Vượt Bali, Việt Nam trở thành điểm đến yêu thích cho du khách Úc. Việt Nam có nhiều danh lam thắng cảnh vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ. Ngày càng có nhiều khách du lịch Úc lựa chọn Việt Nam như một điểm đến lư tưởng cho chuyến du lịch của ḿnh.
Trang tin tức Australia News cho biết, sức hấp dẫn của ḥn đảo Bali, Indonesia trong mắt du khách xứ sở chuột túi đang bị giảm sút. Giờ đây họ đang hướng tới một lựa chọn mới thay thế – chính là Việt Nam.
Theo người đứng đầu trang web du lịch trực tuyến Webjet, ngày càng ít người Úc đi du lịch tới Bali, bất chấp đây từng là một trong những địa điểm vô cùng được ưa thích.
“Mọi người không thường xuyên đến Bali như trước đây nữa”, giám đốc quản lư John Guscic nói. “Những thiên tai như núi lửa rồi bây giờ là động đất khiến số lượng chuyến đi của du khách Úc tới Bali giảm mạnh trong ṿng 12 tháng qua”.
Ông Guscic chia sẻ, thứ Năm tuần trước (30/8), Webjet đă công bố mức tăng trưởng lợi nhuận toàn năm lên tới 63% do số lượng đặt chuyến tăng mạnh; trong đó “ngày càng có nhiều người Úc tới châu Á hơn, đặc biệt là Việt Nam”.
“Chúng tôi nhận thấy Nhật Bản vẫn tiếp tục đà tăng trưởng tốt như năm trước,” ông Guscic nói. “Sri Lanka là một điểm đến mới nổi, và chúng tôi đang tập trung một số nỗ lực vào Bắc Phi. Ai Cập, Morocco, Tunisia đều dần lấy lại phong độ sau khi t́nh h́nh khủng bố tại các quốc gia này được cải thiện”.
Lợi nhuận cơ bản của Webjet trong năm tài khoá 2018 đạt mức 55,7 triệu USD, vói doanh thu tăng 54% lên 291 triệu USD, và tổng số giao dịch tăn 54% đạt 3 tỷ USD.
Theo doanh nghiệp lữ hành trực tuyến, mặc dù lượng đặt dịch vụ tăng 10%, nhung chính phân khúc doanh nghiệp tới doanh nghiệp (business-to-business) WebBeds mới đóng góp chính vào tăng trưởng của công ty này, với số lượng đặt pḥng khách sạn tăng gấp ba lên 2,2 triệu booking.
Webjet hiện là đại lư du lịch trực tuyến lớn nhất tại Úc, chiếm hơn 5% thị trường nội địa và 3% thị trường quốc tế.
Úc luôn nằm trong top 10 thị trường khách du lịch quan trọng nhất của Việt Nam. Năm 2018, Viêt Nam đă đón hơn 370.000 lượt khách Úc, tăng 15,5% so với năm trước đó. Khách du lịch Úc thường có đặc điểm là có thời gian lưu trú dài ngày, mức chi tiêu khá cao và ổn định. Những lợi thế của Việt Nam được du khách Úc coi trọng như t́nh h́nh an toàn cao so với nhiều điểm đến khác trên thế giới, người dân thân thiện, văn hoá độc đáo, ẩm thực đa dạng… Ngoài ra, tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam trong những năm gần đây cũng là một lư do để các doanh nhân, người dân Úc t́m kiếm cơ hội hợp tác, kết hợp công việc với đi du lịch.