Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012-2019

 
 
Thread Tools
Old 08-13-2016   #1
pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
Join Date: Sep 2014
Posts: 93,100
Thanks: 7
Thanked 7,714 Times in 6,850 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 104
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Default Xúc động: "Họa mi núi rừng" Siu Black làm lại từ đầu sau khi mất tất cả

Sau tất cả những mất mát, đổ vỡ, bệnh tật, chị đă tự ḿnh đứng lên. Chị vẫn máu lửa như thời 17 tuổi. Đă 48 tuổi, chị vẫn muốn cống hiến cho khan giả như "Họa mi núi rừng".
- Ở tuổi 48, chị thấy giọng hát của ḿnh có ǵ khác trước?

- Sự máu lửa trong giọng hát ở tuổi này với hồi 17 tuổi không có ǵ thay đổi. Nhưng ngày trẻ, tôi hát có phần nhí nhảnh, hồn nhiên hơn c̣n giờ có sự trưởng thành, chín chắn. Sức tôi giờ cũng không được như xưa. Ngày trước, tôi có thể để micro ở rất xa mà giọng hát vẫn vang, rơ c̣n giờ th́ phải để gần miệng hơn.



Siu Black tâm sự về thời điểm bị khủng hoảng tinh thần, khiến chị mất hoàn toàn cảm xúc với âm nhạc. Ảnh: HBN

- Chị chăm sóc giọng hát của ḿnh ra sao?

- Ngày nào tôi cũng luyện tập và giữ ǵn sức khỏe cẩn thận. Mỗi khi khản tiếng, ho hay cảm cúm, tôi rất sợ. Hàng ngày, tôi súc nước muối để ngăn các bệnh liên quan đến cổ họng. Đi công tác xa, tôi cũng không quên mang gói muối theo ḿnh.

Lúc sóng gió kéo đến, tôi mất ba năm không ca hát. Thời điểm ấy, tôi suy nghĩ nhiều quá đến nỗi mất cảm giác với âm nhạc. Tôi cầm micro mà vô cảm tới nỗi như đang cầm cái que, cái gậy, không muốn cất giọng chút nào. Tôi đă sợ ḿnh mất giọng hát đến nơi.

"Cuộc đời ḿnh mất hết mọi thứ, giờ c̣n mỗi giọng hát không thể để mất nốt được", tôi tự nhủ như thế, và cầu nguyện với Chúa rằng "Hăy cho con được giữ lại giọng hát". Rồi tôi đi hát cho các đoàn ca nhạc, nhà thờ... để t́m lại cảm xúc với âm nhạc. Bây giờ, tôi đă bỏ được những suy nghĩ tiêu cực khi xưa để tập trung cho việc ca hát.

- Nhạc sĩ Nguyễn Cường - người giúp tên tuổi Siu Black được biết tới rộng răi - nhận xét ra sao về giọng hát của chị hiện tại?

- Trong liveshow tưởng nhớ ca sĩ Y Moan, anh Cường xem tôi hát và nhận xét: "Siu vẫn vậy". Nhạc sĩ khen tôi vẫn giữ được lửa, thậm chí có cách truyền chất lửa ấy tinh tế hơn tới khán giả so với hồi trẻ.

Thời gian mới quen biết, Nguyễn Cường như một người chú đối với tôi. C̣n bây giờ, tôi gọi nhạc sĩ là anh như người thân trong gia đ́nh. Mọi điều anh nói về tôi, tôi đều chấp nhận. Nguyễn Cường hiểu rơ con người tôi. Chúng tôi đồng cảm với nhau, đặc biệt trong âm nhạc, tới nỗi chỉ cần nói sơ qua ư tưởng về một bài hát, cả hai đều hiểu ngay người kia muốn ǵ.

Bây giờ tôi sống khép ḿnh nhưng luôn có một ngọn lửa cháy âm ỉ bên trong, chờ bùng phát. Tôi cần giải tỏa bằng cách tham gia các chương tŕnh ca nhạc. Nhạc sĩ Nguyễn Cường dường như hiểu được điều đó nên đă mời tôi diễn trong liveshow tối 13/8 tại Hà Nội.

- Hát cùng những giọng ca nhiều "lửa" như Tùng Dương, Thanh Lam, chị thấy sao trước ư kiến chương tŕnh dễ gây ngột ngạt cho khán giả?

- Tôi nghĩ êkíp của nhạc sĩ Nguyễn Cường đă có những tính toán riêng. Với lại, mỗi ca sĩ mang trong ḿnh chất "lửa" riêng nên sẽ đem lại những màu sắc khác biệt. Ví như Thanh Lam có thể coi là ngọn lửa của mùa xuân. Giọng hát cô ấy mạnh mẽ nhưng tinh tế, chứ không "bốc" ngay từ lúc đầu. Tôi chưa nghe Tùng Dương hát v́ chưa kịp tập chương tŕnh cùng cậu ấy. Nhưng tôi nghĩ, với phong cách của riêng ḿnh, Tùng Dương biết cách để sức nóng dần mạnh hơn về cuối. Kiểu cháy từ âm ỉ đến bùng phát rất phù hợp với tinh thần âm nhạc của Nguyễn Cường.

- Với mỗi sáng tác của Nguyễn Cường, chị mất bao lâu để có phần thể hiện làm vừa ḷng nhạc sĩ?

- Tôi ít khi bị làm khó bởi các bài hát của anh ấy, đặc biệt ca khúc về Tây Nguyên. Tôi thường dành khoảng hai ngày làm quen với tác phẩm. Nhưng với mỗi sự thay đổi, từ cách hát đến cách phối, tôi hỏi trước ư kiến của nhạc sĩ. Bởi Nguyễn Cường là người cẩn thận và khó tính trong âm nhạc, hát sai một nốt cũng không được.

- Chị sẽ thể hiện ca khúc nào trong đêm nhạc lần này?

- Tôi hát Và ta đă thấy mặt trời, Hôn lên môi em, Đôi mắt Pleiku, Em muốn sống bên anh trọn đời và Thênh thênh Oong ơi. Thực ra, tôi định thể hiện Ly cà phê Ban Mê nhưng cuối cùng quyết định bỏ v́ đă hát đi hát lại nhiều năm. Đó là ca khúc yêu thích nhất của tôi, từ âm nhạc đến ca từ, đem lại cho tôi nhiều kỷ niệm.

Cách đây không lâu, tôi được khán giả yêu cầu hát Ly cà phê Ban Mê trong một chương tŕnh. Do quên đĩa nhạc nền, tôi xin "khất" lần sau nhưng người hâm mộ không chịu. Họ quả quyết "hát chay cũng được". Thế là tôi biểu diễn theo ư ḿnh, mọi người rất thích và nhiệt t́nh hát theo.

Vietbf @ sưu tầm.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	151.jpg
Views:	0
Size:	134.3 KB
ID:	922580  
pizza_is_offline  
Old 08-14-2016   #2
haithuyensatcong
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2012
Location: somewhere in pacific
Posts: 6,585
Thanks: 247
Thanked 1,704 Times in 1,000 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 242 Post(s)
Rep Power: 19
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6haithuyensatcong Reputation Uy Tín Level 6
Default

Th́ bỏ phố về rừng lại nơi trôn rau cắt rốn của khỉ đỏ đít
haithuyensatcong_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


Phim Bộ Sốt Nhất 1 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 2 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 3 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 6 Tháng qua

Phim Bộ Sốt Nhất 1 Năm qua
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.