Đích của các hacker nhắm đến các cơ sở hạ tầng quan trọng - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Đích của các hacker nhắm đến các cơ sở hạ tầng quan trọng
FBI thống kê, riêng trong năm 2021, 649 cơ sở hạ tầng quan trọng tại Mỹ đã bị tấn công bằng mã độc tống tiền.

Khi xã hội chuyển sang làm việc và học tập trực tuyến, tin tặc đã có thêm nhiều cơ hội cho các mục đích bất chính của mình. Theo Báo cáo Tội phạm Internet hàng năm của Cục điều tra liên bang Mỹ FBI, các hình thức khai thác hàng đầu được hacker sử dụng là mã độc tống tiền (ransomware), lừa đảo qua email doanh nghiệp (BEC) và sử dụng tiền điện tử bất hợp pháp.

Cả ba đều mang lại lợi nhuận cao cho kẻ tấn công, nhưng ransomware là mối đe dọa mới và lớn nhất đối với các tổ chức cơ sở hạ tầng quan trọng tại Mỹ, nhất là trong giai đoạn đại dịch. Trong số 649 vụ, có hai vụ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống an sinh xã hội. Tháng 5/2021, nhà điều hành đường ống dẫn nhiên liệu hàng đầu là Colonial Pipeline phải đóng toàn bộ mạng lưới sau cuộc tấn công mã độc tống tiền. Một tháng sau đó, công ty cung cấp thịt JBS cho biết hệ thống máy chủ của họ ở Bắc Mỹ và Australia bị dính ransomware, gây trì hoãn một số giao dịch nhất định với khách hàng và nhà cung cấp.

Bên cạnh đó, tin tặc cũng lợi dụng những rối ren do Covid-19 gây ra để thực hiện 148 vụ phát tán mã độc tống tiền trong ngành y tế và sức khỏe cộng đồng. Dịch vụ tài chính, công nghệ thông tin cũng không nằm ngoài tầm ngắm của giới tội phạm.


"Vấn đề an ninh hiện ở mức độ cấp bách chưa từng có. Lưới điện, xăng dầu, nước, sản xuất chất hóa học... đều là những lĩnh vực dễ bị tấn công hàng đầu", Rick Peters, Giám đốc an toàn thông tin OT của hãng bảo mật Fortinet (Mỹ), nói.

Điều này thể hiện rõ trong báo cáo của FBI. Ba nhóm hacker chịu trách nhiệm chính trong các vụ phát tán mã độc là Conti, LockBit và REvil đang nhắm vào các mục tiêu khác nhau. Cụ thể, Conti nhắm đến ngành sản xuất, cơ sở thương mại và thực phẩm và nông nghiệp quan trọng. LockBit thường tấn công các cơ sở chính phủ, chăm sóc sức khỏe và các lĩnh vực dịch vụ tài chính và y tế công cộng. REvil lại yêu thích "con mồi" là các dịch vụ tài chính, công nghệ thông tin, chăm sóc sức khỏe và y tế công cộng.

Các chuyên gia tại Fortinet nhận định, nguy cơ tấn công bằng mã độc tống tiền vẫn đang ngày càng tăng, nhất là trong xu hướng hợp nhất mạng công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT), cùng với các bộ công cụ tấn công trái phép có sẵn được rao bán nhiều trên web đen. Thực tế cho thấy, việc nhân viên phải ở nhà làm việc từ xa khiến số lượng người dùng phân tán tăng lên, trong khi vẫn phải sử dụng các nền tảng đám mây cho công việc hoặc làm việc cá nhân nên đã tạo ra lỗ hổng, khiến các cuộc tấn công trở nên dễ dàng hơn.

Trong sự kiện về bảo mật công nghệ vận hành tuần trước, Derek Manky, chuyên gia bảo mật của FortiGuard Labs, cho biết đang có sự chuyển đổi sang chiến dịch tấn công mạng có chủ đích nâng cao và các vụ khai thác lỗ hổng an ninh lợi dụng các hệ thống chưa cập nhật bản vá. Theo ông, tổ chức, doanh nghiệp cần đặt câu nỏi "nếu như", tức họ có thể bị thiệt hại như thế nào nếu một dây chuyền sản xuất gián đoạn hoạt động trong một thời gian nhất định. Từ đó, họ sẽ nhận thức rõ hơn về rủi ro và hiểu rằng chi phí đầu tư trước cho an ninh bảo mật sẽ luôn thấp hơn rất nhiều so với việc khắc phục hậu quả từ các vụ tấn công.

"Yếu tố chủ động rất quan trọng. Trong môi trường doanh nghiệp, hậu quả trung bình của một vi phạm về dữ liệu là hơn 4 triệu USD, nhưng trong công nghệ vận hành OT, con số này còn cao hơn nhiều vì liên quan tới vấn đề về sản xuất và chuỗi cung ứng", ông Manky khuyến cáo.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 04-16-2022
Reputation: 17231


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 63,210
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	15.jpg
Views:	0
Size:	115.9 KB
ID:	2039227  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,170 Times in 2,785 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 73 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05778 seconds with 14 queries