Cách sử dụng điều ḥa xe ô tô vừa mát vừa tiết kiệm nhiên liệu trong mùa hè - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách sử dụng điều ḥa xe ô tô vừa mát vừa tiết kiệm nhiên liệu trong mùa hè
Mùa nóng đang đến, vậy chúng ta phải làm sao để xe luôn mát và hệ thống điều ḥa hoạt động tối ưu.

Nhiều người có thói quen bật điều ḥa hết cỡ ngay khi lên xe v́ muốn mau làm mát cho khoang lái, tuy nhiên đó không phải là cách làm đúng, đôi khi c̣n làm giảm tuổi thọ các thiết bị. Vậy làm thế nào để sử dụng điều ḥa ô tô đúng cách trong mùa hè? Một số gợi ư dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng điều ḥa ôtô đúng cách nhất.

Tránh ánh nắng trực tiếp khi đỗ xe

Khi đỗ xe, cố gắng t́m nơi có bóng râm, bên hông các ṭa nhà. Nếu không c̣n cách nào khác th́ nên chuẩn bị tấm bạt che nắng cho xe, các tấm phản quang để bên trong xe cũng có những tác dụng nhất định, ô che nắng ở kính lái. Ngoài ra, nếu điều kiện cho phép (đặc biệt phải đảm bảo an ninh), hăy để kính cửa sổ mở hé ra khoảng 1-2 cm để không khí trong xe được lưu thông.


Trước khi khởi hành, chủ xe nên bật quạt gió, hoặc dùng một số biện pháp khác để đẩy hết khí nóng c̣n lưu lại bên trong hệ thống

Nhanh chóng làm thoát khí nóng trước khi khởi hành

Sau khoảng thời gian phương tiện dừng đỗ, nhiệt độ bên trong xe có thể lên tới hơn 60 độ C do hấp thụ nhiệt. Trước khi khởi hành, chủ xe nên bật quạt gió, hoặc dùng một số biện pháp khác để đẩy hết khí nóng c̣n lưu lại bên trong hệ thống. Điều này giúp đẩy hết khí nóng c̣n lưu lại bên trong hệ thống.

Khởi động xe 5 phút trước khi bật điều ḥa

Không nên bật điều ḥa ô tô trước hoặc cùng lúc khi khởi động. Theo các chuyên gia kỹ thuật ô tô, thói quen này theo thời gian sẽ làm ảnh hưởng đến hệ thống phát điện của xe và làm b́nh ắc quy giảm tuổi thọ do phải hoạt động quá công suất.

Thay vào bật điều ḥa ngay lập tức, chủ sở hữu có thể làm giảm nhiệt trong xe xuống trước bằng cách hạ hết cửa kính, lấy gió ngoài, bật quạt gió tốc độ cao nhất vừa để đẩy không khí độc ra ngoài, vừa để hạ nhiệt cho cabin. Sau khi xe chạy khoảng 5-10 phút, hăy đóng chặt các cửa kính và bật A/C, lấy gió trong, sau đó giảm dần mức quạt phù hợp để có độ lạnh vừa ư.

Lưu ư khi bật hệ thống điều ḥa, người dùng không nên chỉnh mức làm lạnh cao nhất ngay sau khi bật điều ḥa, v́ sẽ khiến dàn lạnh hoạt động quá sức, làm tiêu tốn nhiên liệu và dễ dẫn đến những hư hỏng cho hệ thống điều ḥa.

Điều chỉnh nhiệt độ và tốc độ quạt gió hợp lư

Tài xế nên đặt mức công suất điều ḥa phù hợp dựa trên số lượng hành khách, tải trọng trên xe. Theo nhiều người dùng lâu năm, nên để điều ḥa mát dần dần. Tránh thay đổi đột ngột nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp gây hiện tượng sốc nhiệt.


Điều chỉnh nhiệt độ và tốc độ quạt gió hợp lư

Ngoài việc gây đột quỵ do chênh lệch nhiệt, việc chạy quạt gió và để nhiệt độ của máy điều ḥa không khí thất thường cũng có thể gây ra các tác động tiêu cực đến sức khỏe, bao gồm cảm cúm và đau họng. Để bảo vệ sức khỏe của hành khách và kéo dài tuổi thọ của xe, các bác sĩ khuyên người lái nên để điều ḥa trong xe ở nhiệt độ trên 25 độ C.

Vệ sinh, kiểm tra điều ḥa định kỳ

Bên cạnh việc nắm được cách sử dụng hiệu quả, người dùng nên bảo dưỡng hệ thống điều ḥa ô tô định kỳ. Ngoài ra, để điều ḥa ô tô luôn hoạt động tốt trong suốt mùa cao điểm, người sử dụng cũng nên tăng cường kiểm tra và vệ sinh hệ thống dẫn khí.

Cụ thể, sau 5.000 km, chủ sở hữu ô tô nên kiểm tra và vệ sinh bộ lọc gió điều ḥa. Hiệu quả trao đổi nhiệt của máy điều ḥa không khí được cải thiện nếu quạt gió sạch. Một thành phần khác cũng cần được quan tâm là khí gas, chủ xe cần chú ư kiểm tra và nạp thêm khi cần .

Sử dụng điều ḥa ô tô đúng cách sẽ giúp làm mát hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Để tăng tuổi thọ cho hệ thống làm mát, chủ xe nên chú ư vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-16-2023
Reputation: 13539


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 41,529
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	de401e76743b9d65c42a.jpg
Views:	0
Size:	44.3 KB
ID:	2219534  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,947 Times in 1,797 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 51 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05171 seconds with 14 queries