Tại sao tại những nước tự do dân chủ không có cơ quan tuyên truyền? Vậy cơ quan tuyên truyền được sinh ra để làm ǵ? Mục đích là để đổi trắng thay đen. Vậy câu hỏi phát sinh tiếp theo là, những vấn đề ǵ họ cần phải đổi trắng thay đen? Đó là những vấn dề phản dân hại nước.
Như vậy, nh́n vào cơ quan tuyên truyền của ĐCS, chúng ta thấy họ có dă tâm phản quốc hại dân ngay từ đầu. Nếu không có dă tâm đó, th́ họ minh bạch sự thật đúng với bản chất của nó để cho báo chí tự do khai thác, việc ǵ họ phải ngại? Nếu họ có ư tốt cho đất nước này, cho dân tộc này th́ cần ǵ phải dùng Ban Tuyên Giáo để tung tin định hướng?
Trước làn sóng phản đối Việt Nam tham gia sáng kiến “Một vành đai, một con đường của” của Tập của rất nhiều trí thức có tâm với đất nước, và nhiều bài phân tích có dẫn chứng những cái bẫy trong sáng kiến này của Tập, th́ hôm nay ngày 25/04/2019 báo Nhân Dân có bài viết “Thúc đẩy quan hệ Việt Nam -Trung Quốc phát triển lành mạnh, ổn định và bền vững”. Một bài viết, đạp lên ḷng dân tô hồng cho một hành động bán nước. Chủ yếu bài báo này nói về chuyến thăm của phái đoàn Nguyễn Xuân Phúc với lănh đạo Bắc Kinh.
Điều đáng chú ư rằng, trong bài báo này có đề cập đến sáng kiến “Hai hành lang, một vành đai” của Việt Nam, xin trích:
“ Nhân chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh (tháng 11-2017), hai bên đă kư Bản ghi nhớ cấp Chính phủ về thúc đẩy kết nối khuôn khổ sáng kiến
“Hai hành lang, một vành đai” của Việt Nam với sáng kiến “Vành đai và Con đường” của Trung Quốc”. (hết trích)
Như vậy sáng kiến “Hai hành lang, một vành đai” là ǵ? Cũng tương tự “Một vành đai, một con đường” của Trung Cộng nhưng quy mô nhỏ hơn. Hai hành lang là những kết nối Việt Nam – Trung Quốc trên bộ gồm:
Hành lang thứ nhất là kết nối Côn Minh – Lào Cai – Hà Nội – Hải Pḥng;
Hành lang thứ 2 là kết nối Nam Ninh – Lạng Sơn – Hà Nội – Hải Pḥng.
Như vậy "Hai hành lang" này là 2 sợi dây trói Hà Nội và Hải Pḥng dính chặt với Trung Quốc. C̣n một vành đai của sáng kiến ‘Hai hành lang, một vành đai” của phía Việt Nam là khu vực kinh tế vịnh Bắc Bộ.
Như vậy, nh́n lại trên bản đồ th́ khu vực “Hai hành lang, một vành đai” nằm lọt thỏm trong “Một con đường” của Tập cận b́nh. Hay nói đúng hơn, “Một vành đai, một con đường” là gói thầu tổng, “Hai hành lang, một vành đai” là gói thầu con trong gói thầu tổng đó.
Chuyến đi của Nguyễn Xuân Phúc , có thể được diễn đạt theo ngôn ngữ đối đáp cho dễ hiểu như sau:
- Tập hỏi: “Kế hoạch lớn “Một vành đai một con đường” tao đă vẽ ra, phần trách nhiệm của mầy trong này đâu, hả Phúc? Xong chưa? Mang qua đây cho tao xem nào?”.
- Nguyễn Xuân Phúc trả lời: “Xong rồi thưa sếp! Đây! Phần của em là “Hai hành lang, một con đường”, em đă chuẩn bị xong mọi thứ, giờ tŕnh sếp duyệt!”
Vâng! Bản chất của chuyến đi Bắc Kinh lần này của Nguyễn Xuân Phúc nói ngắn gọn nó mang nội dung đoạn đối thoại kia mà thôi. Nó không phải là hợp tác “bền vững” rồi “lành mạnh” hay “ổn định” như tờ báo Nhân Dân kia mô tả. Mà nó là một chuyến đi báo cáo kế hoạch được giao mà thôi. Nó là mệnh lệnh của thiên triều, ông Nguyễn Phú Trọng bị bệnh th́ phải cử người có quyền lực lớn thứ nh́ trong ĐCSVN có quyền sinh quyền sát với kế hoạch được giao mới được phép sang Bắc Kinh báo cáo. Đó là lư tại sao ông Nguyễn Xuân Phúc phải đích thân đi chứ không phải ông Trần Quốc Vượng. Kế hoạch này trách nhiệm thuộc về chính phủ (thủ tướng đă kư phê duyệt quy hoạch năm 2009), tức phía Nhà nước chứ không phải phía Đảng.
Với hành động này, nếu không phải là hành động ôm Việt Nam dâng vào miệng con hổ dữ Trung Cộng th́ đó là ǵ? Cho nên, có thể khẳng định rằng, Việt Nam đă và đang mất nước bởi Cộng Sản. Hăy thức tỉnh, đừng để mọi thứ quá muộn.
Fb Đỗ Ngà
Aki