Con số này đă tăng 12,6% so với tháng 1/2023 khi nhà sản xuất ô tô điện này của Mỹ bán 66.051 ô tô điện Model 3 và Model Y do Trung Quốc sản xuất. Tesla đă lên kế hoạch vận hành nhà máy ở Thượng Hải với sản lượng trung b́nh hàng tuần là 20.000 xe vào tháng 2 và tháng 3/2023 sau đợt giảm giá vào đầu tháng 1/2023 đă kích thích nhu cầu mua xe.
Theo dữ liệu từ China Merchants Bank International, thị phần của Tesla trong lĩnh vực xe năng lượng mới của Trung Quốc, bao gồm cả xe điện thuần túy và ḍng xe lai hybrid chạy điện, đă giảm xuống 9% trong tháng 2/2023 so với mức 10% cùng kỳ năm trước.
Khi cạnh tranh ngày càng gay gắt, Tesla đă đặt mục tiêu tăng cường xuất khẩu và mở rộng sang các thị trường mới để tiêu thụ sản lượng xe từ nhà máy ở Thượng Hải. Hăng cũng đă bắt đầu giao xe ô tô đến Thái Lan và thiết lập trạm sạc đầu tiên ở đó vào tháng 2/2023.