Sự kiện ra mắt của chiếc xe diễn ra sau 4 năm kể từ khi Rolls-Royce Sweptail cũng được giới thiệu với thế giới lần đầu tiên tại Villa d’Este. Bên cạnh hồ Como, khó có thể phủ nhận rằng Boat Tail cực kỳ nổi bật và là mẫu xe đắt nhất thế giới ở thời điểm hiện tại, giá 28 triệu đô la.
Rolls-Royce chỉ chế tạo ba mẫu xe "Đuôi thuyền" và chiếc xe được mang đến sự kiện ở Ý là chiếc đầu tiên trong số ba mẫu này. Nền tảng cho Boat Tail là Architecture of Luxury bằng nhôm tương tự như Rolls-Royce Phantom hiện tại. Mặc dù nền tảng này không phải là mới, nhưng mọi thứ trên xe đều khác biệt.
Phần đuôi thuôn dài của chiếc xe là điều thực sự khiến tổng thể của chiếc Rolls-Royce này trở nên nổi bật và có một bản lề ở giữa mở ra giống như cánh của một con bướm. Được tìm thấy bên dưới cabin là hai tủ lạnh và một bộ dao kéo và đồ sành sứ đặt làm riêng từ Christofle. Sàn xe cũng có một cặp ghế đẩu nhỏ bằng sợi carbon và một chiếc ô lạ mắt.
Cung cấp sức mạnh cho Rolls-Royce Boat Tail là động cơ V12 tăng áp kép 6,75L quen thuộc của nhà sản xuất ô tô Anh, sản sinh công suất 563 mã lực. Công ty chưa công bố các thông số kỹ thuật chính của chiếc xe, chẳng hạn như trọng lượng bao nhiêu cũng như tốc độ tăng tốc của xe nhưng đối với một chiếc xe như Boat Tail, những con số như vậy là không đáng kể.
Boat Tail được hoàn thành với rất nhiều khoảng màu xanh dương khác nhau phủ khắp chiếc xe, tuy nhiên một màu cụ thể trong nội thất có vẻ được gọi là Blue Ivy, cũng là tên của cô con gái chín tuổi của Jay-Z và Beyonce. Các nguồn tin trong ngành của Telegraph cũng báo cáo rằng Jay-Z đã ký vào mặt dưới của họa tiết Rolls-Royce trên lưới tản nhiệt, Beyonce ký bên dưới huy hiệu phía sau và cả hai đều để lại chữ ký của họ trên ống dẫn động cơ.
Thoạt nghe có vẻ như suy đoán vô căn cứ, nhưng thực tế có một số bằng chứng khá thuyết phục ủng hộ lý thuyết này. Đầu tiên, Rolls-Royce đề cập rằng một ngăn trong cốp của Boat Tail được thiết kế đặc biệt để chứa một chai rượu Armand de Brignac được làm lạnh chính xác đến 6 độ C, vì đây là loại rượu sâm panh yêu thích của khách hàng. Thật trùng hợp, Jay-Z dường như đã bán 50% cổ phần của công ty đồ uống này vào đầu năm nay.