HOME

24h

Shows

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Phi công hút thuốc' khiến máy bay Ai Cập rơi
Máy bay Ai Cập rơi v́ 'phi công hút thuốc'. Theo báo cáo của các chuyên gia hàng không Pháp, vụ rơi máy bay Ai Cập năm 2016 là do điếu thuốc cháy dở trong buồng lái bắt lửa với oxy ṛ rỉ từ mặt nạ dưỡng khí.

Chuyến bay mang số hiệu MS804 của hăng hàng không Ai Cập EgyptAir gặp nạn hồi tháng 5/2016, khi đang bay từ Pháp tới Ai Cập. Chiếc máy bay Airbus A320 lao xuống vùng biển phía nam đảo Crete, khiến toàn bộ 66 người trên máy bay thiệt mạng. Các nạn nhân gồm 30 người Ai Cập, 12 người Pháp, hai người Iraq, một người Anh và một người Canada. Tháng 6/2016, hai hộp đen được đưa sang Pháp để kiểm tra.

Giới chức Ai Cập thời điểm đó đánh giá chiếc máy bay bị tấn công khủng bố, dù không nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm. Tuy nhiên, một báo cáo điều tra của các chuyên gia Pháp đă kết luận nguyên nhân tai nạn là do điếu thuốc hút dở trong buồng lái bắt lửa với oxy ṛ rỉ từ mặt nạ dưỡng khí, khiến buồng lái bốc cháy.

Máy bay của EgyptAir tại sân bay ở Paris, Pháp, hồi tháng 5/2016. Ảnh: Reuters.

Báo cáo dài 134 trang được gửi tới ṭa phúc thẩm ở Paris, Pháp, hồi tháng trước, song nội dung mới được Corriere della Sera, một trong những tờ báo lâu đời và nhiều người đọc nhất Italy, hé lộ hôm 26/4. Báo cáo này chưa được công bố rộng răi.

Các phi công Ai Cập thường hút thuốc trong buồng lái và hành vi này không bị cấm vào thời điểm xảy ra tai nạn năm 2016, theo báo cáo. Mặt nạ dưỡng khí đă được thay đổi ba ngày trước đó và được đặt ở chế độ "khẩn cấp" thay v́ "b́nh thường", tức là mặt nạ tỏa oxy ở áp suất lớn hơn. Hăng Airbus đă cảnh báo trong hướng dẫn bay rằng oxy có thể bị ṛ rỉ ở chế độ này.

Qua phân tích dữ liệu từ thiết bị ghi âm buồng lái, các nhà điều tra đă nghe thấy tiếng rít, tạo ra do oxy thoát ra từ mặt nạ, vài phút trước khi máy bay lao xuống biển. Phi công Italy dặn dày kinh nghiệm Daniele Veronelli nhận định đáng lẽ các phi công trên chuyến bay MS804 phải phát hiện mặt nạ dưỡng khí bị lỗi ṛ rỉ oxy trước khi cất cánh.

Để soạn thảo báo cáo, các chuyên gia Pháp đă họp 23 lần trong khoảng thời gian từ tháng 8/2021 đến tháng 2/2022.

Cục Điều tra Tai nạn Hàng không Pháp năm 2018 từng đặt giả thuyết máy bay rơi do ngọn lửa bùng phát nhanh chóng trong buồng lái, dẫn đến mất kiểm soát máy bay. Thời điểm đó, giả thuyết oxy bị ṛ rỉ hay phi công hút thuốc trong buồng lái không được đề cập đến.

Julie Heslouin, người có anh trai và bố thiệt mạng trên chuyến bay Ai Cập, cho biết gia đ́nh anh đă phải đợi từ năm 2016 để hiểu lư do mất đi người thân và tới nay vẫn chưa được thông báo chính thức về bất cứ điều ǵ.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay


PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-27-2022
Reputation: 136629


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 114,267
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	431.jpg
Views:	0
Size:	148.5 KB
ID:	2045090  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,693 Times in 6,843 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 132 PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC8

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07980 seconds with 14 queries