Thói quen xấu nhiều người mắc phải gây hại sức khỏe - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Thói quen xấu nhiều người mắc phải gây hại sức khỏe
Thói quen xấu như ngủ nướng vào ngày cuối tuần bạn cũng nên bỏ ngay. Loạt thói quen này có thể âm thầm gây hại cho sức khỏe của chúng ta nếu bạn không kịp thời thay đổi ngay từ bây giờ.

Những hoạt động chúng ta thực hiện ngay khi vừa thức dậy quyết định một phần lớn hiệu quả làm việc trong cả một ngày dài. Nếu rèn cho ḿnh những thói quen sinh hoạt lành mạnh vào buổi sáng, tinh thần và sức khỏe của bạn có thể sẽ ổn định suốt cả ngày. Ngược lại, nếu cứ duy tŕ những thói quen xấu dưới đây, tinh thần và sức khỏe của bạn có thể sẽ bị "tuột dốc không phanh".


Ngủ nướng
Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen ngủ nướng. Thói quen này ngoài gây ảnh hưởng đến lịch làm việc hay học tập, ngủ nướng c̣n có thể khiến bạn rơi vào t́nh trạng "năo cá vàng". Nguyên nhân là v́, nếu bạn ngủ nướng quá nhiều, hoạt động của cơ thể và năo bộ sẽ bị rối loạn. T́nh trạng này sẽ dẫn đến một loại cảm giác mơ hồ tạm gọi là say ngủ (sleep inertia). Chứng say ngủ này không chỉ khiến bạn bị "mất năo" tạm thời mà c̣n gây ra cảm giác mệt mỏi khó chịu suốt cả ngày.

Dùng điện thoại ngay khi vừa thức giấc
Điện thoại di động là vật bất ly thân của hầu hết chúng ta, trước khi đi ngủ dùng, sáng sớm mới thức dậy cũng theo thói quen mà sử dụng. Bắt đầu buổi sáng bằng việc lướt bảng tin facebook, lướt web hay check email được cho là không tốt cho mắt và trí năo sau một đêm dài tiếp xúc với bức xạ từ điện thoại hay laptop. Do vậy, tốt nhất là bạn không nên vội vàng sử dụng điện thoại ngay khi vừa thức giấc để thị giác và năo bộ được thư giăn trước đă.

Bỏ bữa sáng
Một trong những thói quen xấu vào buổi sáng cần phải kể đến đó là bỏ bữa sáng. Qua một đêm dài, cơ thể cần năng lượng để bắt đầu ngày mới. Thế nhưng, bạn lại từ chối cung cấp năng lượng cho các hoạt động thể chất và trí năo vào sáng sớm. Bởi vậy, không có ǵ khó hiểu khi bạn cứ có cảm giác mệt mỏi, kiệt sức, làm việc không hiệu quả, nói trước quên sau suốt cả ngày dài. Ngoài ra, bỏ bữa sáng c̣n có thể gây hạ đường huyết, về lâu dài c̣n gây tổn hại tới dạ dày.

Quên uống nước
Bắt đầu buổi sáng bằng một cốc nước là cách giúp tinh thần tỉnh táo, sảng khoái, chuẩn bị cho một ngày làm việc hiệu quả. Các chuyên gia cho rằng, bổ sung nước vào sáng sớm hôm sau có tác dụng cải thiện hoạt động của hệ thống tiêu hóa, cung cấp nước cho các tế bào da và ngăn ngừa lăo hóa. Do đó, đừng quên uống nước vào lúc thức dậy để cải thiện các vấn đề về sức khỏe và sắc đẹp bạn nhé!

Uống quá nhiều cà phê

Caffeine giúp bạn tỉnh táo, nhưng cái ǵ quá cũng đều không tốt. Uống quá nhiều cà phê đôi khi c̣n phản tác dụng khiến cơ thể càng mệt mỏi và hoạt động tŕ trệ hơn. Tiêu thụ một lượng lớn cà phê sẽ gây hại đến chức năng của tuyến thượng thận, buộc tuyến thượng thận phải làm việc quá sức và cuối cùng dẫn đến sự "kiệt sức" của cả hệ thống tiêu hóa. Ngoài ra, nó c̣n có thể gây mất ngủ, gia tăng t́nh trạng stress căng thẳng và gây áp lực cho trí năo.

Chỉ nên uống 1 tách nhỏ sau khi ăn sáng bạn nhé!
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 09-06-2018
Reputation: 17259


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 63,660
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	65.jpg
Views:	0
Size:	155.6 KB
ID:	1270604  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,184 Times in 2,797 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 74 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04618 seconds with 12 queries