Được biết đến là đại gia chi mạnh tay mua siêu xe trong thời gian qua, ông xă Đoàn Di Băng c̣n gây chú ư khi bỏ ra hàng tỷ đồng để nâng cấp chiếc Lamborghini Huracan trở nên độc đáo hơn.
Phân khúc siêu xe tầm trung tại Việt Nam vốn được các đại gia ưa chuộng hơn cả do giá bán hợp lư, hiệu năng phù hợp với điều kiện vận hành. Đến nay, hai ḍng xe đắt khách nhất trong phân khúc này đă có số lượng lên đến trên 20 chiếc về nước là Ferrari 488 và Lamborghini Huracan.
Chính v́ sự phổ biến đó, để khác biệt, nhiều đại gia đă mạnh tay chi tiền tỷ nâng cấp cho siêu xe để tạo đẳng cấp riêng cho bản thân.
Theo t́m hiểu của VietNamNet, mới đây chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 vừa được nâng cấp gói độ tiền tỷ thuộc sở hữu của đại gia Nguyễn Quốc Vũ, là ông xă của Đoàn Di Băng – một nữ doanh nhân từng hoạt động nghệ thuật âm nhạc.
Chiếc siêu xe được vị đại gia mua về hồi tháng 10/2021 ngay sau khi “chia tay” siêu xe McLaren 720S Spider màu cam.
Xe do đơn vị phân phối chính hăng của Lamborghini tại Việt Nam chào bán đă lâu, xuất hiện tại nhiều sự kiện nhưng măi đến năm 2021 mới t́m được chủ nhân.
Ngoại thất siêu xe nổi bật nhờ màu sơn đỏ có tên Rosso Mars. Tô điểm cho diện mạo xe là những chi tiết dán decal màu vàng đồng ở ốp sườn, cản sau, cánh gió, nắp động cơ và bộ chia gió cản trước.
Với cản trước, đại gia Sài thành đă làm mới bằng bộ líp dùng chất liệu carbon và hai vây cá trong hốc gió. Chi tiết này do hăng độ Novitec sản xuất.
Nắp ca-pô nguyên bản thay bằng loại có hốc gió giả, lấy cảm hứng từ mẫu siêu xe Huracan STO đậm chất đường đua. Tuy nhiên, bộ phận này lại do nhà độ 1016 Industries chế tác.
Nguyên bản, ốp sườn của xe khá đơn giản. V́ vậy, chủ xe đă thay một bộ ốp mới góc cạnh hơn của Novitec mang đến vẻ thể thao, nam tính hơn cho chiếc siêu xe. Ốp gương chiếu hậu vốn được sơn đỏ nay đă chuyển sang ốp sợi carbon.
Đuôi xe thay đổi hoàn toàn nhờ cản sau và bộ khuếch tán của thương hiệu Vorsteiner sản xuất và thuộc gói độ Novara Edizione, mang đến diện mạo hầm hố, cá tính hơn kiểu cản "zin" khá “hiền”. Toàn bộ chi tiết này được sử dụng chất liệu carbon nhằm tránh việc tăng trọng lượng của xe.
Bên trên, nắp động cơ bằng kính vốn dành cho những người thích ngắm nh́n cỗ máy V10 khiến chủ nhân chiếc siêu xe cảm thấy không phù hợp. Do đó, nắp động cơ mới kết hợp cùng cánh gió cố định của gói độ Novitec N-Largo giúp chiếc Lamborghini Huracan LP610-4 đậm chất đường đua hơn.
Hệ thống ống xả “zin” không làm thỏa măn cảm giác phấn khích khi đạp ga, v́ vậy xe độ lên ống xả dùng vật liệu titanium nhằm mang đến âm thanh đanh thép, dữ dằn hơn và giá trị cũng khá đắt đỏ.
Được biết, hăng Ryft Exhaust chỉ sản xuất giới hạn 18 bộ ống xả này trên toàn cầu.
Chưa dừng lại ở đó, ông xă Đoàn Di Băng c̣n mạnh tay chi hàng trăm triệu nâng cấp bộ mâm của Brixton Forged, được hoàn thiện bề mặt màu vàng Trofeo Gold toát lên sự sang trọng, lạ mắt.
Bộ mâm này có kích thước 20 inch ở bánh trước và 21 inch ở bánh sau. Đặc biệt hơn là cấu tạo 4 mảnh của mâm, trong khi những bộ mâm thường thấy chỉ có 1, 2 hoặc 3 mảnh.
“Trái tim” của Lamborghini Huracan LP610-4 là khối động cơ V10 hút khí tự nhiên dung tích 5.2 lít. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 601 mă lực và mô-men xoắn cực đại 560 Nm, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh và hộp số ly hợp kép 7 cấp. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của xe chỉ tốn 3,2 giây, tốc độ tối đa ở mức 325 km/h.
Sau khi dừng sản xuất Huracan LP610-4, hăng siêu xe nước Ư đă chuyển sang phiên bản Performante, EVO, STO và hiện tại là Tecnica.
Trong khi Lamborghini Huracan Tecnica có giá bán chính hăng từ 19 tỷ đồng, th́ bản EVO đă lên tới 21 tỷ đồng do một số đơn vị nhập khẩu tư nhân chào bán. Cá biệt, một chiếc Huracan STO mới đây được đại gia Vũng Tàu đặt mua có giá đồn đoán trên 32 tỷ đồng.