Omoda 5 được hăng Trung Quốc phát triển theo chiến lược Chery 4.0 mới, nhắm đến nhóm khách trẻ gen Z tại các thị trường đang phát triển.
Xe gầm cao cỡ B trong đô thị là phân khúc được nhiều hăng phát triển tại thị trường quốc tế, đặc biệt tại Đông Nam Á như: Honda HR-V, Mazda CX-30 hay Kia Seltos.. Trong đó, hăng Trung Quốc Chery cũng phát triển ḍng sản phẩm Omoda 5 tham chiến, với hàng loạt điểm khác biệt nhằm giành thị phần.
Thiết kế ngoại thất Chery Omoda 5.
Trong dải sản phẩm của Chery, Omoda 5 hiện có thiết kế mới nhất, theo chiến lược trẻ hóa Chery 4.0, hướng đến nhóm khách trẻ Gen Z. "Điều này phù hợp với xu thế chung của thị trường, khi người sở hữu ôtô đang trẻ hóa", đại diện hăng nói.
Phần đầu xe trang bị lưới tản nhiệt h́nh kim cương, nối với dải đèn LED định vị ban ngày h́nh chữ T. Đèn chiếu sáng đặt phía dưới, công nghệ LED ma trận. Xe trang bị bộ vành 18 inch, thiết kế 5 chấu dạng cánh. Nóc xe mang phong cách fastback, vuốt ngược về phía đuôi, đi kèm bộ cánh gió tạo điểm nhấn năng động.
Nội thất có điểm nhấn là vô-lăng ba chấu phẳng đáy, phía sau là bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền màn giải trí trung tâm, kích thước đều 10,25 inch. Các tiện nghi khác có đèn LED nội thất tùy chỉnh 64 màu, điều ḥa tự động, cửa sổ trời Panorama, điều khiển bằng giọng nói. Động cơ trên Omoda 5 là loại xăng tăng áp TGDI, 4 xi-lanh, dung tích 1.6 cho công suất 197 mă lực, sức kéo 290 Nm. Hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Đại diện hăng này cho biết, người dùng có thể khởi động xe từ xa, bật điều ḥa trước khi lên xe thông qua ứng dụng của hăng trên smartphone.
Omoda 5 trang bị hàng loạt tính năng hỗ trợ người lái như: camera 360 độ, giám sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, giữ làn đường, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo va chạm phía trước... Ngoài ra, hệ thống điều khiển hành tŕnh thích ứng trên xe có thể hoạt động từ dải tốc độ 0-180 km/h.
Mẫu xe này nhiều khả năng sẽ được nhà phân phối bán ra tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới. Từ đầu năm, hăng này đă đăng kư bản quyền kiểu dáng công nghiệp cho Omoda 5. Từ năm ngoái, hăng Trung Quốc đă thành lập fanpage tại Việt Nam, đưa các nội dung ẩn ư về việc trở lại thị trường sau nhiều năm vắng bóng.