12 sai lầm trong nấu nướng cực nguy hại cho sức khỏe ai cũng mắc phải - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 12 sai lầm trong nấu nướng cực nguy hại cho sức khỏe ai cũng mắc phải
Những sai lầm lớn này tưởng chừng khó mắc phải, nhưng lại là điều ai cũng gặp trong cuộc sống. Ắt hẳn bạn đă từng trải qua ít nhất 5 sai lầm dưới đây. Hăy thay đổi ngay thói quen nấu ăn sau khi biết được thông tin đáng sợ về chúng.


1. Cho quá nhiều thịt vào chảo

Hăy nhớ rằng, nếu muốn miếng thịt được chế biến bằng chảo có hương vị ngon cũng như lớp vỏ lên màu đẹp và đều th́ không nên cho quá nhiều thực phẩm vào chảo. Bởi thịt sẽ cần diện tích để đảo và lật mặt nhằm đảm bảo chúng chin đều. Cho quá nhiều thịt có thể khiến chúng dễ bị cháy hoặc không thể chín đều bên trong.


2. Dùng chảo chống dính

Một sai lầm khác nhiều người hay mắc phải khi chế biến thịt chính là dùng chảo chống dính v́ nó sẽ khiến miếng thịt có bề ngoài không đẹp mắt bằng dùng chảo gang. Chảo chống dính chỉ phù hợp khi làm các món bánh và món tráng miệng. Đối với thịt, chị em nên sử dụng chảo gang hoặc ḷ nướng.


3. Không thêm muối khi luộc mỳ Ư

Nguyên tắc cơ bản để có món mỳ Ư ngon chuẩn vị là bạn cho một chút muối vào trong quá tŕnh luộc mỳ bằng nước sôi. Việc thiếu muối sẽ khiến món mỳ trở nên nhạt nhẽo mặc dù có thể nước sốt của bạn vẫn ngon. Có một mẹo nêm muối chuẩn đó là cứ 300g mỳ Ư th́ bạn cho1 muỗng canh muối khi luộc.


4. Chiên bằng dầu olive

Ở nhiệt độ cao, dầu olive sẽ bị mất tất cả các giá trị dinh dưỡng và có thể cháy khét. Chính v́ thế, bạn không nên sử dụng loại dầu này khi chế biến bằng nhiệt, thay vào đó, dầu hướng dương sẽ là lựa chọn tốt hơn. Dầu olive chỉ dùng để làm salad.


5. Dùng cốc thủy tinh định lượng nguyên liệu khô

Nhiều người thường có thói quen định lượng nguyên liệu khô như bột bằng chiếc cốc hoặc ly. Trên thực tế, nguyên liệu ở dạng khô và lỏng sẽ có sự khác nhau rất nhiều nên tốt nhất các chị em nên dùng b́nh hoặc cốc đo lường cho chính xác, để món ăn được chế biến đúng tỷ lệ nhé.


6. Không làm nóng chảo trước khi nấu

Mẹo đơn giản của các đầu bếp để món ăn có lớp vỏ gịn và đẹp mắt chính là làm nóng chảo 1-2 phút trước khi cho thực phẩm vào. Nếu cho đồ ăn vào chảo quá sớm, chúng sẽ khó có được màu sắc cũng như chất lượng ngon chuẩn.


7. Phi tỏi với dầu mỡ

Việc phi tỏi với dầu mỡ khi bắt đầu nấu ăn có thể át hương thơm chính của món ăn hoặc gây khó chịu cho những người không ăn được tỏi. Bí kíp của các đầu bếp là cho tỏi vào khi hoàn thành món ăn hoặc thậm chí sau khi chế biến thực phẩm xong 2-3 phút mới cho tỏi vào. Tỏi chứa ít nước nên chúng sẽ nóng rất nhanh.


8. Chế biến khi thịt chưa ră đông

Trước khi nấu, bạn nên để thịt đông lạnh ở nhiệt độ pḥng trong vài giờ để ră đông tự nhiên. Việc chế biến khi thịt chưa ră đông có thể dẫn đến t́nh trạng: miếng thịt chỉ chín bên ngoài mà bên trong vẫn c̣n sống.


9. Ăn thịt ngay sau khi nấu chín

Việc thưởng thức món thịt ngay sau khi chế biến sẽ làm giảm hương vị tuyệt vời của món ăn. V́ thế, ngay cả khi bạn không thể chờ đợi được nữa, găy cố gắng “ḱm chế” vài phút từ khi hoàn thành món ăn để thưởng thức trọn vẹn mùi vị hấp dẫn của miếng thịt nhé.


10. Lưu trữ mọi thực phẩm trong tủ lạnh

Không nên cho tất cả loại thực phẩm trong tủ lạnh. Cà chua, hành, tỏi, khoai tây, bí xanh, cà tím, những loại trái cây nhiệt đới như kiwi và xoài sẽ ngon hơn khi được bảo quản ở nhiệt độ pḥng. Khi cho những thức ăn này vào tủ lạnh, chúng sẽ mất độ tươi và nhanh hỏng hơn.


11. Đảo thức ăn quá nhiều khi nấu

Đây là lỗi nấu nướng rất nhiều người mắc phải. Một quy tắc vàng khi chế biến món ăn là không đảo thực phẩm quá nhiều v́ nó khiến món ăn có bề ngoài không đẹp mắt.


12. Luộc trứng quá lâu

Bạn đă bao giờ thấy một quả trứng luộc có ḷng đỏ màu xám thay v́ màu vàng hay cam như b́nh thường chưa? Trên thực tế, đây là dấu hiệu cho thấy bạn luộc trứng quá lâu chứ không liên quan ǵ đến chất lượng quả trứng.

Cách luộc trứng chuẩn nhất là khi nước bắt đầu sôi, bạn tắt bếp và đậy vung lại và chờ trong khoảng 10-15 phút là trứng sẽ chín đều, có màu đẹp mắt.

VietBF © Sưu Tầm

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 04-04-2018
Reputation: 13678


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 33,058
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	40.10.jpg
Views:	0
Size:	90.8 KB
ID:	1199501  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,610 Times in 1,460 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09904 seconds with 12 queries