Xe ô tô của Trung Quốc dường như khó tiêu thụ trong thị trường Việt. Nhưng trong thời gian gần đây, những mẫu mă mới của Trung Quốc đă khiến nhiều người mềm ḷng. Họ sẵn sàng chi tiền để tậu xe "tàu" về để đi.
Tin vào “xe Tàu”
Theo dơi về ô tô nhập khẩu, có thể thấy, lượng xe con nhập từ Trung Quốc về Việt Nam không đều, có tháng có, có tháng không. Nhiều tháng thấy mất hút, xong lại xuất hiện trở lại.
Nhập khẩu xe hơi thương hiệu Trung Quốc không ổn định, được nhiều người lư giải, là do những sản phẩm này chưa được khách hàng đón nhận. Cho dù giá rẻ song c̣n nghi ngại chất lượng xe không tốt.
Tuy nhiên, một DN kinh doanh ô tô Trung Quốc cho biết, từ đầu năm tới nay đă bán được hơn 200 xe và cả năm sẽ nhập khẩu trên 300 xe từ Trung Quốc về tiêu thụ. “Chúng tôi đă kư hợp đồng với nhà cung cấp và cam kết năm 2018 tiêu thụ khoảng 300 xe, v́ vậy, từ nay đến cuối năm sẽ nhập khẩu về hết”, đại diện DN này nói.
Một số mẫu xe nhập khẩu từ Trung Quốc trong năm nay đă gây ngạc nhiên cho không ít người tiêu dùng Việt Nam
Nói về tiêu thụ, DN này nhận xét đây là thị trường ngách, một năm chỉ bán được vài trăm chiếc. Làm kinh doanh, ai muốn bán càng nhiều sản phẩm càng tốt, nhưng có lẽ phải chờ đợi khách hàng quen dần với “xe Tàu”. V́ vậy, họ cũng không quá thất vọng về doanh số.
Các DN vẫn tin tưởng, xe Trung Quốc sẽ ngày càng được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Cách đây 5 năm về trước, xe Trung Quốc có nhiều vấn đề về chất lượng, nhưng đến nay đă được cải thiện đáng kể. Nhờ cạnh tranh và đầu tư lớn, cùng sự phát triển của công nghệ mà xe hơi Trung Quốc ngày càng được nâng cao chất lượng. Hầu hết các mẫu xe nhập về Việt Nam đều sử dụng động cơ Nhật Bản, thậm chí có mẫu xe c̣n sử dụng khung gầm, sản xuất theo công nghệ đúc nguyên khối của châu Âu và nhiều trang bị thời thượng.
“V́ vậy, chúng tôi tin tưởng, xe hơi Trung Quốc sẽ dần chiếm cảm t́nh người tiêu dùng Việt Nam”, một DN kinh doanh xe Trung Quốc tại Hà Nội kỳ vọng.
Trên thực tế, một số mẫu xe nhập khẩu từ Trung Quốc trong năm nay đă gây ngạc nhiên cho không ít người tiêu dùng Việt Nam. Chẳng hạn như mẫu Zotye Z8 T700, nếu bỏ thương hiệu đi, nhiều người sẽ nghĩ, đây là một chiếc xe sang của châu Âu. Ngoại thất mang nhiều nét thiết kế của các thương hiệu như Audi, Land Rover, BMW, Jaguar...
Chiếc xe này c̣n này sở hữu 4 cửa hít tự động. Nội thất khá hiện đại lấy ư tưởng từ Porsche Cayenne. Ngoài ra, Zotye Z8 c̣n sở hữu phanh tay điện tử, công nghệ ngắt động cơ tạm thời. Xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện và hệ thống đèn trang trí viền nội thất như xe sang.
Trong khi đó, giá bán chỉ khoảng 700 triệu đồng.
Chiếc xe trang bị khá hiện đại giá 700 triệu đồng
Thiết kế đẹp mắt, trang bị những tiện nghi hiện đại, động cơ mạnh mẽ và giá hợp lư, là điều có trên nhiều mẫu xe Trung Quốc nhập khẩu.
Theo các DN, hiện đối tượng mua xe Trung Quốc thường là người tiêu dùng ở các tỉnh lẻ, vùng nông thôn, có thu nhập không cao nhưng có nhu cầu về ô tô. Ngoài ra, một số DN tại các địa phương cũng chọn mua xe Trung Quốc để phục vụ cho công việc hàng ngày. Số lượng xe bán ra năm nay đă tăng hơn so với các năm trước.
Chọn xe Tàu hay mua xe cũ?
Mặc dù vậy, vẫn không thể phủ nhận, tiêu thụ xe Trung Quốc gặp nhiều khó khăn. Một DN kinh doanh xe Trung Quốc cho hay tiêu thụ có tăng nhưng chưa nhiều, bởi đa số khách hàng Việt Nam vẫn e ngại. Việc thuyết phục khách hàng tin tưởng vào “xe Tàu” vẫn chưa như mong muốn. Đa số người tiêu dùng Việt Nam hiện nay, sẵn sàng chọn mua một chiếc xe đă qua sử dụng, thương hiệu Nhật, Mỹ, Hàn... chứ không muốn mua “xe Tàu” cho dù mới, nhiều công nghệ, lại rẻ và đẹp.
“Biết là xe Trung Quốc, thương hiệu không mạnh bằng xe Nhật Bản, Hàn Quốc,... nên chúng tôi giữ khách bằng cách, cung cấp chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km, mua lại xe cũ với giá cao, đáp ứng đủ linh kiện thay thế. Khách hàng mua xe ở xa cửa hàng, khi có vấn đề cần thay thế linh kiện, chúng tôi sẵn sàng cử nhân viên kỹ thuật tới tận nơi. Nhưng nhiều khách hàng vẫn chưa hết e ngại”, đại diện DN này nói.
Không những thế, xe Trung Quốc lại phải chịu bất lợi về thuế nhập khẩu. Hiện nay, ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Trung Quốc về phải thuế suất thuế nhập khẩu mức trên 50%. Theo Hiệp định thương mại tự do ASEAN và Trung Quốc (ACFTA) ô tô, xe máy, là sản phẩm duy tŕ thuế suất cao, hoặc không cam kết cắt giảm thuế quan (trừ xe tải 6-10 tấn). Nhập khẩu ô tô Trung Quốc đang chịu thuế suất của các nước thành viên WTO. V́ vậy, mức giảm thấp nhất với một số mẫu xe cũng chỉ xuống tới 47%. Trong khi đó, xe nhập khẩu nguyên chiếc từ khu vực ASEAN về Việt Nam đă giảm xuống c̣n 0%.
Để cạnh tranh, xe nhập từ Trung Quốc phải duy tŕ giá bán bằng một nửa so với xe của Nhật Bản. Tuy nhiên, thuế suất thuế nhập khẩu cao và số lượng mỗi lô nhập về ít, nên DN kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn.
Mặc dù vậy, các DN ô tô cho hay sẽ quyết tâm phát triển kinh doanh xe Trung Quốc tại Việt Nam. Họ sẽ đưa ra thêm nhiều kế hoạch để tiếp cận khách hàng, như cho mượn xe dùng thử, nhập những phiên bản cao cấp hơn, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam hơn. Cùng với đó là đề nghị công ty mẹ ở Trung Quốc chia sẻ chi phí, để duy tŕ giá bán cạnh tranh nhằm mở rộng thị phần.
Thời gian tới, nếu doanh số bán ra tăng, các DN sẽ nhận thêm hỗ trợ từ nhà cung cấp. Ngoài ra, một số thương hiệu xe Trung Quốc quyết tâm thâm nhập mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam, sẽ có những chính sách bán hàng cạnh tranh để đẩy doanh số đi lên. Cùng với đó, chất lượng xe Trung Quốc ngày càng được nâng cao, là cơ sở để mang lại niềm tin và sự quan tâm nhiều hơn, từ phía người tiêu dùng Việt Nam
th́ xe chệt cộng hay xe việt cộng cũng là một thứ thôi .. thôi mà mua xe nào cũng đuợc miễn là cái xe có bốn cái bánh, rồi có thể lội nuớc khi trời mưa là cũng đuợc rồi .. rồi sau sáu tháng mang ra tháo bán dze chai cũng c̣n lời khối .. thôi tự an ủi mà hahahah:hafp py:
The Following 4 Users Say Thank You to tctd For This Useful Post:
Nếu có nhiều tiền th́ không tội t́nh ǵ phải mua xe Tàu.
Nếu túi tiền vừa đủ, th́ mua xe Tàu về mệt lắm, không có cơ hội bán lại. Mất giá nhanh vô cùng.
Bán mắc ai mà thèm mua. Họ thà đi mua xe cũ của Nhật c̣n hơn.
C̣n bán rẻ th́ ai nấy đều cho rằng: Món đồ "Made In China" này chắc chắn có vấn đề rồi nên chủ xe phải thải nó đi. Hàng Tàu chơi không vô.
Và ở VN thực sự nhu cầu cần xe hơi không cao lắm. Hầu hết chỉ v́ lư do mặt mũi, tính luôn cả mặt mũi trong làm ăn. Đi xe Tàu th́ mất mặt, và chào đón khách th́ khó giao dịch khỏi gỡ vốn luôn...
The Following 4 Users Say Thank You to koorlie For This Useful Post:
ham rẻ mua xe nhái của lủ chó chệch là đánh cá mạng sống của ḿnh và những ai đi trong xe đó,
cục sắt này làm ǵ có cợ hôi nhập vào các nước châu âu và UK
The Following 3 Users Say Thank You to TIEN NU For This Useful Post:
Xe ô tô của Trung Quốc dường như khó tiêu thụ trong thị trường Việt. Nhưng trong thời gian gần đây, những mẫu mă mới của Trung Quốc đă khiến nhiều người mềm ḷng. Họ sẵn sàng chi tiền để tậu xe "tàu" về để đi.
Tin vào “xe Tàu”
chưa thấy cái lũ nào ngu bằng cái lũ này , trong khi mỗi lần có chuyện với VN là 100 lần , cái bọn chó má TÀU CHỆT đều tẫy chay hàng VIỆT , ngược lại bọn nó ăn cướp BIỄN , ĐẢO cũa VN th́ cái bọn này lại đi quăng cáo công không cho TÀU CHỆT , mua điện thoại tàu , xe tàu , cái gi cũng TÀU
Theo dơi về ô tô nhập khẩu, có thể thấy, lượng xe con nhập từ Trung Quốc về Việt Nam không đều, có tháng có, có tháng không. Nhiều tháng thấy mất hút, xong lại xuất hiện trở lại.
Nhập khẩu xe hơi thương hiệu Trung Quốc không ổn định, được nhiều người lư giải, là do những sản phẩm này chưa được khách hàng đón nhận. Cho dù giá rẻ song c̣n nghi ngại chất lượng xe không tốt.
Tuy nhiên, một DN kinh doanh ô tô Trung Quốc cho biết, từ đầu năm tới nay đă bán được hơn 200 xe và cả năm sẽ nhập khẩu trên 300 xe từ Trung Quốc về tiêu thụ. “Chúng tôi đă kư hợp đồng với nhà cung cấp và cam kết năm 2018 tiêu thụ khoảng 300 xe, v́ vậy, từ nay đến cuối năm sẽ nhập khẩu về hết”, đại diện DN này nói.
Một số mẫu xe nhập khẩu từ Trung Quốc trong năm nay đă gây ngạc nhiên cho không ít người tiêu dùng Việt Nam
Nói về tiêu thụ, DN này nhận xét đây là thị trường ngách, một năm chỉ bán được vài trăm chiếc. Làm kinh doanh, ai muốn bán càng nhiều sản phẩm càng tốt, nhưng có lẽ phải chờ đợi khách hàng quen dần với “xe Tàu”. V́ vậy, họ cũng không quá thất vọng về doanh số.
Các DN vẫn tin tưởng, xe Trung Quốc sẽ ngày càng được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Cách đây 5 năm về trước, xe Trung Quốc có nhiều vấn đề về chất lượng, nhưng đến nay đă được cải thiện đáng kể. Nhờ cạnh tranh và đầu tư lớn, cùng sự phát triển của công nghệ mà xe hơi Trung Quốc ngày càng được nâng cao chất lượng. Hầu hết các mẫu xe nhập về Việt Nam đều sử dụng động cơ Nhật Bản, thậm chí có mẫu xe c̣n sử dụng khung gầm, sản xuất theo công nghệ đúc nguyên khối của châu Âu và nhiều trang bị thời thượng.
“V́ vậy, chúng tôi tin tưởng, xe hơi Trung Quốc sẽ dần chiếm cảm t́nh người tiêu dùng Việt Nam”, một DN kinh doanh xe Trung Quốc tại Hà Nội kỳ vọng.
Trên thực tế, một số mẫu xe nhập khẩu từ Trung Quốc trong năm nay đă gây ngạc nhiên cho không ít người tiêu dùng Việt Nam. Chẳng hạn như mẫu Zotye Z8 T700, nếu bỏ thương hiệu đi, nhiều người sẽ nghĩ, đây là một chiếc xe sang của châu Âu. Ngoại thất mang nhiều nét thiết kế của các thương hiệu như Audi, Land Rover, BMW, Jaguar...
Chiếc xe này c̣n này sở hữu 4 cửa hít tự động. Nội thất khá hiện đại lấy ư tưởng từ Porsche Cayenne. Ngoài ra, Zotye Z8 c̣n sở hữu phanh tay điện tử, công nghệ ngắt động cơ tạm thời. Xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh chỉnh điện và hệ thống đèn trang trí viền nội thất như xe sang.
Trong khi đó, giá bán chỉ khoảng 700 triệu đồng.
Chiếc xe trang bị khá hiện đại giá 700 triệu đồng
Thiết kế đẹp mắt, trang bị những tiện nghi hiện đại, động cơ mạnh mẽ và giá hợp lư, là điều có trên nhiều mẫu xe Trung Quốc nhập khẩu.
Theo các DN, hiện đối tượng mua xe Trung Quốc thường là người tiêu dùng ở các tỉnh lẻ, vùng nông thôn, có thu nhập không cao nhưng có nhu cầu về ô tô. Ngoài ra, một số DN tại các địa phương cũng chọn mua xe Trung Quốc để phục vụ cho công việc hàng ngày. Số lượng xe bán ra năm nay đă tăng hơn so với các năm trước.
Chọn xe Tàu hay mua xe cũ?
Mặc dù vậy, vẫn không thể phủ nhận, tiêu thụ xe Trung Quốc gặp nhiều khó khăn. Một DN kinh doanh xe Trung Quốc cho hay tiêu thụ có tăng nhưng chưa nhiều, bởi đa số khách hàng Việt Nam vẫn e ngại. Việc thuyết phục khách hàng tin tưởng vào “xe Tàu” vẫn chưa như mong muốn. Đa số người tiêu dùng Việt Nam hiện nay, sẵn sàng chọn mua một chiếc xe đă qua sử dụng, thương hiệu Nhật, Mỹ, Hàn... chứ không muốn mua “xe Tàu” cho dù mới, nhiều công nghệ, lại rẻ và đẹp.
“Biết là xe Trung Quốc, thương hiệu không mạnh bằng xe Nhật Bản, Hàn Quốc,... nên chúng tôi giữ khách bằng cách, cung cấp chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km, mua lại xe cũ với giá cao, đáp ứng đủ linh kiện thay thế. Khách hàng mua xe ở xa cửa hàng, khi có vấn đề cần thay thế linh kiện, chúng tôi sẵn sàng cử nhân viên kỹ thuật tới tận nơi. Nhưng nhiều khách hàng vẫn chưa hết e ngại”, đại diện DN này nói.
Không những thế, xe Trung Quốc lại phải chịu bất lợi về thuế nhập khẩu. Hiện nay, ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ Trung Quốc về phải thuế suất thuế nhập khẩu mức trên 50%. Theo Hiệp định thương mại tự do ASEAN và Trung Quốc (ACFTA) ô tô, xe máy, là sản phẩm duy tŕ thuế suất cao, hoặc không cam kết cắt giảm thuế quan (trừ xe tải 6-10 tấn). Nhập khẩu ô tô Trung Quốc đang chịu thuế suất của các nước thành viên WTO. V́ vậy, mức giảm thấp nhất với một số mẫu xe cũng chỉ xuống tới 47%. Trong khi đó, xe nhập khẩu nguyên chiếc từ khu vực ASEAN về Việt Nam đă giảm xuống c̣n 0%.
Để cạnh tranh, xe nhập từ Trung Quốc phải duy tŕ giá bán bằng một nửa so với xe của Nhật Bản. Tuy nhiên, thuế suất thuế nhập khẩu cao và số lượng mỗi lô nhập về ít, nên DN kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn.
Mặc dù vậy, các DN ô tô cho hay sẽ quyết tâm phát triển kinh doanh xe Trung Quốc tại Việt Nam. Họ sẽ đưa ra thêm nhiều kế hoạch để tiếp cận khách hàng, như cho mượn xe dùng thử, nhập những phiên bản cao cấp hơn, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam hơn. Cùng với đó là đề nghị công ty mẹ ở Trung Quốc chia sẻ chi phí, để duy tŕ giá bán cạnh tranh nhằm mở rộng thị phần.
Thời gian tới, nếu doanh số bán ra tăng, các DN sẽ nhận thêm hỗ trợ từ nhà cung cấp. Ngoài ra, một số thương hiệu xe Trung Quốc quyết tâm thâm nhập mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam, sẽ có những chính sách bán hàng cạnh tranh để đẩy doanh số đi lên. Cùng với đó, chất lượng xe Trung Quốc ngày càng được nâng cao, là cơ sở để mang lại niềm tin và sự quan tâm nhiều hơn, từ phía người tiêu dùng Việt Nam
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.