Hàn Quốc được nhiều người Việt chọn làm nơi đi du lịch trong những năm trở lại đây. Hơn 521.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc 11 tháng qua, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái.
Du khách Việt tham quan làng cổ Bukchon Hanok tại Seoul. Ảnh: Phong Vinh.
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) ước tính lượng khách Việt đến Hàn Quốc đến cuối 2019 sẽ đạt 550.000 lượt. Riêng mảng MICE (du lịch kết hợp hội nghị), năm qua KTO đã hỗ trợ hơn 71.000 khách Việt, tăng 16,6% so với 2019, đứng đầu trong 32 thị trường.
"Năm 2019 là một năm có thể coi là thành công ở thị trường Việt Nam đối với du lịch Hàn Quốc. Với tốc độ tăng trưởng ổn định, Việt Nam khẳng định vị thế là một trong 10 thị trường quan trọng, có lượng khách tới Hàn Quốc cao nhất", ông Park Jong Sun, Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam, nói.
Năm nay, KTO tại Việt Nam đã tổ chức chiến dịch quảng bá bốn mùa, cho ra mắt hơn 100 sản phẩm du lịch mới, với nhiều trải nghiệm lạ. Du khách có thể tham dự các lễ hội theo mùa, trượt tuyết, khám phá trường quay các bộ phim truyền hình nổi tiếng, đi chợ truyền thống...
Vào tháng 9 và 11, KTO còn tổ chức "Tuần lễ chào đón khách du lịch Việt Nam". Các hoạt động hỗ trợ và quảng bá bao gồm bố trí nhân lực biết tiếng Việt hỗ trợ khách tại khu vực nhập cảnh và quầy thông tin du lịch tại sân bay quốc tế Incheon, các điểm tham quan tiêu biểu; tặng quà...
Thời gian qua, KTO cũng tích cực tham gia các hội chợ du lịch quốc tế tại Hà Nội, TP HCM và Cần Thơ với quy mô gian hàng lớn nhất; quảng bá tại Đà Lạt và Hội An.
Tối 12/12, KTO tổ chức "Đêm Hàn Quốc và lễ trao giải du lịch 2019", vinh danh các doanh nghiệp và đối tác tiêu biểu.