Bugatti Chiron đă được bàn giao 150 chiếc xe đến tay khách hàng trong năm 2021 vừa qua.
Báo cáo tài chính mới nhất về năm 2021 vừa qua được Bugatti công bố trong thông cáo báo chí đă cho thấy thương hiệu hypercar của Pháp đạt doanh số 150 chiếc, trong đó những khách hàng lần đầu mua xe của Bugatti chiếm tới 60%. Đây là sự thành công ngoài mong đợi của thương hiệu xứ Molsheim.
Trong số 150 chủ sở hữu Bugatti vào năm 2021, 40 người trong số họ đă chọn Bolide (bản đặc biệt của Chiron hay c̣n gọi là chiếc Bugatti khủng nhất từ trước đến nay). Mặc dù Bugatti Bolide chỉ dành cho đường đua nhưng chỉ sau một buổi trưng bày, hăng xe Pháp đă bán hết xe trong vài tháng. Những chiếc Bugatti Bolide được bán với giá 4 triệu Euro tương đương hơn 100 tỷ đồng.
Năm 2021 là một năm bận rộn đối với Bugatti, khi hăng xe này bắt đầu bàn giao chiếc Chiron Super Sport 300+ và chuyển chiếc La Voiture Noire trị giá 13,4 triệu USD tương đương hơn 300 tỷ đồng duy nhất thế giới cho chủ nhân bí ẩn. Ngoài ra, tất cả những chiếc Divo đă được bàn giao trong 12 tháng qua khi Bugatti khánh thành bốn pḥng trưng bày tại Tokyo, Singapore, Riyadh và Manchester.
Bước sang năm 2022, Bugatti sẽ phải hoàn thiện tất cả 10 chiếc Centos Dieci và chuyển đến tay chủ sở hữu. Việc bàn giao cho khách hàng đặt mua Super Sport 300 sẽ sớm bắt đầu trong kế hoạch lớn hơn của Bugatti, có thể hăng sẽ bàn giao ít nhất 80 xe trong năm nay.
Và tất nhiên, năm 2022 trở nên quan trọng hơn v́ một lư do khác – liên doanh siêu xe mới được thành lập giữa Bugatti và Rimac sẽ bắt đầu hoạt động với 435 nhân viên, bao gồm 300 người làm việc tại trụ sở ở Zagreb (Croatia) và 135 người tại Molsheim (Pháp), cùng với 180 người từ trung tâm phát triển của VW Group ở Wolfsburg (Đức).
Ở liên doanh siêu xe này, Tập đoàn Rimac nắm giữ 55% cổ phần trong khi 45% cổ phần c̣n lại thuộc về Porsche. Mate Rimac – người sáng lập và Giám đốc điều hành của Rimac Automobili – sẽ là Giám đốc điều hành của liên doanh có trụ sở chính tại Sveta Nedelja. Porsche sẽ đóng vai tṛ là “cổ đông chiến lược”, với chủ tịch Porsche Oliver Blume là thành viên ban giám sát cùng với Lutz Meschke – phó chủ tịch kiêm giám đốc tài chính của Porsche.
Tại thị trường Việt Nam, việc tậu một chiếc Bugatti Chiron đeo biển trắng là điều không hề dễ dàng với đại gia Việt khi giá bán của mỗi chiếc Chiron thấp nhất lên tới gần 3 triệu USD tương đương 69 tỷ đồng. Nếu đóng đầy đủ các loại thuế phí tại Việt Nam, số tiền mà chủ xe phải bỏ ra lên tới trên 300 tỷ đồng.
V́ vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Bugatti Veyron của ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn là chiếc hypercar duy nhất Việt Nam đến từ thương hiệu của Pháp.