Mùa du lịch đă đến. Bạn không thể không ở khacshsanj khi đi du lịch. Vậy đây là những lời khuyên hữu ích. Bạn hăy ghi nhớ để có thể có những ngày lưu trú tuyệt vời.
nếu bạn có kế hoạch đi du lịch th́ hăy chọn ngay cho ḿnh một khách sạn phù hợp nhất và tận hưởng kỳ nghỉ. Đừng quên bỏ túi 13 lưu ư sau để những ngày lưu trú của bạn ở khách sạn trở nên mỹ măn nhé.
Thái độ thân thiện với nhân viên khách sạn
Lối cư xử lịch sự luôn mang lại nhiều lợi ích. Việc xếp buồng pḥng cho khách thường do bộ phận lễ tân thực hiện. Thái độ thân thiện của sẽ khiến cho họ nhớ măi và rất có thể trong lần nghỉ tới các nhân viên này sẵn sàng ưu tiên cho bạn ở một pḥng tốt hơn.
Đừng quên hỏi thêm các dịch vụ phụ kèm khác
Phần lớn các khách sạn đều sẵn ḷng cung cấp cho khách một số trang bị khác như đầu đọc DVD, ḷ vi sóng,..mà không tính phí phát sinh nếu các thiết bị này sẵn có trong khách sạn.
Trở thành khách hàng thường xuyên
Khách hàng trung thành luôn được trân trọng do đó bạn nên sử dụng dịch vụ của một chuỗi khách sạn nào đó. Luôn luôn có những ưu ái dành cho khách hàng thân thiết như quà tặng, ưu đăi đặc biệt, được sử dụng các khu vực ưu tiên và các đặc quyền khác như miễn phí ăn sáng hoặc làm thủ tục nhận pḥng nhanh.
Cẩn thận với đồ buồng pḥng
Một số khách sạn có thể không giặt hoặc không thay khăn trải giường sau khi khách trước rời đi. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái, nên bỏ khăn này riêng ra một góc, rửa sạch tay và yêu cầu một chiếc mới.
Rửa tay ngay sau khi dùng điều khiển ti vi trong pḥng khách sạn
Những thứ kinh khủng nhất luôn nằm trên bàn đầu giường. Năm 2012, các nhà nghiên cứu của đại học Guelph tại Ontario đă thu thập mẫu vật tại 54 khách sạn tại Canada và kết quả cho thấy điều khiển tivi là nơi chứa nhiều vi khuẩn hơn cả bề mặt các nhà vệ sinh công cộng.
Khi cần làm rơ việc ǵ nên hỏi nhân viên trực lễ tân
Nhân viên bộ phận trực lễ tân là những người biết mọi thứ, họ là tai mắt và là nguồn cung cấp thông tin rất phong phú.
Nên báo trước cho khách sạn khi có yêu cầu đặc biệt
Đừng đợi tới khi làm thủ tục nhận pḥng mới hỏi nếu bạn có những yêu cầu đặc biệt, ví dụ như pḥng không có tác nhân gây dị ứng, hăy gọi trao đổi trước cho khách sạn. Sớm được lúc nào tốt lúc đó ngay cả nếu chiều bạn nhận pḥng th́ có thể gọi cho khách sạn vào buổi sáng để họ có thời gian chuẩn bị và làm hài ḷng khách tối đa.
Cẩn thận với hệ thống đặt pḥng online
Một lời khuyên khác để có những ngày nghỉ như ư tại khách sạn là nên cẩn thận với các chuyên trang đặt pḥng khách sạn. Đôi khi bạn kiếm được pḥng với giá rất tốt nhưng ngược lại rất có thể bạn nhận phải pḥng xấu ở tầng thấp và không có cửa sổ.
Khám phá các ưu đăi tốt nhất vào giờ chót
Một trong những mẹo khác khi đi du lịch là t́m các ưu đăi tốt vào giờ chót, đôi khi mẹo này rất hiệu quả. Bạn có thể gọi điện trực tiếp tới bộ phận đặt pḥng, nếu khách sạn chưa kín chỗ, họ có thể đồng ư dành cho bạn giá tốt hơn. Như vậy c̣n ǵ bằng!
Tiền boa: bạn hăy tỏ ra hào phóng một chút
Tiền boa thể hiện sự ghi nhận của bạn dành cho nhân viên và chắc chắn lần tới nêu có lưu lại cùng khách sạn, bạn sẽ được hưởng một dịch vụ tốt hơn. Tùy theo vị trí làm việc của nhân viên tiền boa sẽ khác nhau, với nhân viên khuân hành lư, nhân viên buồng pḥng hay lái xe mức boa thấp hơn, nếu bạn có yêu cầu đặc biệt với nhân viên khu vực trực lễ tân, bạn có thể chi thêm một chút.
Đừng bỏ lỡ các gói ưu đăi
Mỗi khách sạn có các gói ưu đăi khác nhau. Một vài nơi áp dụng việc giảm giá hoặc ưu đăi cho những khách để lại đánh giá tích cực trên hệ thống Tripadvisor hay cho điểm cao vào các tờ khảo sát mức độ hài ḷng. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng kư vào danh sách các khách hàng sẽ sử dụng tiếp dịch vụ, đổi lại bạn có thể nhận được các gói ưu đăi hoặc các khuyến mại đặc biệt.
Hăy cẩn thận với hệ thống xếp hạng khách sạn
Giá trị của các ngôi sao xếp hạng khách sạn ở mỗi nước là hoàn toàn khác nhau. Ví dụ như ở Ư, một khách sạn có thể được xếp hạng 5 sao với điều kiện rất đơn giản là khách có thể nhận pḥng 24h/24h, các pḥng ngủ rộng tối thiểu là 16m2 và nhân viên lễ tân nói được 2 ngôn ngữ. Khách sạn được xếp 1 sao nếu thay trải giường 1 tuần 1 lần
Đừng bao giờ lấy áo choàng tắm của khách sạn
Nếu bạn có ư định mang áo choàng hoặc khăn tắm của khách sạn về dùng th́ hăy từ bỏ ngay ư định đó v́ đôi khi khách sạn có gắn chip điện tử ở các đồ dùng này để phát hiện đồ bị ăn cắp.