HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2021-2023


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ rơi máy bay Trung Quốc: Đây là ẩn số lớn nhất
Ẩn số lớn nhất trong vụ rơi máy bay Trung Quốc. Ba ngày đã trôi qua kể từ khi chuyến bay số hiệu MU5735 của hãng hàng không China Eastern rơi trên bầu trời Quảng Tây, nguyên nhân chiếc máy bay gặp nạn vẫn còn là ẩn số.

Vào 13h11 ngày 21/3 (giờ địa phương), chuyến bay MU5735 cất cánh từ sân bay Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Khi đó, chiếc máy bay Boeing 737-800 này chở theo 123 hành khách và 9 thành viên phi hành đoàn.

Đáng lẽ ra chuyến bay sẽ hạ cánh tại Quảng Châu lúc 15h5. Tuy vậy, nó đã không thể tới đích. Sau hơn một giờ kể từ khi cất cánh, khi bay qua khu vực thành phố Ngô Châu, Quảng Tây, máy bay bất ngờ gặp tai nạn và lao thẳng xuống một rặng núi, vỡ tan, và hỏa hoạn bùng phát.

Tại hiện trường, các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ máy bay, hành lý và cả các thi thể nạn nhân xấu số. Hộp đen chứa dữ liệu ghi âm buồng lái của máy bay cũng đã được phát hiện.

Từ hộp đen, các nhà điều tra và chuyên gia hàng không hy vọng có thể tìm ra câu trả lời cho câu hỏi hóc búa: Tại sao chiếc máy bay đột nhiên rơi gần như thẳng đứng xuống đất?

Máy bay gặp vấn đề gì?
Khi chuyến bay khởi hành từ Côn Minh, không có dấu hiệu bất thường nào được ghi nhận. Boeing 737-800 được coi là dòng máy bay đáng tin cậy trong ngành công nghiệp hàng không trong hàng thập kỷ qua.

China Eastern cũng cho biết họ không nhận thấy bất cứ vấn đề nào về kỹ thuật hay điều kiện bay.

Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc (CAAC) cho biết chiếc máy bay gặp nạn, vốn hoạt động chưa đầy 7 năm, vượt qua mọi cuộc kiểm tra về an toàn trước khi cất cánh. Thời tiết của chuyến bay cũng hoàn toàn bình thường và không gây ra bất cứ nguy cơ nào, đội điều tra của CAAC tiết lộ.

Cơ quan kiểm soát không lưu cũng giữ liên lạc với máy bay trong suốt hành trình, cho tới lúc nó bắt đầu lao thẳng xuống mặt đất. Khi đó, những nỗ lực tiếp cận tổ bay khẩn cấp của cơ quan không lưu hoàn toàn không nhận được hồi âm.

Chiếc máy bay rơi hàng nghìn mét chỉ trong vài phút. Vận tốc được tính toán lên tới 157 m/giây (tương đương khoảng 565 km/h). Thời gian cuối cùng mà máy bay còn ở trên không được cho là 14h22 cùng ngày.

Các chuyên gia nói gì?
Dù chưa thể đưa ra kết luận do chưa có dữ liệu từ hộp đen, nhiều chuyên gia hàng không bày tỏ sự khó hiểu về cách máy bay rơi một cách đột ngột, trong thời gian ngắn như vậy.

Phát biểu trên truyền thông, một số chuyên gia nhận định cách máy bay rơi “khá kỳ lạ”, vì thiết kế máy bay khiến nó ít có khả năng rơi gần như thẳng đứng như vậy.

Việc chiếc máy bay dường như không cho thấy bất cứ dấu hiệu bất thường nào trước khi rơi càng khiến việc suy đoán thêm phức tạp.

Ngay sau khi tìm thấy hộp đen ghi âm buồng lái, giới chức Trung Quốc đã gửi chứng cứ này cho một phòng thí nghiệm tại Bắc Kinh để giải mã dữ liệu. Chiếc hộp đen này bị hư hại do tai nạn nhưng dữ liệu bên trong không bị tác động, một quan chức cho biết.

Các nhà điều tra Trung Quốc cũng đã gửi lời mời các chuyên gia hàng không Mỹ tham gia tìm hiểu nguyên nhân tai nạn, khi máy bay Boeing được sản xuất ở quốc gia này.

Các chuyên gia dự kiến đánh giá hàng loạt nguyên nhân, từ động cơ cố ý, lỗi phi công, lỗi kỹ thuật hay va chạm trên không.

Các phi công là ai?
China Eastern cho biết có ba phi công trên chuyến bay gặp nạn, trong số đó một người là quan sát viên, lên máy bay để tích lũy kinh nghiệm. Cơ trưởng chuyến bay đã có 6.709 giờ bay, trong khi cơ phó và phi công thứ ba có lần lượt 31.769 và 556 giờ bay.

“Từ những gì chúng tôi được biết, thành tích của cả ba phi công đều tốt và gia đình họ tương đối hòa đồng”, một quan chức từ China Eastern tiết lộ. Người này cũng cho biết các chuyến bay ngắn thông thường chỉ có hai phi công, theo thông lệ hàng không.

Ngày 24/3, một số đơn vị truyền thông Trung Quốc đã công bố danh tính của các phi công, nhưng các thông tin này chưa được giới chức Trung Quốc xác nhận.

VietBF@sưu tầm.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



pizza
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 03-24-2022
Reputation: 237148


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 106,767
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	531.jpg
Views:	0
Size:	72.8 KB
ID:	2028410  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 8,103 Times in 7,213 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 129
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
 
User Tag List


Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 07:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11318 seconds with 15 queries