Siêu xe nếu hiểu theo nghĩa là chiếc xe có công suất siêu to th́ sẽ thấy khá là khó điều khiển. Với nguy cơ đạp ga là lồng lên, hay xoay tứ tung... Nhưng từ khi có TCS và ESP cùng các chế độ vận hành, siêu xe đă trở nên dễ lái hơn.
Ví dụ, Ferrari nếu dùng Wet mode - dành cho đường trơn th́ chân ga phản ứng rất lịch sự, Traction Control System (TCS) cũng can thiệp rất sớm, đảm bảo không xảy ra t́nh trạng đang đi th́ xoay ngang.
C̣n ở Race mode - khi đạp ga th́ xe rất bốc và đuôi dễ giăy ngang v́ bánh sau nhận được quá nhiều công suất và bắt đầu đốt lốp, tuy nhiên TCS vẫn sẽ can thiệp để tránh trường hợp lái thẳng mà xe xoay ngang. Lúc này chiếc xe công suất quá lớn đối với một tay lái chưa quen xe th́ đ̣i hỏi sự tiếp cận hết sức cẩn trọng.
Nhưng núm xoay lựa chọn chế độ lái của Ferrari lại nằm ở vị trí rất "gợi đ̣n", một cú xoay quá đà qua TC off hay ESP off sẽ đảm bảo chiếc xe xoay ngang ngay khi lái xe đạp ga hơi quá. Nếu t́m từ khóa "Ferrari traction control off", ta sẽ thấy rất nhiều video tai nạn, cái nào cũng đang đi thẳng xong xoay ngang ra đâm. Với lựa chọn này, bạn chính thức từ bỏ quyền trợ giúp của các hệ thống điện tử, vốn được thiết kế để giúp cho con người thoát khỏi những sai lầm đáng tiếc.
Tất nhiên, nếu có sự tập luyện th́ sẽ rất tốt, sự hiểu biết và kiến thức rất có ích, ví dụ như khi lốp chưa nóng mà bật Race mode th́ xe xoay ngang dễ hơn rất nhiều. Cũng như đa số siêu xe thiết kế khí động học rất tốt, v́ vậy nếu xe không bám đường ở 50 km/h, có lẽ nó cần chạy đến 200 km/h để qua cua hay bẻ lái ngon hơn. Hoặc giả cái nút xoay trên vô-lăng có cái bông tuyết hay chữ WET, th́ đó không phải điều ḥa mà là chế độ cho đường trơn, rất nhẹ nhàng, hăy bắt đầu làm quen từ đó.