Bên cạnh các mẫu siêu xe được công khai trước công chúng, một số mẫu hypercar đă được đưa về Việt Nam nhưng ít người biết đến.
Bên cạnh các mẫu siêu xe được công khai trước công chúng, một số xe có hành tung khá bí ẩn tại Việt Nam, đa phần là hypercar. Các mẫu xe này không được chủ nhân công khai và đương nhiên, không nhiều người biết đến sự hiện diện của chúng tại Việt Nam.
Koenigsegg CCX
Không phải Regera, CCX mới chính là chiếc Koenigsegg đầu tiên được đưa về Việt Nam. Theo giới thạo tin, hypercar này đă có mặt tại nước ta từ năm 2020 nhưng hầu như không xuất hiện trên các cổng thông tin.
Koenigsegg CCX tại Việt Nam là chiếc CCX duy nhất trên thế giới mang màu đỏ. Ảnh: Vietnam Cars.
Sự hiện diện của Koenigsegg CCX được xác nhận khi hypercar này được mang đi bảo dưỡng tại một garage ở TP.HCM. Siêu phẩm này được mua từ đại lư Alain Class Motor (Dubai) - nơi cung cấp những hypercar hàng đầu cho Việt Nam.
Koenigsegg CCX được trang bị động cơ siêu nạp V8 dung tích 4.7L, sản sinh công suất 806 mă lực và mô-men xoắn 920 Nm. Hypercar này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,2 giây và tốc độ tối đa 395 km/h.
CCX được sản xuất trong khoảng 2006-2010 và chỉ có 30 xe được ra ḷ. Xe vừa xuất hiện tại Việt Nam là chiếc CCX duy nhất trong số 30 xe mang màu sơn đỏ tươi. Chưa rơ mức giá để đưa chiếc Koenigsegg CCX này về Việt Nam. Hiện tại, các mẫu CCX đă qua sử dụng đều có giá trên 2 triệu USD.
McLaren Senna GTR
McLaren Senna là hypercar khá được ưa chuộng tại Việt Nam. Với 500 xe được sản xuất, việc sở hữu Senna không quá khó khăn như Senna GTR - phiên bản dành riêng cho đường đua.
Chiếc Senna GTR được cho là đă có mặt tại Việt Nam. Ảnh: Phan Công Khanh.
Thông tin Senna GTR về Việt Nam đă được úp mở từ năm 2022 bởi một đơn vị kinh doanh siêu xe có tiếng tại TP.HCM. Đến nay, thông tin này gần như chính xác khi xuất hiện h́nh ảnh nội thất của siêu xe này được chụp tại Việt Nam.
Là phiên bản nâng cấp dành riêng cho đường đua, McLaren Senna GTR được sản xuất với số lượng giới hạn 75 chiếc. So với Senna tiêu chuẩn, Senna GTR có ngoại thất hoàn toàn khác biệt, lấy cảm hứng từ mẫu xe đua P1 GTR.
Khoang lái đậm chất xe đua của Senna GTR. Ảnh: Phan Công Khanh.
Dù có đèn trước sau, Senna GTR khó có khả năng lăn bánh hợp pháp tại Việt Nam do các quy chuẩn về an toàn và tiếng ồn. Senna GTR vẫn sử dụng khối động cơ tăng áp kép V8 4.0L nhưng công suất được nâng lên mức 825 mă lực. Ở thời điểm ra mắt, Senna GTR có giá khởi điểm từ 1,5 triệu USD.