Hiện nay chị em đua nhau đi phẫu thuật thẩm mỹ để khiến mình trở nên xinh đẹp hơn.Tuy nhiên lại có không ít trường hợp tiền mất tật mang sau phẫu thuật thẩm mỹ.Trường hợp một người phụ nữ ở Hà Nội mới đây
đã bỏ ra một số tiền lớn nhưng kết quả thì thật kinh khủng.

Thông tin bà Ngô Ngọc L. (36 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) phải nhập viện sau khi bỏ gần 300 triệu phẫu thuật thẩm mỹ tại bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương gây hoang mang dư luận.
Được biết, bà Ngô Ngọc L. đã ủy quyền cho Luật sư Đoàn Trọng Bằng, Giám đốc công ty luật TNHH Black and White là đại diện pháp lý để bảo vệ quyền lợi hợp pháp.

Chiều 24/5, trao đổi với PV, Luật sư Bằng cho biết vụ việc này sẽ còn kéo dài, chứ không phải là chuyện có thể giải quyết trong 1,2 ngày.
"Chúng tôi đang làm đơn để tố cáo lên các cơ quan có thẩm quyền về các vi phạm của họ, cộng với thái độ hành xử, trách nhiệm đối với bệnh nhân. Chúng tôi yêu cầu bảo vệ theo đúng pháp luật", Luật sư Bằng nói.
Theo đó, vị luật sư này cho biết, sẽ gửi đơn đến: Cục quản lý khám chữa bệnh (Bộ y tế), Thanh tra Bộ Y tế, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, Cơ quan công an, Yêu cầu bên lao động thương binh xã hội về kiểm tra về điều kiện hành nghề của người nước ngoài làm việc tại đó; Ngân hàng nhà nước về việc quản lý thu chi tài chính liên quan đến việc sử dụng ngoại tệ...

Luật sư Bằng cũng cho biết, từ khi xảy ra vụ việc đến giờ, phía bên bệnh viện Thẩm mỹ Kim Cương cũng có liên hệ và làm việc với phía chị Ngô Ngọc L., tuy nhiên 2 bên không thống nhất được phương án làm việc.
"Chính vì vậy, thân chủ của chúng tôi sẽ không làm việc gì với họ nữa", ông Bằng nhấn mạnh.
"Chúng tôi có niềm tin nội tâm rằng việc làm của chúng tôi hoàn toàn đúng đắn về mặt đạo đức và cả về mặt pháp luật. Nếu kiện, việc thắng hay thua sẽ thuộc về thẩm quyền của tòa án. Chúng tôi có đầy đủ cơ sở để chứng minh mình đang đúng, khách hàng của mình đúng", vị luật sư nói thêm.
Trước đó một ngày (23/5), trao đổi với PV, Đại diện truyền thông của Bệnh viện Kim Cương cho hay, sáng cùng ngày, bệnh nhân đã tới thăm khám theo đúng lịch, đó là trách nhiệm và quyền lợi của khách hàng:
"Trong sáng nay, bác sĩ cũng có chăm sóc khám cho bệnh nhân, chúng tôi hẹn bệnh nhân chiều mai (24/5) tới chăm sóc lại. Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội và hình ảnh hôm nay bệnh nhân tới thăm khám là khác nhau, giờ không còn vết bầm như thế".
Theo vị đại diện, bước đầu bác sĩ có giải thích cho bệnh nhân do cơ địa của mỗi con người nên có thể do tác dụng phụ dẫn đến ngực bị sưng tấy.
Liên quan đến thái độ làm việc của bệnh viện, người nhà bệnh nhân bức xúc cho rằng, khi họ tới đây để phản ánh thì bị bảo vệ chặn lại, khóa thang máy, luật sư đại diện cho bệnh nhân gửi hồ sơ nhưng không được tiếp, vị đại diện truyền thông của bệnh viện cho hay: "Hiện tại phía tòa nhà đang sửa chữa, chỉ còn bên bệnh viện hoạt động nên đảm bảo an ninh chặt chẽ là nguyên tắc của tòa nhà. Chỉ những ai có vấn đề gì cần liên lạc, lên khám thì bảo vệ mới cho lên, người nào lên không có mục đích thì bảo vệ không đồng ý cho lên chứ không có chuyện làm khó người nhà chị L.
Còn về phía luật sư của bệnh nhân mang giấy tờ, đơn phản ánh tới chúng tôi vẫn nhận nhưng sáng 23/5, chúng tôi mới nhận được công văn. Tuy nhiên, do giám đốc đi công tác nước ngoài nên chưa thể trả lời được ngay trong ngày hôm nay.
Trong đơn của luật sư cũng thể hiện sự bức xúc có thể do quá trình trao đổi với nhau chưa chuẩn xác. Còn về quy trình của bệnh viện trong phẫu thuật, tôi khẳng định là đúng quy trình. Người làm trực tiếp cho bệnh nhân L. là bác sĩ Ha Jae Sung, người Hàn Quốc đã được bộ Y tế cấp chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh với phạm vi hoạt động chuyên môn là chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ".
Cũng theo đại diện phát ngôn của Bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương: Có thể do cách nói chuyện của nhân viên làm việc tại bệnh viện đã làm cho khách bức xúc, để khách nghĩ rằng phía bệnh viện từ chối không khám cho khách khi có biến chứng. Phía bệnh viện sẽ họp với nhân viên, nếu trong quá trình làm việc trả lời yêu cầu khách hàng chưa thỏa đáng sẽ khắc phục để hoàn thiện phục vụ bệnh nhân tốt nhất.
Về vấn đề chuyên môn, ông Nguyễn Chí Thanh – người chịu trách nhiệm chuyên môn của Bệnh viện thẩm mỹ Kim Cương cho biết, bệnh nhân Ngô Ngọc L. (SN 1981, Hàng Vôi, Hoàn Kiếm, Hà Nội) có thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi và nâng ngực tại bệnh viện vào ngày 13/5.
Sau phẫu thuật khách hàng được theo dõi, chăm sóc tại bệnh viện liên tục đến ngày 15/5 thì ra viện. Ngày 16/5, bệnh viện có cử nhân viên y tế đến nhà chị L. để thay băng và rửa vết mổ cho bệnh nhân. Từ ngày 17 đến 21/5, bệnh nhân vẫn tới tái khám tại bệnh viện. Trong quá trình tới tái khám, chị L. có ý kiến với bệnh viện việc da vùng ngực bị xuất huyết sau phẫu thuật nâng ngực. Bệnh viện đã có giải thích với khách hàng. Hiện tại, bệnh viện vẫn bố trí lịch tái khám và theo dõi cho chị L. hàng ngày.