Trong Q3/2022. Sản lượng smartphone bán ra trên toàn cầu đã tăng 30% so với cùng kỳ năm 2021. Bất chấp lạm phát và các khủng hoảng địa chính trị vẫn đang diễn ra.
Đặc biệt, sản lượng smartphone bán ra tại thị trường Ấn Độ đã tăng 171% so với cùng kỳ năm ngoái, đưa quốc gia này để trở thành thị trường tiêu thụ smartphone nhất thế giới. Các thị trường khác cũng có sản lượng tăng trưởng cao so với cùng kỳ, ngoại trừ Trung Quốc và Châu Âu.
Theo nhà phân tích Woojin Son, trong số các loại smartwatch, bao gồm smartwatch cơ bản (OSs) và smartwatch cao cấp (HLOS), thì chính dòng smartwatch cơ bản với giá cả phải chăng đã giúp tăng sản lượng smartphone trên thị trường toàn cầu trong thời gian vừa qua.
Trong khi sản lượng smartphone cao cấp tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái, thì lượng smartwatch cơ bản được bán ra đã tăng hơn gấp đôi, chiếm 35% tổng thị trường smartphone toàn cầu.
Điều đó là cơ sở cho thấy thị trường smartwatch đang nhanh chóng được mở rộng và phát triển nhiều ở các phân khúc thiết bị cơ bản với giá cả phải chăng hơn.
Tuy nhiên, xét về doanh thu, smartwatch cao cấp vẫn áp đảo smartwatch cơ bản, chủ yếu do giá bán trung bình (ASP) cao.