạnh chính sách này sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu đi lại và "một lần nước khẳng định vị thế của Emirates và Dubai với tư cách là những đơn vị tiên phong trong ngành hàng không."
Với phi đội máy bay gồm 270 máy bay thân rộng, Emirates đă phải ngừng các chuyến bay chở khách từ cuối tháng Ba vừa qua như một phần trong lệnh phong tỏa toàn quốc nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.
Hăng dự kiến sẽ khai thác các chuyến bay tới 58 thành phố vào giữa tháng Tám, giảm từ hơn 150 chuyến thời điểm trước cuộc khủng hoảng.
Chủ tịch Emirates Tim Clark từng dự báo sẽ cần tới bốn năm để hoạt động của hăng phần nào khôi phục b́nh thường trở lại, đồng thời để ngỏ khả năng sa thải tới 15% nhân sự.
Trước đại dịch, Emirates có khoảng 60.000 nhân viên, bao gồm 4.300 phi công và gần 22.000 tiếp viên hàng không./.
|