Công ty xe tự lái của tỷ phú Elon Musk lại gặp rắc rối khi sản phẩm của họ tông trúng xe cảnh sát trong lúc bật chế độ tự lái (Autopilot).
Cơ quan quản lý an toàn giao thông liên bang tại Michigan (Mỹ) đang điều tra vụ việc xe Tesla trong chế độ tự lái đã tông vào xe cảnh sát đứng yên.
Theo Gizmochina, vụ việc xảy ra lúc 1h12 ngày 17/3 (giờ địa phương) khi chiếc Tesla Model Y tông vào xe Dodge Charger màu xanh trên con đường tại hạt Eaton, cách 160 km về phía tây bắc bang Detroit.
Chiếc Tesla Model Y va chạm với xe cảnh sát khi bật chế độ tự lái. Ảnh: Cảnh sát bang Michigan.
Cảnh sát lái chiếc Dodge lúc đó đang ghi nhận vụ tai nạn khác, khi một chiếc xe tông vào con nai. Lúc bị tông, xe cảnh sát đứng yên ở làn đường bên phải, bật còi báo hiệu.
Quan chức địa phương xác nhận vụ tai nạn không gây thương tích về người. Tài xế 22 tuổi cho biết khi gây tai nạn, xe Tesla được bật chế độ tự lái.
Trước đó một tuần, Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã mở cuộc điều tra vụ va chạm khác tại Detroit cũng liên quan đến xe Tesla. Theo CNBC, chưa rõ vụ tai nạn có liên quan chế độ tự lái hay không.
Đây không phải lần đầu xe Tesla gây tai nạn trong chế độ tự lái. Tháng 8/2020, một chiếc Tesla Model S đã tông vào xe cảnh sát tại Bắc Carolina (Mỹ) trong chế độ tự lái, khi tài xế xem phim trên điện thoại. Bác sĩ Devainder Goli, tài xế ngồi trên chiếc Tesla bị buộc tội vi phạm quy định khi lái xe.
Xe cảnh sát hư hỏng sau khi bị xe Tesla đâm trúng trong chế độ tự lái. Ảnh: Cảnh sát bang Michigan.
Trước đó 2 tháng, xe Tesla Model 3 trong chế độ tự lái di chuyển trên cao tốc đã tông vào xe tải bị lật nằm chắn ngang 2 làn đường ngoài cùng bên trái. Năm 2019, chiếc Model S đang sử dụng chế độ tự lái đã tông vào xe container sang đường ở giao lộ khiến người lái thiệt mạng.
Năm 2016, tài xế tên Joshua Brown đã tử vong khi chiếc Tesla Model S trong lúc kích hoạt chức năng tự lái va chạm với một xe đầu kéo. Cả 2 vụ việc xảy ra tại Florida (Mỹ).
Theo Hiệp hội Kỹ sư Quốc tế (SAE International), Autopilot là hệ thống tự lái cấp độ 2 kết hợp các tính năng kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, tự đậu xe và chuyển làn.
Dù vậy, Tesla ghi chú rằng hệ thống được thiết kế nhằm hỗ trợ chứ không thay thế hoàn toàn người lái. Trong quá trình kích hoạt Autopilot, tài xế vẫn phải đặt tay trên vô-lăng, sẵn sàng can thiệp khi cần thiết.
Hiện Tesla chưa đưa ra bình luận về vụ việc.
VietBF@sưu tập