Samsung đă cải tiến hệ điều hành di động dựa trên HĐH Android của ḿnh với việc giới thiệu One UI.
Công ty đă đưa quảng cáo vào một số ứng dụng hệ thống được sử dụng nhiều nhất như Samsung Weather, Galaxy Themes và Samsung Pay.
Người dùng trên khắp thế giới đă phàn nàn về điều này. Trên thực tế, ngay cả nhân viên của Samsung cũng thất vọng về điều đó.
Theo một báo cáo của Yonhap News Agency (thông qua The Verge), một trong những nhân viên này đă đề cập với Tiến sĩ TM Roh, Chủ tịch kiêm Giám đốc Kinh doanh Truyền thông Di động tại Samsung, về vấn đề quảng cáo trên điện thoại thông minh của công ty trong một 'cuộc họp ở ṭa thị chính' với nhân viên gần đây, được tổ chức tại Thành phố kỹ thuật số Suwon của Samsung Electronics vào ngày 17/8.
Về vấn đề này, giám đốc điều hành hàng đầu trả lời rằng Samsung đang t́m kiếm cơ hội tăng trưởng mới trong lĩnh vực nội dung và dịch vụ quảng cáo. Công ty đang hướng tới việc cung cấp thông tin hữu ích mà khách hàng cần thông qua t́m kiếm và đề xuất trong các dịch vụ hoặc Galaxy Store.
Đồng thời, ông cũng cho rằng những lời góp ư từ nhân viên là cần thiết cho sự lớn mạnh và phát triển của công ty. Do đó, Samsung sẽ loại bỏ quảng cáo khỏi điện thoại thông minh của ḿnh thông qua bản cập nhật phần mềm One UI trong tương lai.
Gă khổng lồ công nghệ Hàn Quốc thậm chí đă đưa ra một tuyên bố chính thức với The Verge rằng bản cập nhật nói trên sẽ sẵn sàng ra mắt vào cuối năm nay.
Điều này có nghĩa là quảng cáo trên các ứng dụng Samsung có thể sẽ biến mất khi hăng phát hành One UI 4.0 dựa trên Android 12.