BMW đang nghiên cứu công nghệ mới giúp những chiếc ôtô của họ tỏa mùi hương không chỉ bên trong mà cả bên ngoài xe sang của ḿnh.
Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều hiểu tầm ảnh hưởng của mùi hương đến trải nghiệm trong xe hơi. Hầu hết các nhà sản xuất ôtô hàng đầu đều chi hàng trăm ngh́n đô la để nghiên cứu, hoàn thiện nước hoa xe hơi và các công nghệ xung quanh nó nhằm tăng thêm sự tiện nghi đồng thời mang đến trải nghiệm thoải mái, thú vị nhất bên trong xe. Tuy nhiên, BMW muốn đưa nước hoa xe hơi lên một tầm cao mới.
Theo thông tin từ trang CarBuzz, nhà sản xuất xe sang nước Đức đang nghiên cứu một hệ thống phát tán hương thơm bên ngoài xe BMW. Bạn đă đọc đúng: đó là nước hoa ô tô, nhưng không phải bên trong cabin mà là bên ngoài xe.
BMW phát triển hệ thống nước hoa bên ngoài xe.
Hiện hăng xe sang BMW đă nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho hệ thống này lên Văn pḥng đăng kư Nhăn hiệu và Bằng sáng chế của Đức (DPMA). Theo đơn xin cấp bằng sáng chế, các thiết bị phát tán hương thơm sẽ được ẩn sau logo BMW ở phía trước và phía sau xe. Tính năng này sẽ được kích hoạt khi hệ thống ra, vào không cần ch́a khóa (keyless entry) phát hiện chủ xe đang đến gần. Khi đó, hệ thống sẽ ngay lập tức nâng logo BMW mang tính biểu tượng lên và hé lộ ṿi phun của bộ phát tán nước hoa. Logo h́nh ṿng tṛn sẽ di chuyển theo chiều dọc và chiều ngang, phun nước hoa theo các hướng khác nhau để bao trùm chiếc xe trong một mùi hương dễ chịu. Đây là một hệ thống tương tự với công nghệ đă được nhiều hăng ôtô khác sử dụng trên hệ thống rửa đèn pha tự động.
Nhiều người có thể tự hỏi liệu tính năng này có thực sự hữu ích không hay chỉ là một trong những mánh lới quảng cáo vô nghĩa nào đó của BMW. Theo chúng tôi, đó sẽ là một tính năng chào mừng người lái đáng hoan nghênh của xe, hữu ích và hiệu quả hơn rất nhiều so với đèn chiếu logo xuống mặt đất mà nhiều hăng đang làm.
Đắm ḿnh trong một mùi hương dễ chịu trước khi bước vào cabin có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng, nhất là chị em phụ nữ. Có nhiều nghiên cứu khác nhau cho thấy khứu giác có tác động sâu sắc và lâu dài hơn thị giác, điều đó có nghĩa là tính năng này có thể tỏ ra hiệu quả hơn thiết kế bên ngoài xe hơi trong việc tạo ra trải nghiệm dễ chịu hơn.