Ford Ranger thế hệ mới có thêm phiên bản sử dụng động cơ lai hybrid siêu tiết kiệm chỉ 3 lít/ 100km. Hãng xe Mỹ đang hoàn tất những công đoạn thử nghiệm cuối cùng trước khi ra mắt Ranger thế hệ mới trong thời gian sắp tới. Mới đây, nguyên mẫu Ford Ranger 2022 thế hệ mới đã bị bắt gặp khi đang chạy thử ở Thái Lan. Mặc dù hai mẫu xe Ranger 2022 chạy thử ở Thái Lan được dán để che dấu thiết kế. Tuy nhiên, người xem cũng dễ dàng nhận thấy thiết kế tổng thể của thế hệ mới của Ford Ranger.
.Ford Ranger 2022 được cho là sẽ có 3 phiên bản gồm XLT, FX4 và Wildtrak. Theo hình ảnh có thể thấy mẫu bán tải mới này có đèn pha thiết kế khác nhau giữa các biến thể. Kiểu dáng lưới tản nhiệt cũng có sự khác biệt. Các yếu tố này sẽ là sự phân biệt giữa các phiên bản cơ sở và cao cấp hơn.
Một số chi tiết khác biệt giữa những chiếc Ranger 2022 chạy thử nghiệm như viền màu bạc bao quanh đèn sương mù, mâm xe 6 chấu màu xám hoặc mâm 2 tông màu. Ranger mới mang nhiều nét thiết kế gợi nhớ tới mẫu unibody nhỏ gọn Maverick ra mắt hồi tháng 6, tại thị trường Mỹ như đèn pha hình chữ C nối với nhau bằng thanh ngang chứa logo Ford. Ở đuôi xe, Ranger 2022 có đèn hậu kiểu dáng mới.
Đúng như dự đoán trước đó, phần đầu xe Ford Ranger thế hệ mới sử dụng cụm đèn pha full-LED cỡ lớn, tích hợp dải đèn LED định vị tạo hình chiếc boomerang, phong cách thiết kế của Ranger 2022 mang hơi hướng dòng bán tải cỡ lớn Ford F-150. Ngoài ra, cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn nhiều nan thiết kế khỏe khoắn là một chi tiết không thể bỏ qua ở Ford Ranger thế hệ mới.
Một số nguồn tin cho rằng Ranger mới sẽ có thêm một biến thế plug-in hybrid. Phiên bản PHEV được cho là sẽ kết hợp động cơ xăng 4 xy lanh, dung tích 2.3L tăng áp với một động cơ điện cung cấp công suất 367 mã lực và mô-men xoắn 680 Nm. Phiên bản sử dụng động cơ lai này có mức tiêu thụ nhiên liệu 3 lít/100 km.
Ngoài ra, Ranger còn có các động cơ dầu (diesel), dung tích 2.0L tăng áp kép. Và một khối động cơ dầu (diesel) V6, dung tích 3.0L tăng áp mới và động cơ xăng V6, dung tích 2.7L tăng áp, cho công suất 314 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 542 Nm từ mãu xe Bronco.
Các thị trường tại ASEAN và Úc sẽ được phân phối các phiên bản máy dầu thông tường, trong khi biến thể PHEV có thể sẽ được cung cấp ở châu Âu và động cơ xăng V6 dự kiến sẽ chỉ dành cho Bắc Mỹ.